Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án hạ tầng tại Khu du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc.

Thứ ba - 07/06/2016 09:18
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án hạ tầng tại Khu du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc.

Ngày 6/6, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã chủ trì cuộc họp triển khai các dự án hạ tầng tại Khu du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc. Dự cuộc họp có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan và các thành viên trong Ban Chỉ đạo dự án.

Đ/c Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp (Quang Vũ)

 

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành và thành viên các tiểu ban giúp việc Ban Chỉ đạo đã báo cáo nhanh tiến độ triển khai một số dự án hạ tầng thuộc Khu du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc. Theo đó, dự án đường trục nối ĐT.261 với Hồ Núi Cốc và dự án đường ven hồ đoạn từ đường trục nối ĐT.261 với Hồ Núi Cốc đến khu vực đền Gàn đã được Sở Giao thông vận tải triển khai xong công tác khảo sát thiết kế lập dự án đầu tư và công tác cắm cọc giải phóng mặt; việc trích đo bản đồ địa chính cũng đang được triển khai. Tuy nhiên, do chưa được bố trí nguồn vốn nên công tác giải phóng mặt bằng chưa được triển khai; vì vậy đơn vị thực hiện đề nghị UBND tỉnh tạm ứng nguồn kinh phí khoảng 20 tỷ đồng để có thể triển khai việc giải phóng mặt bằng  theo đúng tiến độ. Cũng liên quan đến công tác giải phóng mặt băng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và huyện Đại Từ cũng đề nghị UBND tỉnh xem xét lại cơ chế bồi thường giải phóng mặt bằng và mức chênh lệch về giá đất giữa đất rừng phòng hộ, đất lâm nghiệp, đất trồng cây lâu năm của nhân dân tại tuyến đường 261 vào đến Gàn và khu diện tích khoảng 200ha để thực hiện các dự án trong khu tâm linh của Doanh nghiệp đầu tư Xuân Trường.

Phát biểu kết luận, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương liên quan cần phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo, phấn đầu hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng: Đoạn đường trục nối ĐT.261 với Hồ Núi Cốc vào đến đền Gàn trước ngày 30/6 và khu diện tích 200ha trước ngày 30/7. Đối với những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải phóng mặt bằng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp vớ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Đại Từ, Ban đền bù giải phóng mặt bằng và các cơ quan chức năng chủ động họp, đề xuất cơ chế tháo gỡ vướng mắc và báo cáo tỉnh trước ngày 15/6. Đối với kiến nghị về nguồn vốn, UBND tỉnh trình thường trực Tỉnh ủy để xin chủ trưởng triển khai đầu tư dự án; đồng thời UBND tỉnh sẽ làm việc trực tiếp với doanh nghiệp Xuân Trường để thống nhất hồ sơ, kế hoạch và tài chính của dự án, triển khai có thực hiện có hiệu quả và đảm bảo đúng tiến độ dự án.

Nguồn tin: UBND tỉnh Thái Nguyên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 15
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 11
 
  •   Hôm nay 10,877
  •   Tháng hiện tại 133,093
  •   Tổng lượt truy cập 15,236,466
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi