Đại Từ: Đón bằng di tích lịch sử cấp Quốc gia và chung kết liên hoan thông tin tuyên truyền bầu cử

Thứ sáu - 20/05/2016 07:54
Đại Từ: Đón bằng di tích lịch sử cấp Quốc gia và chung kết liên hoan thông tin tuyên truyền bầu cử

Tối 19-5, UBND huyện Đại Từ đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp Quốc gia "Địa điểm tổ chức Đại hội lần thứ nhất của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Đoàn Thanh niên cứu quốc và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tại xã Phú Xuyên, huyện Đại Từ" .

 

Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp Quốc gia cho huyện Đại Từ.

Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp Quốc gia cho huyện Đại Từ. (Đồng Tâm)

Dự buổi Lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Ngàng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn. Về phía tỉnh có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Văn Hùng, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp, huyện Đại Từ được biết đến là một trong những căn cứ địa cách mạng quan trọng. Đặc biệt, tháng 1-1950, tại xã Phú Xuyên đã diễn ra Đại hội lần thứ nhất của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đại hội vinh dự được đón nhận bức thư chúc mừng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngay sau đó, vào tháng 2-1950, tại đây tiếp tục diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên cứu quốc lần thứ nhất. Và tháng 4-1950 là Đại hội toàn quốc lần thứ nhất Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Đại hội đã hợp nhất Đoàn Phụ nữ cứu quốc và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam thành một tổ chức duy nhất của phụ nữ, lấy tên là Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và trở thành thành viên của Liên đoàn Phụ nữ dân chủ quốc tế. Địa điểm tổ chức đại hội của 3 tổ chức chính trị - xã hội nói trên được công nhận Di tích lịch sử cấp Quốc gia là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đại Từ, đồng thời mang ý nghĩa lịch sử sâu sắc, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nhữ Văn Tâm nhấn mạnh: Huyện Đại Từ có thêm một di tích được xếp hạng cấp Quốc gia đúng vào dịp kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh nên càng có ý nghĩa lớn lao. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện cần phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, tiếp tục bảo tồn và phát huy các di tích lịch sử trên địa bàn. Nhiệm vụ quan trọng của huyện ở thời điểm này là chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để tổ chức thành công cuộc bầu cử vào ngày 22-5 tới.

Tiểu phẩm văn nghệ tham gia Liên hoan thông tin tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 của đội xã An Khánh. (Đồng Tâm)

Trong chương trình của buổi Lễ, huyện Đại Từ cũng đã tổ chức đêm chung kết Liên hoan thông tin tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Tham gia đêm chung kết có 5 đội đến từ các xã: An Khánh, Lục Ba, Văn Yên, Phú Lạc và Yên Lãng. Đây là các đội xuất sắc nhất được lựa chọn từ 5 cụm liên hoan tuyên truyền vòng loại. Các đội đã mang đến nhiều tiết mục múa hát và tiểu phẩm đặc sắc, nhằm tạo không khí phấn khởi, cổ vũ động viên cử tri tích cực tham gia cuộc bầu cử để lựa chọn những người xứng đáng nhất đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Kết thúc đêm chung kết, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội xã Lục Ba, giải Nhì cho đội xã An Khánh và đồng giải Ba cho các đội còn lại.

Tác giả bài viết: Hồng Tâm


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 95
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 92
 
  •   Hôm nay 7,919
  •   Tháng hiện tại 119,231
  •   Tổng lượt truy cập 15,088,193
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi