Sức hút của Công viên kỳ quan thế giới tại Thái Nguyên

Thứ hai - 30/10/2023 16:14
Sức hút của Công viên kỳ quan thế giới tại Thái Nguyên

Bạn mong muốn được check-in bên những công trình nổi tiếng của thế giới mà lại không thể xuất ngoại? Công viên kỳ quan thế giới thuộc Khu đô thị Việt Hàn, thành phố Phổ Yên chính là sự lựa chọn cho bạn để thỏa chí đam mê này. Đến đây, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước những bàn tay tài hoa của người nghệ sĩ đã tạo ra vẻ đẹp của những công trình kiến trúc mang tính biểu tượng của một số quốc gia trên thế giới.

Toàn cảnh khu Công viên kỳ quan thế giới. Ảnh: Ngọc Linh

Công viên kỳ quan thế giới với diện tích gần 10.000m2, là trái tim của Khu đô thị Việt Hàn, thuộc phường Hồng Tiến, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Đây là điểm vui chơi, “check-in” không chỉ dành cho cư dân của khu đô thị mà còn cho người dân Thái Nguyên và du khách thập phương.

Bước vào cổng Công viên, hình ảnh ấn tượng đầu tiên với chúng tôi là Cung điện Kremlin, biểu tượng quyền lực đại diện cho Liên bang Nga.

Công viên kỳ quan thế giới đã đón nhiều lượt du khách trong và ngoài tỉnh

đến tham quan và chụp ảnh. Ảnh Ngọc Linh

Ngay phía sau cung điện nổi tiếng của Nga là đền thờ Taj Mahal (Ấn Độ). Ở phiên bản thật công trình này còn có tên là Lăng Taj Mahal, nằm bên sông Yamuna trong một khuôn viên vườn Mughal rộng lớn, diện tích gần 17ha thuộc thành phố Agra bang Utar Pradesh.

Mô hình Đền thờ Taj Mahal. Ảnh: Ngọc Linh

Khuê Văn Các biểu tượng của Thủ đô Hà Nội. Công trình được thiết kế và xây dựng khá giống với công trình thật ở Hà Nội, chỉ khác ở kích cỡ, chiều cao, chiều rộng.

Khuê Văn Các biểu tượng của Thủ đô Hà Nội.

Tháp nghiêng Pisa, mô phỏng công trình nổi tiếng của Italy được đặt giữa một bồn hoa cây cảnh, chiều cao khoảng hơn 5m. Ở phiên bản thật là một tòa tháp chuông được xây dựng từ năm 1173, cao 55,86m, được bình chọn là kỳ quan của thế giới. Nơi này thu hút hàng triệu lượt khách ghé tham quan mỗi năm vì kiến trúc tuyệt đẹp và độ nghiêng độc đáo.

Tháp nghiêng Pisa.

Mô hình tháp Eiffel ở Paris. Đây là công trình nổi tiếng nhất thế giới, thu hút hàng nghìn người dân, du khách mua vé leo lên cao ngắm toàn cảnh thủ đô của Pháp mỗi ngày.

Mô hình tháp Eiffel ở Paris. Ảnh: Nam Đan

Nhà hát Opera Sydney được khánh thành vào ngày 20/10/1973, nhà hát Opera Sydney đã trở thành biểu tượng của đất nước Australia.

Mô hình nhà hát opera Sydney. Ảnh Nam Đan

Mô hình tượng Nữ thần Tự do tuy nhỏ hơn phiên bẩn thật ở New York, Mỹ nhưng cũng đủ cho du khách có những bức hình ấn tượng.

Du khách lưu lại hình ảnh bên mô hình tượng Nữ thần Tự do.

Mô hình cầu Tháp London bắc qua sông Themes ở London. Tới thủ đô của Vương quốc Anh, du khách thường không thể bỏ qua việc đến thăm cây cầu này. Nó cũng là một trong những địa điểm thu hút du khách và người dân đến dạo chơi mỗi buổi chiều hàng ngày.

Mô hình cầu Tháp London bắc qua sông Themes. Ảnh: Nam Đan

Cối xay gió Hà Lan. Hà Lan có gần 40% diện tích nằm dưới mực nước biển. Cối xay gió là một phát minh vĩ đại của Hà Lan và trở thành vũ khí lợi hại của đất nước này trong cuộc chiến với thủy triều.

Cối xay gió Hà Lan.

Được biết Công viên kỳ quan thế giới đưa vào vận hành từ năm 2021. Đến nay, điểm đến này đã đón nhiều lượt du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan và chụp ảnh. Đặc biệt, điểm đến này thu hút các cặp đôi chụp ảnh cưới nhiều nhất Thái Nguyên.

Anh Hoàng Văn Nam, đại diện chủ đầu tư cho biết: Công viên kỳ quan thế giới là một điểm đến nằm trong Khu đô thị Việt Hàn do chủ đầu tư là Công ty cổ phần bất động sản Hải Long. Với quy mô của dự án là 38,05 ha, ngoài các hoạt động về xây dựng, hoàn thiện kỹ, mỹ thuật, Công ty còn đưa vào hoạt động Công viên kỳ quan thế giới. Đây sẽ là một điểm đến tham quan du lịch và trải nghiệm không chỉ dành cho những cư dân trên địa bàn dự án mà còn nhiều du khách khi đến với Thái Nguyên.

Cô Trần Thị Thu, một du khách đến từ quận Thanh Xuân, Hà Nội phấn khởi chia sẻ: “Hôm nay, chúng tôi được đến Công viên kỳ quan thế giới tại thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên - Một điểm đến check in tuyệt vời. Đi một vòng Công viên, chúng tôi ngỡ như vừa đi du lịch từ nhiều nước trên thế giới về. Thái Nguyên có khá nhiều điểm đến thú vị và hấp dẫn, chắc chắn chúng tôi sẽ quay trở lại nơi này trong những chuyến du lịch tiếp theo”.

Mảnh đất Thái Nguyên không chỉ hấp dẫn du khách với nhiều sản phẩm du lịch mà còn là nơi thu hút của nhiều nhà đầu tư với những khu đô thị đáng sống như: Khu đô thị Danko City, khu đô thị Việt Hàn… Khám phá những nơi này cũng có nhiều điều thú vị dành cho du khách./.

Tác giả: Minh Đỗ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 12
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 6
 
  •   Hôm nay 402
  •   Tháng hiện tại 22,534
  •   Tổng lượt truy cập 15,291,961
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi