Thái Nguyên tạm dừng một số hoạt động kinh doanh dịch vụ kể từ 00h00’ ngày 03/5/2021

Thứ hai - 26/04/2021 12:20

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhằm thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành văn bản số 1840/UBND-KGVX, ngày 02 tháng 5 năm 2021 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trình hình hiện nay.

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh đã yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh nghiêm túc triển khai thực hiện một số nội dung như:

Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết (các lễ hội, sự kiện, hoạt động văn nghệ, giải thể thao, hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng có tập trung đông người…); trường hợp cần thiết tổ chức phải báo cáo, xin ý kiến chính quyền địa phương và đảm bảo các yêu cầu về an toàn phòng, chống dịch; yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà và thực hiện nghiêm các khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

 Tạm dừng một số hoạt động kinh doanh dịch vụ như: Karaoke, quán bar, vũ trường, quán phục vụ đồ uống vỉa hè (cà phê, quán trà đá, trà chanh, quán bia…), cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử, khu vui chơi giải trí, xông hơi, massage từ 00h00’ ngày 03/5/2021.

Các nhà hàng, quán ăn, cơ sở lưu trú và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác phải đảm bảo giãn cách, trang bị tấm chắn giọt bắn, quản lý danh sách khách hàng và đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch. Trường hợp cơ sở nảo không đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch thì yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh.

Thực hiện nếp sống văn minh trong các đám cưới, hỏi và đám hiếu, chỉ tổ chức trong nội bộ gia đình, hạn chế tối đa số người tham dự và yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã tăng cường kiểm tra, giám sát việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách ở nơi công cộng để phòng, chống dịch Covid-19; xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch theo quy định.

 Sở Giáo dục và Đào tạo, Đại học Thái Nguyên, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh yêu cầu học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm việc khai báo y tế về lịch trình di chuyển trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 01/5 với nhà trường trước khi đi học trở lại.

Các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền thực hiện nghiêm thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế) theo hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

Tỉnh cũng yêu cầu công dân từ các địa phương đang có ca bệnh trong cộng đồng theo thông báo của Bộ Y tế trở về tỉnh Thái Nguyên chủ động đến cơ quan y tế địa phương khai báo y tế để được hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, kịp thời./.

Đoàn Chiên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 26
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 25
 
  •   Hôm nay 8,146
  •   Tháng hiện tại 102,480
  •   Tổng lượt truy cập 15,205,853
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi