Hợp tác xã chè Hảo Đạt chuẩn bị các điều kiện để đón đoàn khảo sát trong chương trình du lịch “ Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XII – Thái Nguyên 2021

Thứ năm - 08/04/2021 15:57
Hợp tác xã chè Hảo Đạt chuẩn bị các điều kiện để đón đoàn khảo sát trong chương trình du lịch “ Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XII – Thái Nguyên 2021

​Chương trình khảo sát các tuyến, điểm du lịch văn hóa – lịch sử và sinh thái – nghỉ dưỡng tỉnh Thái Nguyên nằm trong khuôn khổ Chương trình du lịch “ Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XII – Thái Nguyên 2021 được tổ chức vào ngày 21/4 tới gồm 2 tuyến: Tuyến du lịch văn hóa – lịch sử và tuyến du lịch sinh thái – nghỉ dưỡng với những điểm đến hấp dẫn trên địa bàn tỉnh.

 

a
Những nương chè đẹp sẵn sàng để du khách trải nghiệm và check-in.

Qua khảo sát, Hợp tác xã chè Hảo Đạt được Ban Tổ chức Chương trình lựa chọn là một điểm đến của đoàn tại vùng chè Tân Cương. Trao đổi với bà Đào Thanh Hảo – Giám đốc Hợp tác xã chè Hảo Đạt, bà cho biết: Hợp tác xã rất vinh dự và phấn khởi khi được đại diện cho các điểm đến du lịch cộng đồng tại vùng chè Tân Cương đón đoàn khảo sát trong Chương trình du lịch “ Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XII – Thái Nguyên 2021. Để chuẩn bị cho chương trình này cũng như nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của du khách khi đến với Tân Cương, cơ sở đã chuẩn bị các nương chè đẹp, đảm bảo đúng kỳ thu hái để các đại biểu và du khách có thể trải nghiệm cùng bà con cũng như thỏa sức check-in trên những nương chè xanh mướt. Cùng với đó, cơ sở cũng sẽ bố trí lại khu vực không gian trải nghiệm dành cho du khách với nhiều hình ảnh và hoạt động mới lạ, hấp dẫn như: Trang trí những gánh hoa chè xen lẫn trên cung đường trải nghiệm của du khách, lắp hệ thống chong chóng trên cây cầu nổi giữa nương chè tạo điểm nhấn để du khách check-in. Cơ sở cũng đầu tư xây dựng bãi đỗ xe, thiết kế thêm hành lang lối đi cho du khách, bố trí không gian để du khách trải nghiệm các trò chơi dân gian như đánh đu, đi cầu khỉ, bập bênh... Đặc biệt tại không gian thưởng trà và trưng bày các sản phẩm, cơ sở có bố trí thêm không gian trà đạo nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng trà của khách du lịch.

b
Đến với Hợp tác xã chè Hảo Đạt, du khách có thể lựa chọn những bộ trang phục dân tộc, đeo gùi, đội nón để lưu lại những hình ảnh đẹp tại đồi chè.

Cùng với công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất thì công tác hướng dẫn viên tại điểm cũng được cơ sở chú trọng quan tâm. Trước đó, Hợp tác xã đã cử một số nhân viên trẻ tham gia các lớp tập huấn về hướng dẫn viên du lịch nhằm nâng cao kiến thức cũng như rèn luyện kỹ năng để làm tốt công tác hướng dẫn với đoàn khách khác khi đến với Hợp tác xã chè Hảo Đạt nói riêng và du lịch cộng đồng vùng chè Tân Cương nói chung.

c
Cơ sở bố trí thêm không gian trà đạo.

 

e
Du khách lựa chọn những sản phẩm của cơ sở về làm quà.

Được biết, không gian văn hóa trà của Hợp tác xã chè Hảo Đạt tuy mới được xây dựng và đưa vào khai thác năm 2019, nhưng đến nay đã đón một lượng  khách du lịch khá lớn đến tham quan, trải nghiệm. Theo thống kê, năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng cơ sở vẫn đón khoảng 40.000 lượt khách./.

                                                Bài và ảnh: Minh Đỗ

 

 

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 41
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 40
 
  •   Hôm nay 1,585
  •   Tháng hiện tại 95,919
  •   Tổng lượt truy cập 15,199,292
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi