Hội thi chế biến ẩm thực du lịch Thái Nguyên lần thứ 3, năm 2016

Thứ hai - 11/07/2016 10:04
Hội thi chế biến ẩm thực du lịch Thái Nguyên lần thứ 3, năm 2016

Nhân kỷ niệm 56 năm thành lập Ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2016), ngày 08/7/2016, tại Khu Bảo tồn Làng nhà sàn du lịch sinh thái Thái Hải, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên đã tổ chức Hội thi chế biến ẩm thực du lịch Thái Nguyên lần thứ 3. Tham dự Hội thi có 10 đơn vị là các doanh nghiệp du lịch và nhà hàng ẩm thực trên địa bàn tỉnh. Trên 20 món ăn độc đáo, hấp dẫn đã được chế biến và trình bày trong Hội thi.

 

Đồng chí Trần Cơ Trường – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban tổ chức Hội thi phát biểu khai mạc

(Ảnh: Nam Đan)

Hội thi lần này là dịp để các doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng giao lưu, học hỏi lẫn nhau trong chế biến ẩm thực nhằm tạo ra  các món ăn độc đáo, hấp dẫn hơn, góp phần làm phong phú thêm cho ẩm thực Thái Nguyên. Đây cũng là cơ hội để du lịch Thái Nguyên giới thiệu tới đông đảo du khách về những nét đẹp trong văn hóa ẩm thực đặc sắc của tỉnh nhà.

Đại biểu tham quan gian trưng bày ẩm thực của đơn vị Khu du lịch sinh thái Thái Hải (Ảnh:Nam Đan)

Tham dự hội thi, các đội thi sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ một phần kinh phí mua nguyên vật liệu, thực phẩm để chế biến món ăn; được chủ động đăng ký làm các món ăn và tự chuẩn bị các vật dụng cần thiết cho phần thi như bếp, củi, xoong, nồi, bàn trình bày món ăn... và tự trình bày, giới thiệu món ăn theo ý tưởng của mình. Sau thời gian 180 phút chế biến và trình bày món ăn, các đội sẽ có 5 phút thuyết minh với ban giám khảo về món ăn từ ý tưởng đến nguyên liệu, cách chế biến và nghệ thuật trình bày, trang trí món ăn. 

 

   Phần thuyết trình về các món ăn dự thi của Khu du lịch sinh thái Thái Hải (Ảnh: Mai Sinh)

Rất nhiều món ăn độc đáo, hấp dẫn mang hương vị đặc trưng của ẩm thực xứ Thái đã được các đội thi chế biến trong Hội thi lần này. Ban tổ chức đã lựa chọn và trao nhiều giải tập thể, cá nhân cho các đội thi, trong đó, giải Nhất được trao cho đội Chi nhánh Khách sạn Đông Á; giải Nhì cho đội Công ty TNHH Thái Hải; giải Ba cho đội Công ty TNHH Tranh đá quý Dũng Tân.

Đồng chí Phạm Thái Hanh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa,

Thể thao và Du lịch trao giải tập thể cho các đội thi (Ảnh Đức Khang)

Món “Tôm hùm sốt ngũ vị" của đầu bếp Đinh Trọng Giang, đội Công ty TNHH Tranh đá quý Dũng Tân đã chinh phục được Ban giám khảo cũng như du khách và xuất sắc giành giải Nhất cá nhân tại hội thi. Nhiều giải Nhì, Ba, Khuyến khích về nghệ thuật thẩm mỹ, cắt tỉa, trình bày, trang trí đẹp cũng được trao cho các cá nhân tham dự Hội thi.

Hội thi chế biến ẩm thực năm 2016 đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng đại biểu và du khách. Hi vọng rằng, ẩm thực Thái Nguyên với những món ăn phong phú, độc đáo, đặc sắc sẽ trở thành điểm nhấn, thu hút đông đảo hơn nữa du khách đến với Thái Nguyên bởi ẩm thực không chỉ đóng vai trò là yếu tố hỗ trợ, phục vụ cho nhu cầu của khách mà với nhiều người, ẩm thực đã trở thành mục đích trong các chuyến du lịch của họ. 

Dưới đây là hình ảnh một số món ăn tham gia Hội thi:

 Tôm hùm sốt ngũ vị – món ăn đạt giải nhất Hội thi (Ảnh: Mai Sinh)

Các món ăn tham gia dự thi của nhà hàng Tuấn Tùng (Ảnh: Nam Đan)

Xôi cầu vồng bờ tiên (Ảnh: Nam Đan)

Gỏi cá hồi (Ảnh: Nam Đan)

Nộm trà hoa chuối (Ảnh: Đức Khang)

Đậu chiên trà (Ảnh: Nguyễn Hảo)

 

Tác giả bài viết: Mai Sinh


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 19
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 18
 
  •   Hôm nay 4,284
  •   Tháng hiện tại 121,468
  •   Tổng lượt truy cập 15,224,841
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi