Cùng trải nghiệm chương trình du lịch 02 ngày 01 đêm tại Thái Nguyên

Thứ ba - 20/04/2021 14:15
Cùng trải nghiệm chương trình du lịch 02 ngày 01 đêm tại Thái Nguyên

Mới đây, tôi đã có may mắn được lên chương trình và trải nghiệm trực tiếp cùng đoàn khách của Thủ đô chương trình du lịch 02 ngày 01 đêm tại Thái Nguyên. Kết thúc chương trình, mỗi du khách trong đoàn đều cảm thấy hài lòng và ấn tượng về các điểm đến, hoạt động trải nghiệm, sự hấp dẫn, độc đáo cả về nét văn hóa cũng như ẩm thực dân tộc. Sau đây tôi xin chia sẻ chương trình du lịch này để du khách có thể tham khảo và lựa chọn khi đến Thái Nguyên du lịch.

 

 CHƯƠNG TRÌNH CHI TIẾT:

Ngày 1:  Di tích lịch sử Quốc gia 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái – Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam – Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải.

08h00: HDV đón quý khách từ điểm hẹn trong thành phố Thái Nguyên đi tham quan:

+ Di tích lịch sử Quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP, Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái tọa lạc tại phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên, được xây dựng bề thế trang nghiêm. Nơi đây trưng bày gần 350 hiện vật, tư liệu tái hiện cuộc sống khó khăn, chiến đấu gian khổ, hy sinh anh dũng của 60 thanh niên xung phong trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đến đây, du khách sẽ đặc biệt ấn tượng và xúc động  trước sự hướng dẫn nhiệt tình và đầy cảm xúc của hướng dẫn viên tại điểm khi giới thiệu về các di ảnh, hiện vật còn sót lại sau trận bom tàn khốc. Di tích đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích lịch sử Quốc gia.

q8

Du khách nghe hướng dẫn viên giới thiệu về các hiện vật, tài liệu trưng bày tại Di tích lịch sử Quốc gia 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái. Ảnh:Minh Đỗ

+ Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam là một trong năm Bảo tàng Quốc gia Việt Nam. Nơi đây trưng bày và bảo quản trên 40.000 tài liệu, hiện vật gốc về văn hóa truyền thống của 54 dân tộc Việt Nam. Bảo tàng có hệ thống trưng bày trong nhà và ngoài trời. Tại đây, du khách được tận mắt ngắm nhìn từ trang phục, phương thức sản xuất đến nét văn hóa của các dân tộc. Đặc biệt du khách được hòa mình vào các hoạt động trải nghiệm, tái hiện các nét văn hóa độc đáo và hấp dẫn do các cán bộ của Bảo tàng trình diễn.

q7
Trình diễn múa rối nước phục vụ du khách tham quan Bảo tàng.Ảnh: Thanh Ngân

11h30: Đoàn ăn trưa tại Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải với những món ăn độc đáo đậm hương vị núi rừng. 

13h30: Đoàn tham quan và trải nghiệm các hoạt động tại Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải. Đây là khu du lịch tư nhân đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên được công nhận là điểm đến du lịch địa phương. Đến đây du khách sẽ được đắm mình giữa không gian thiên nhiên tươi xanh với những con người mộc mạc, hồn hậu trong sắc áo tràm, được nghe các làn điệu hát then mượt mà, thưởng thức những món ăn độc đáo đậm hương vị núi rừng và trải nghiệm các hoạt động văn hóa tại bản làng.

q5
Du khách đắm mình giữa thiên nhiên tươi xanh tại bản làng Thái Hải.Ảnh: Thanh Ngân

16h00: Đoàn di chuyển về thành phố Thái Nguyên, nhận phòng và ăn tối tại một khách sạn tại Trung tâm thành phố Thái Nguyên

Buổi tối: Đoàn trải nghiệm thưởng trà trong một không gian vô cùng độc đáo và thưởng thức di sản văn hóa phi vật thể của các dân tộc do các nghệ nhân trình diễn tại Trung tâm văn hóa trà Hương Vân (đường Việt Bắc, thành phố Thái Nguyên).

q4
Du khách thưởng trà tại Trung tâm văn hóa trà Hương Vân. Ảnh: Đoàn Chiên

Ngày 2: Di tích lịch sử quốc gia 27/7 – Hợp tác xã chè La Bằng – Suối Kẹm

08h00: Hướng dẫn viên đón đoàn đi tham quan:

+ Di tích lịch sử Quốc gia 27/7 thuộc tổ dân phố Bàn Cờ, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Một công trình lớn được Nhà nước xây dựng tại nơi nguồn cội phát tích ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947). Hiện, Khu di tích đã rước chân nhang liệt sỹ tại một số nghĩa trang lớn của cả nước về thờ phụng. Nếu như đền Hùng, tỉnh Phú Thọ là nơi thờ Vua Hùng đã có công dựng nước thì có thể coi Khu di tích  lịch sử Quốc gia 27/7 là nơi thờ những người anh hùng đã có công giữ nước. Bởi vậy nơi này đã thu hút rất nhiều du khách tìm về để thành kính thắp nén tâm nhang tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu để bảo vệ nền độc lập tự do của tổ quốc.

277

Khu di tích lịch sử Quốc gia 27/7 tại huyện Đại Từ. Ảnh: Nam Đan

+ Du khách tham quan và chiêm ngưỡng những đồi chè xanh mướt của vùng chè La Bằng. Một trong những vùng chè nổi tiếng của Thái Nguyên. Tại đây du khách có thể lên đồi chụp ảnh, trải nghiệm hái chè cùng bà con và vào thăm Trung tâm thông tin làng nghề và trưng bày sản phẩm thủ công của Hợp tác xã chè La Bằng cũng như thưởng thức những sản phẩm chè ngon nức tiếng của nơi đây.

q2

Du khách thưởng trà tại Hợp tác xã chè La Bằng. Ảnh: Thanh Hải

11h30: Đoàn ăn trưa tại nhà hàng La Bằng Xanh ( xã La Bằng, huyện Đại Từ) với những món ăn đặc trưng, đậm chất núi rừng nơi đây như: Cá tầm, gà đồi, măng rừng xào, nộm hoa chuối, nộm rau dớn…

13h30: Đoàn tự do khám phá và tắm mát tại suối Kẹm. Suối Kẹm (xã La Bằng, Đại Từ) cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 35 km và cách thị trấn Đại Từ hơn 10 km. Đến Kẹm, du khách không chỉ được tắm mát, chụp ảnh mà còn có thể khám phá nơi ngọn nguồn con suối trên đỉnh non xanh Tam Đảo. Men theo những ghềnh đá dọc theo suối, thành quả có được là các tầng thác bọt tung trắng xóa, nối tiếp nhau cao dần như những ruộng bậc thang, len lỏi qua những tảng đá lớn, nhỏ rồi đổ xuống hủng sâu tạo thành những bãi tắm lý tưởng. Giữa cái nắng oi ả của ngày hè mà được ngâm mình vào dòng thác trong veo thì không gì thú vị bằng. Đây thực sự là những trải nghiệm tuyệt vời dành cho du khách.

q
Du khách thỏa thích tắm mát tại suối Kẹm. Ảnh: Thành Hải

15h30: Quý khách khởi hành về điểm đón ban đầu - Chia tay kết thúc chương trình.

                                Tác giả: Minh Đỗ

 

 

 

 

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 13
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 10
 
  •   Hôm nay 5,067
  •   Tháng hiện tại 89,141
  •   Tổng lượt truy cập 15,192,514
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi