Thái Nguyên công nhận Điểm du lịch cộng đồng hồ Ghềnh Chè

Thứ ba - 11/07/2023 16:51
Thái Nguyên công nhận Điểm du lịch cộng đồng hồ Ghềnh Chè

Ngày 10/7/2023, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 1570/QĐ-UBND về việc công nhận Điểm du lịch cộng đồng hồ Ghềnh Chè thuộc xã Bình Sơn, thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên do Hợp tác xã du lịch cộng đồng Ghềnh Chè - Bình Sơn - Sông Công tổ chức quản lý.

 

 

Một góc hồ Ghềnh Chè.

Hồ Ghềnh Chè là hồ thủy lợi, được xây dựng năm 1986 với diện tích mặt nước khoảng 80ha, gồm 45 bán đảo, phục vụ nước tưới cho hơn 300 ha đất nông nghiệp 2 vụ của xã Bình Sơn. Để phát triển du lịch, tháng 9 năm 2019 xã Bình Sơn đã thành lập Hợp tác xã du lịch cộng đồng Ghềnh Chè với 19 thành viên, trong đó có 10 thành viên chính thức tham gia làm du lịch cộng đồng. Hợp tác xã  kinh doanh theo 7 nhóm dịch vụ gồm: Điều hành tour du lịch, dịch vụ hỗ trợ quảng bá, tổ chức tour du lịch, lưu trú, vận tải đường thủy nội địa... nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, vui chơi, ăn uống và nghỉ ngơi của du khách.

Du khách trải nghiệm tại đồi thông.

Bến du thuyền hồ Ghềnh Chè.

Du khách trải nghiệm chèo thuyền sup.

Hiện nay, Hợp tác xã du lịch cộng đồng Ghềnh Chè đã hoàn thành một số công trình phục vụ việc đón tiếp khách như: Khu đón tiếp, bãi đỗ xe, nhà hàng ẩm thực, lưu trú cộng đồng, tàu đưa đón khách tham quan quanh hồ. Cùng với phát triển du lịch, Hợp tác xã còn mở rộng mô hình nuôi trồng thủy sản, tập trung nuôi các loại cá thương phẩm như cá trắm, chép, diêu hồng, kết hợp với cá cảnh. Như vậy vừa có thể phục vụ nhu cầu ăn uống vừa để khách chiêm ngưỡng khi tham quan hồ Ghềnh Chè. Ngoài ra, Hợp tác xã còn kết hợp với một số bà con có đất đảo tự nhiên và đầm sen để đa dạng các hoạt động trải nghiệm cho du khách.

Du khách trải nghiệm hái chè tại Hợp tác xã chè Cao Sơn, điểm kết nối trong hành trình tham quan tại hồ Ghềnh Chè.

Trong những năm gần đây, hồ Ghềnh Chè là một điểm đến du lịch cộng đồng khá hấp dẫn của tỉnh Thái Nguyên, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và trải nghiệm.Việc được công nhận là Điểm du lịch cộng đồng giúp cho hoạt động du lịch tại hồ Ghềnh Chè đúng quy định, đảm bảo phát triển bền vững, hiệu quả./.

Tác giả: Minh Đỗ - Thu Hương


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 49
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 48
 
  •   Hôm nay 12,279
  •   Tháng hiện tại 161,054
  •   Tổng lượt truy cập 15,264,427
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi