Hom Giỏ Oasis - Nơi cảm xúc chạm đến trái tim

Thứ hai - 30/10/2023 05:13
Hom Giỏ Oasis - Nơi cảm xúc chạm đến trái tim

Hom Giỏ Oasis - Một điểm đến còn khá mới mẻ với nhiều du khách tại Thái Nguyên.  Đúng như cái tên của nó, nơi đây gần như biệt lập với thế giới bên ngoài, một ốc đảo bình yên đem đến nhiều cảm xúc lắng đọng. Tuy mới đi vào hoạt động chính thức được khoảng 3 tháng ( từ tháng 8/2023) nhưng cơ sở đã thu hút khá đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, trải nghiệm.

Điểm đến này cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 25 km về phía Tây. Từ thành phố Thái Nguyên di chuyển theo đường tỉnh lộ 267, qua UBND xã Tân Cương, rẽ trái đi theo đường đến UBND xã Phúc Tân, rẽ phải di chuyển tiếp khoảng 6 km nữa là bạn đã đến với Hom Giỏ Oasis. Nhìn chung cung đường di chuyển cũng khá thuận lợi.

Trên hành trình di chuyển, bạn sẽ được trải nghiệm trên quãng đường khoảng 5 km là đường ven hồ Núi Cốc, với một bên là núi rừng xanh thẳm, một bên là hồ nước trong xanh với những đảo và bán đảo lớn nhỏ. Di chuyển trên cung đường thơ mộng này khiến du khách vô cùng ấn tượng, quên đi cảm giác của một vùng quê heo hút, chỉ còn là những khoảnh khắc bình yên.

Phong cảnh hữu tình tại Hom Giỏ Oasis. Ảnh: Ngọc Linh

Đến nơi, du khách không khỏi ngỡ ngàng và có phần thán phục chủ nhân của nó. Thoạt nhìn Hom Giỏ Oasis khá đơn giản trong một không gian chỉ khoảng 2,5 ha nhưng được thiết kế rất ấm cúng khiến du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Một phong cảnh hữu tình với sự hòa quện của mây trời non nước. Từng chi tiết tại điểm đến này đều được tạo ra bằng những vật liệu gần gũi với thiên nhiên. Ngay từ cổng vào, bạn sẽ thấy một bãi cát nhân tạo, giữa bãi cát này là những con đường bằng gỗ kết nối các hạng mục tại điểm đến, xen kẽ có những chòi nghỉ khiến du khách cảm giác như đang tận hưởng nghĩ dưỡng ở bãi biển. Điều này vừa tạo cảnh quan, vừa có những trải nghiệm thú vị dành cho du khách. Càng đi vào khám phá du khách sẽ càng thấy được sự chỉn chu của nơi này.

Khoảnh khắc bình yên của du khách. Ảnh: Ngọc Linh

Khu lưu trú với 11 phòng nghỉ bao gồm phòng đơn và phòng đôi được thiết kế theo kiểu nhà sàn cộng đồng, khá thoáng đãng, view hồ Núi Cốc rất đẹp, với trang thiết bị đầy đủ, phù hợp với nghỉ dưỡng gia đình. Tại đây còn có nhà sàn được thiết kế theo kiểu Villa phục vụ cho nghỉ dưỡng gia đình hoặc các nhóm bạn với sức chứa khoảng trên 10 người, có phòng bếp, khách và ngủ khép kín, vừa đảm bảo không gian sinh hoạt chung vừa đảm bảo không gian riêng tư.

Khu lưu trú cộng đồng kết hợp nhà hàng ẩm thực. Ảnh: Nam Đan

Nhà hàng ẩm thực được bố trí rộng rãi, thoáng mát đón gió hồ với sức chứa khảng 150 khách đồng thời, thực đơn đa dạng đáp ứng nhu cầu của du khách.

Ngoài ra, Hom Giỏ Oasis còn có dịch vụ Camping trong một không gian khá “chill”. Tại đây đã có sẵn những bàn ăn và không gian để du khách set up lều trại. Bạn có thể tự mang lều trại vào hoặc thuê từ cơ sở cũng có đầy đủ. Màn đêm buông xuống, dưới ánh đèn lung linh huyền ảo, quây quần bên gia đình, bạn bè cùng nhau nướng thịt, cùng nhau ca hát sẽ khiến ta thêm gắn kết, yêu thương và trân trọng cuộc sống này hơn bao giờ hết.

Với vị trí bám mặt hồ Núi Cốc, khi đến đây, du khách không nên bỏ qua khoảnh khắc đi thuyền tham quan khám phá hồ Núi Cốc. Cùng với đó, các bạn trẻ có thể lựa chọn cho mình trải nghiệm chèo thuyền Sup, một hoạt động thể thao khá thú vị.

Qua quan sát, chúng tôi thấy Hom Giỏ Oasis nhiều không gian dành cho các bạn nhỏ trải nghiệm với các hoạt động như: Vui chơi trên bãi cát nhân tạo, đi cầu thăng bằng, cầu bập bênh, những trại bằng gỗ mô phỏng... Đến đây, các du khách nhí vô cùng thích thú bởi được vui chơi trong một không gian gần gũi với thiên nhiên, thỏa sức nô đùa mà không bị giới hạn.

Toàn cảnh Hom Giỏ Oasis. Ảnh: Nam Đan

Được biết, chi phí vé vào tham quan Hom Giỏ Oasis hiện nay là 50.000đ/ người vào ngày thường và 70.000đ/người vào ngày cuối tuần. Tuy nhiên nếu như du khách sử dụng dịch vụ ẩm thực và lưu trú tại cơ sở sẽ được free vé tham quan.

Một không gian bình yên, thơ mộng hòa mình vào thiên nhiên với các dịch vụ đa dạng đáp ứng nhu cầu của du khách đang chào đón bạn. Hãy đến và cảm nhận sự bình yên mà ốc đảo mang lại. Hom Giỏ Oasis - Nơi cảm xúc chạm đến trái tim!

Tác giả: Minh Đỗ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 4
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 3
 
  •   Hôm nay 1,500
  •   Tháng hiện tại 23,632
  •   Tổng lượt truy cập 15,293,059
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi