Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam – Điểm du xuân dịp Tết Nhâm Dần 2022

Thứ ba - 18/01/2022 02:01
Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam – Điểm du xuân dịp Tết Nhâm Dần 2022

Hoạt động du xuân đầu năm mới đã trở thành sự lựa chọn của khá nhiều du khách. Sau một năm với nhiều lo toan, vất vả, đây là cơ hội để mỗi người có thể thư giãn, nghỉ ngơi hay cầu một năm mới bình an và may mắn cho gia đình. Để du khách có thêm lựa chọn cho chuyến du xuân trong dịp năm mới trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch giới thiệu một điểm đến khá thú vị đó là Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

 

Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam - Điểm đến du xuân của du khách.

Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam là 1 trong 5 Bảo tàng quốc gia, đóng trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. Hệ thống trưng bày tại đây được xây dựng trên cơ sở các nhóm ngôn ngữ tộc người kết hợp với văn hóa vùng, miền giới thiệu bản sắc văn hóa 54 dân tộc gắn với cảnh quan môi sinh từng vùng cư trú. Hiện nay, Bảo tàng đã tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm phục vụ du khách tham quan từ không gian trưng bày trong nhà đến ngoài trời. Tất cả được tái hiện lại một cách sinh động thông qua những tiết mục văn nghệ do cán bộ của Bảo tàng trình diễn như: Múa rối nước, thổi sáo, biểu diễn cồng chiêng tại nhà rông…

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2022) và chào đón xuân Nhâm Dần 2022, bên cạnh hoạt động trưng bày cố định trong nhà và ngoài trời, Bảo tàng tổ chức một số Triển lãm trưng bày chuyên đề  như: Tết cổ truyền của một số dân tộc ở Việt Nam, Triển lãm cộng đồng các dân tộc Việt Nam trong công cuộc kháng chiến kiến quốc, Triển lãm môi trường tại một số làng nghề vùng tây Bắc.

 Tết truyền thống của một số dân tộc Việt Nam" được thể hiện bằng

hình ảnh sinh động.

Cùng với không gian cảnh quan, chương trình vui xuân Nhâm Dần năm 2022 của thành phố Thái Nguyên, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã tạo không gian trưng bày độc đáo trước và trong khuôn viên để du khách được tham quan, tìm hiểu và check – in bên những người thân. Ngay cổng chính của Bảo tàng là tượng hai linh vật hổ với dáng điệu khoan thai, hiền hòa như đang dạo chơi trên thảm cỏ xanh mướt. Tiếp đến là hai cây nêu cao 15m ở hai bên cổng chính Bảo tàng. Trong khuôn viên là không gian của 6 vùng văn hóa với những cách trang trí tết đặc trưng riêng của từng vùng miền sẽ là những điểm nhấn thu hút du khách tham quan trong dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đang tích cực chỉnh trang khuôn viên.

Không gian trưng bày chuyên đề "Cộng đồng các dân tộc Việt Nam

trong cuộc kháng chiến kiến quốc".

Năm nay, trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 vẫn đang diễn biến phức tạp, Bảo tàng đã lựa chọn nội dung và phương pháp tổ chức linh hoạt, trong phạm vi và khuôn khổ phù hợp để du khách chủ động khám phá theo cách riêng. Bảo tàng đặc biệt đề cao, chú trọng việc chấp hành và thực hiện nghiêm theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 theo nguyên tắc 5K, đảm bảo chương trình hoạt động vui xuân an toàn và hiệu quả.

Du khách hãy đến với Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam để cùng khám phá và trải nghiệm những không gian độc đáo và tìm hiểu nét truyền thống của 54 dân tộc anh em trong dịp xuân Nhâm Dần này.

Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam sẽ mở cửa đón khách tham quan bắt đầu từ ngày mùng 2 Tết âm lịch./.

Tác giả: Tiến Thành

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 22
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 21
 
  •   Hôm nay 3,318
  •   Tháng hiện tại 123,534
  •   Tổng lượt truy cập 15,092,496
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi