Đặc sắc Chương trình mừng “Mùa vàng bội thu” tại Bản Tèn.

Chủ nhật - 08/10/2023 15:02
Đặc sắc Chương trình mừng “Mùa vàng bội thu” tại Bản Tèn.

Nhằm phát huy vai trò của tuổi trẻ huyện Đồng Hỷ trong việc tham gia phát triển du lịch góp phần tạo sinh kế bền vững cho người dân, thanh niên vùng dân tộc thiểu số và miền núi, ngày 7/10/2023, huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Chương trình mừng “Mùa vàng bội thu” tại xóm Bản Tèn, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.

Cánh đồng lúa vàng - Điểm check in thú vị dành cho du khách

khi đến với Bản Tèn.

Tham dự Chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Bí thư Huyện ủy Đồng Hỷ; các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện Đồng Hỷ; lãnh đạo và phóng viên các cơ quan, báo chí truyền thông tại tỉnh Thái Nguyên cùng đông đảo nhân dân và du khách trong và ngoài tỉnh.

Lãnh đạo huyện Đồng Hỷ cùng đông đảo nhân dân và du khách

tham dự Chương trình giao lưu văn nghệ mừng “Mùa vàng bội thu

Chương trình mừng “Mùa vàng bội thu” được tổ chức đúng dịp gần 10ha lúa một giống trên Bản Tèn vào thời điểm chín vàng với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Trải nghiệm, quảng bá về hình ảnh “Cánh đồng lúa chín” của Bản Tèn, Văn Lăng; giao lưu ẩm thực, tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa bản địa, thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương; chiếu phim phim tư liệu “Đường về bản”; chương trình giao lưu văn nghệ mừng “Mùa vàng bội thu”.

Du khách trải nghiệm, check in tại cánh đồng lúa vàng Bản Tèn.

Đêm giao lưu văn nghệ mừng “Mùa vàng bội thu” với nhiều tiết mục đặc sắc do các nghệ nhân, đội văn nghệ truyền thống trên địa bàn huyện biểu diễn đã để lại nhiều ấn tượng cho nhân dân và du khách.  Chương trình một trong những hoạt động thiết thực của Huyện đoàn Đồng Hỷ nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện trong việc giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện gắn với phát triển du lịch, góp phần hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng, tạo thương hiệu cho du lịch huyện Đồng Hỷ. Từ đó thu hút đầu tư, tạo môi trường thuận lợi, hỗ trợ thanh niên phát triển du lịch cộng đồng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa và giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch của địa phương tới du khách trong và ngoài tỉnh.

Chương trình  giao lưu văn nghệ mừng “Mùa vàng bội thu”

đã để lại nhiều ấn tượng với nhân dân và du khách.

Trong khuôn khổ chương trình, lãnh đạo huyện Đồng Hỷ đã trao tặng cho câu lạc bộ văn nghệ và nhân dân xóm Bản Tèn, xã Văn Lăng 01 bộ thiết bị âm thanh trị giá trên 30 triệu đồng và 20 suất quà cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học số 2, Văn Lăng, điểm trường Bản Tèn. Công an huyện Đồng Hỷ trao tặng 50 bình chữa cháy cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã Văn Lăng.

Lãnh đạo huyện Đồng Hỷ tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học số 2, Văn Lăng, điểm trường Bản Tèn.

Công an huyện Đồng Hỷ trao tặng bình chữa cháy cho các hộ nghèo,

cận nghèo trên địa bàn xã Văn Lăng.

Chương trình mừng “Mùa vàng bội thu” tại xóm Bản Tèn đã diễn ra trang trọng, an toàn, thiết thực, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân, du khách, tôn vinh những giá trị văn hoá truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ để quảng bá hình ảnh cánh đồng lúa vàng Bản Tèn và du lịch của huyện Đồng Hỷ tới nhân dân cũng như du khách trong và ngoài tỉnh./.

Tác giả: Thu Hương

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 13
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 11
 
  •   Hôm nay 948
  •   Tháng hiện tại 41,524
  •   Tổng lượt truy cập 15,310,951
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi