Khai mạc Lễ hội thơ Nguyên tiêu và Hội Báo xuân Thái Nguyên Quý Mão 2023

Thứ hai - 06/02/2023 17:04
Khai mạc Lễ hội thơ Nguyên tiêu và Hội Báo xuân Thái Nguyên  Quý Mão 2023

Hòa trong không khí vui tươi của những ngày đầu xuân năm mới Quý Mão 2023, sáng ngày 04/02/2023, tức ngày 14 tháng Giêng, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã phối hợp cùng Hội Nhà báo tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ hội thơ Nguyên tiêu và Hội Báo xuân Thái Nguyên với chủ đề "Nhịp điệu mới". Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh cùng một số đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo các nghệ sĩ, nhà thơ, nhà báo, người yêu thơ; các thầy cô giáo, cùng các bạn học sinh, sinh viên từ nhiều trường học trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh,

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh đánh trống khai hội.

Năm nay, Lễ hội thơ Nguyên tiêu và Hội Báo xuân Thái Nguyên không chia thành 2 hoạt động riêng biệt như những năm trước mà được kết hợp tổ chức trong cùng một không gian, thời gian. Đây là một hoạt động khai xuân hết sức ý nghĩa với mong muốn có thể kết nối và lan tỏa sự kiện văn hóa ý nghĩa này đến đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh để chào đón năm mới Quý Mão 2023.

Các đại biểu tham quan không gian thư pháp và

không gian thưởng trà tại chương trình.

Chương trình được diễn ra với nhiều nội dung phong phú, đặc sắc như: Màn trống hội; Chương trình nghệ thuật thơ - nhạc “Nhịp điệu mới” gồm 3 chương: Khúc luân vũ Thái Nguyên, Những dòng tên trắng và Hồi sinh; giao lưu thơ nhạc tại sân “Thơ Muôn nhà”; vườn thơ trẻ... Bên cạnh đó, đại biểu tham dự khai mạc còn được tham quan không gian trưng bày các ấn phẩm báo chí với gần 1000 ấn phẩm của các đầu báo trung ương và địa phương; thưởng lãm không gian trưng bày ảnh nghệ thuật, văn học, thư pháp, con đường thi ca; tham quan và thưởng trà tại không gian trưng bày của Hội Chè Thái Nguyên.

Tiết mục trống hội được biểu diễn trong chương trình.

Chương trình nghệ thuật thơ - nhạc “Nhịp điệu mới".

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên cùng với Ban Văn học nghệ thuật VOV6 và Diễn đàn văn chương Quán Chiêu Văn tổ chức đã công bố kết quả cuộc thi thơ "Nhịp điệu mới" với 11 giải thưởng gồm: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 05 giải tư. Giải nhất đã được trao cho tác giải Trần Đức Tín đến từ Cà Mau với chùm 3 tác phẩm: Chúng tôi 8 9x, Đeo lại xà tích và Bức thư Miền Tây.

Đông đảo nhân dân và du khách tham gia chương trình 

Lễ hội thơ Nguyên tiêu và Hội Báo Xuân Quý Mão 2023.

Lễ hội thơ Nguyên Tiêu kết hợp với Hội Báo xuân là hoạt động văn hóa làm sinh động, phong phú thêm đời sống tinh thần của nhân dân, đồng thời cũng là dịp biểu dương lực lượng báo chí và văn nghệ cách mạng, tạo không khí thi đua giữa các nhà báo, các cơ quan báo chí, những người hoạt động trên lĩnh vực văn học nghệ thuật góp phần tôn vinh các giá trị thơ ca và báo chí; thúc đẩy tinh thần và nhiệt huyết với nghề của đội ngũ văn nghệ sỹ, báo chí trong đời sống xã hội, nâng cao vai trò của báo chí và văn học, nghệ thuật trong sự nghiệp phát triển chung của tỉnh Thái Nguyên./.

Tác giả: Ngọc Linh


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 15
 
  •   Hôm nay 4,313
  •   Tháng hiện tại 124,529
  •   Tổng lượt truy cập 15,093,491
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi