Phối hợp chặt chẽ trong tuyên truyền về Festival Trà

Tại cuộc họp báo về Festival chè Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3 tổ chức tại Hà Nội sáng 22-10, các cơ quan Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đã có nhiều ý kiến đóng góp để Thái Nguyên tổ chức thành công sự kiện này. Báo Thái Nguyên lược ghi một số ý kiến đóng góp đó.

Họp báo Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3 năm 2015

Sáng ngày 22/10/2015, tại Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Tổ chức Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3 năm 2015 đã tổ chức buổi họp báo nhằm tăng cường tuyên truyền các hoạt động, cung cấp những thông tin chính thức cũng như tiến độ chuẩn bị Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3 tới các cơ quan báo chí. Tham dự chương trình họp báo có đồng chí Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Lê Hoài Trung, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao. Tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh Thái Nguyên. Cùng dự còn có lãnh đạo và đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Náo nức chờ đợi hội Trà

Náo nức chờ đợi hội Trà

“Đến hẹn lại lên”, Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3, nơi hội tụ của tinh hoa trà Việt, sẽ được tỉnh tổ chức vào tháng 11 năm nay. Để góp phần cho ngày hội thành công, những ngày này, nhân dân, chính quyền các địa phương trong tỉnh đã náo nức chuẩn bị nương chè, không gian văn hoá trà đẹp nhất phục vụ du khách thưởng ngoạn.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định 3465/QĐ-BVHTTDL công bố Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Theo đó, 17 di sản văn hóa phi vật thể mới được bổ sung vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia thuộc 5 loại hình: Lễ hội truyền thống; Tập quán xã hội và tín ngưỡng; Tiếng nói, chữ viết; Nghệ thuật trình diễn dân gian; Nghề thủ công truyền thống.

Phú Lương: Người dân tích cực chuẩn bị cho Festival Trà 2015

Phú Lương: Người dân tích cực chuẩn bị cho Festival Trà 2015

Được thiên nhiên ưu đãi về những điều kiện thuận lợi cho sự sinh trưởng và phát triển của cây chè, xã Tức Tranh, huyện Phú Lương được biết đến là một vùng trồng chè lớn trên địa bàn tỉnh với những sản phầm chè thơm ngon, nổi tiếng như chè Tri777, chè Phúc Vân Tiên, chè Bát Tiên.

Ban Tổ chức Festival Trà làm việc với Đài Truyền hình Việt Nam

Sáng (9/10), tại Hà Nội, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3 năm 2015 đã có buổi làm việc với đại diện Đài Truyền hình Việt Nam về chương trình khai mạc Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ 3 năm 2015. (Ảnh)

Hội chợ Du lịch – Thương mại Thái Nguyên năm 2015 sẽ diễn ra từ 21/11- 29/11

Ngày 8/10, Ban Tổ chức Hội chợ Du lịch – Thương mại Thái Nguyên năm 2015 đã họp triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho thành viên Ban Tổ chức. Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ chủ trì hội nghị.(Ảnh)

Cuộc thi “Người đẹp xứ Trà”: Hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Là một trong ba hoạt động chính tại Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3, năm 2015, cuộc thi “Người đẹp xứ Trà” được dư luận quan tâm. Ai sẽ là người đăng quang và được vinh danh, trở thành “thiên sứ” của vùng đất đệ nhất danh trà năm nay?

Festival Trà Thái Nguyên vững bền thương hiệu, lan tỏa văn hóa Trà

Festival Trà Thái Nguyên vững bền thương hiệu, lan tỏa văn hóa Trà

Chẳng còn lâu nữa Festival Trà Thái Nguyên lần III sẽ được tổ chức. Đây là một lễ hội đương đại, kết hợp tốt các hoạt động văn hóa, du lịch, nghệ thuật và lễ hội có quy mô lớn, có tính cộng đồng cao, hấp dẫn, có sức thu hút mạnh mẽ, là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục khẳng định và phát huy những kết quả đã đạt được của 2 kỳ Festival trước đây của tỉnh Thái Nguyên.


Các tin khác

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 24
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 7
 
  •   Hôm nay 3,114
  •   Tháng hiện tại 87,188
  •   Tổng lượt truy cập 15,190,561
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi