Thái Nguyên tổ chức Chương trình Famtrip- Caravan & Trekking “Cung đường mùa thu - Thái Nguyên năm 2023”

Thứ sáu - 29/09/2023 22:30
Thái Nguyên tổ chức Chương trình Famtrip- Caravan & Trekking “Cung đường mùa thu - Thái Nguyên năm 2023”

Nhằm đẩy mạnh truyền thông, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh, đồng thời xây dựng và phát triển các tour, tuyến du lịch sinh thái cộng đồng, trekking khám phá sườn đông Tam Đảo, góp phần làm phong phú thêm sản phẩm du lịch của Thái Nguyên, đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước; tạo điều kiện mở rộng liên kết, hợp tác, xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực du lịch tại địa phương. Được sự chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức Chương trình Famtrip - Caravan & Trekking “Cung đường mùa thu - Thái Nguyên năm 2023” diễn ra từ ngày 26/9 đến ngày 28/9/2023.

Tham gia Chương trình có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên và các phòng, đơn vị chuyên môn; Hiệp hội Du lịch tỉnh; lãnh đạo phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Sông Công, huyện Đại Từ; đại diện Ban Quản lý vườn Quốc gia Tam Đảo; một số chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực du lịch; gần 30 doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong cả nước và 10 cơ quan báo chí, truyền thông Trung ương, địa phương.

Chương trình Famtrip năm nay có điểm mới là được tổ chức theo hình thức Caravan với 12 xe tự lái, được dán băng zôn, hình ảnh kết hợp tuyên truyền quảng bá về chương trình cũng như các sản phẩm du lịch của tỉnh Thái Nguyên.

Chương trình Famtrip với hình thức Caravan

Hành trình ngày thứ nhất với điểm đến đầu tiên là di tích lịch sử Quốc gia 60 liệt sỹ Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái thuộc phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên. Đây là nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ Thanh niên xung phong Đại đội 915, đội 91 Bắc Thái đã hy sinh anh dũng khi đang làm nhiệm vụ giải tỏa hàng hóa chi viện cho chiến trường miền Nam. Tại đây đoàn đã làm lễ dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của tổ quốc và tham quan khu trưng bày với trên 350 tài liệu, hiện vật tái hiện lại cuộc sống khó khăn, gian khổ và sự hy sinh vô cùng anh dũng của các liệt sỹ.

Tiếp tục đoàn di chuyển thăm trại ngựa Bá Vân. Đây là nơi nghiên cứu, bảo tồn, nhân giống và lai tạo rất nhiều giống ngựa. Trong đó, ngựa đua và ngựa bạch được coi là những loại quý nhất. Trại ngựa Bá Vân được ví như “thảo nguyên Mông Cổ tại Thái Nguyên” khi đàn ngựa được thả tràn ra bãi cỏ. Tại đây, đoàn đã được nghe giới thiệu những thông tin về cơ sở, được chiêm ngưỡng hình ảnh đàn ngựa với hàng trăm con tung vó nước đại và trải nghiệm cưỡi ngựa dưới sự hướng dẫn của các nhân viên trên thảo nguyên xanh.

Rời trại ngựa Bá Vân, đoàn đến với Điểm du lịch cộng đồng Hồ Ghềnh Chè tại xã Bình Sơn, thành phố Sông Công. Đến với địa phương, đoàn đã nhận được sự đón tiếp nồng hậu và chu đáo của đại diện chính quyền và nhân dân. Tại đây, đoàn đã đi khảo sát các sản phẩm du lịch tại hồ Ghềnh Chè như: Đi tàu khám phá cảnh quan lòng hồ với diện tích mặt nước khoảng 90ha, gồm 54 đảo và bán đảo; ghé thăm đồi thông, Trốn Glamping và Hợp tác xã chè Cao Sơn; đồng thời thưởng thức ẩm thực độc đáo mang bản sắc của địa phương tại Ghềnh Chè farmstay. Trong những năm gần đây, hồ Ghềnh Chè là một điểm đến du lịch cộng đồng khá hấp dẫn của tỉnh Thái Nguyên, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và trải nghiệm.

          

Đoàn Famtrip chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích lịch sử Quốc gia 60 liệt sỹ Thanh niên xung phong Đại đội 915,

Đội 91 Bắc Thái

Đoàn thăm trại ngựa Bá Vân, xã Bình Sơn, thành phố Sông Công

Trải nghiệm cưỡi ngựa - Một hoạt động khá hấp dẫn với các thành viên trong đoàn.

Đoàn đi tàu tham quan hồ Ghềnh Chè.

Đoàn trải nghiệm tại Hợp tác xã chè Cao Sơn.

Ngày thứ 2 của chương trình, các đại biểu tham gia trekking khám phá sườn đông Tam Đảo, cung đường di chuyển từ khu vực suối Kẹm lên thác Trắng, suối Ba Luồng thuộc địa phận xã La Bằng, huyện Đại Từ. Sườn đông Tam Đảo đang trở thành địa điểm trekking yêu thích của nhiều du khách với khí hậu trong lành, mát mẻ, những cánh rừng nguyên sơ, những dòng suối, bãi đá, thác nước thơ mộng, hùng vĩ ... Tại đây đoàn đã có những trải nghiệm khá thú vị, được di chuyển trong rừng nguyên sinh với nhiều cây cổ thụ và hệ thực vật nguyên sơ, được chiêm ngưỡng những thác nước, bãi đá tuyệt đẹp giữa núi rừng Tam Đảo. Tất cả đã để lại nhiều ấn tượng cho các thành viên tham gia trong Đoàn.

Đoàn chinh phục thác Trắng thuộc sườn đông Tam Đảo

Trong khuôn khổ chương trình, sáng ngày 28/9, Hội nghị tọa đàm “Du lịch cộng đồng gắn với trekking - Sản phẩm mới, tạo tuyến liên vùng” đã được tổ chức, nhằm đánh giá tiềm năng sản phẩm du lịch trekking khám phá sườn đông Tam Đảo gắn với một số điểm đến du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Chương trình Famtrip - Caravan & Trekking “Cung đường mùa thu - Thái Nguyên năm 2023” được tổ chức góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh của tỉnh với nhiều loại hình du lịch, là dịp để du lịch Thái Nguyên quảng bá những sản phẩm mới đó là du lịch cộng đồng gắn với trekking. Có thể nói việc tổ chức chương trình Famtrip lần này là một bước tiến mới đối với du lịch Thái Nguyên trong việc truyền thông, quảng bá và hướng tới mở ra một sản phẩm mới để thu hút du khách, đặc biệt là khách quốc tế./.

Tác giả: Hoàng Liên - Ngọc Linh


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 9
 
  •   Hôm nay 3,469
  •   Tháng hiện tại 147,979
  •   Tổng lượt truy cập 15,251,352
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi