Một ngày trải nghiệm tại Hợp tác xã Trà và Du lịch cộng đồng Tiến Yên

Thứ năm - 13/07/2023 09:28
Một ngày trải nghiệm tại Hợp tác xã Trà và Du lịch cộng đồng Tiến Yên

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc quảng bá hình ảnh, điểm đến du lịch thông qua mạng xã hội đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Từ trang fanpage Du lịch Thái Nguyên của Trung tâm Thông tâm xúc tiến du lịch mà chúng tôi đã kết nối được với Choiseung, một du khách đến từ Hàn Quốc (đang học tiếng Việt tại Hà Nội). Qua tìm hiểu, được biết Choiseung muốn đến trải nghiệm tại Điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên và cần chúng tôi tư vấn, hỗ trợ.

Chúng tôi đã chia sẻ những thông tin cơ bản về lịch trình tham quan cũng như những hoạt động tìm hiểu và trải nghiệm tại về văn hóa trà tại Điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương, Choiseung thấy khá thú vị và đã nhờ chúng tôi đưa đi trải nghiệm ngay ngày hôm sau.

Do quãng đường từ thành phố Thái Nguyên đến Điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương không quá xa (khoảng 10km) nên chúng tôi thống nhất di chuyển bằng xe đạp. Khoảng 8 giờ sáng, tôi được giao nhiệm vụ đón Choiseung từ thành phố Thái Nguyên di chuyển đến Tân Cương. Cung đường đến đây có đi qua một số Hợp tác xã làm du lịch cộng đồng như: Hợp tác xã chè Hảo Đạt, Hợp tác xã chè Trung Du Tân Cương… nhưng chúng tôi đã lựa chọn điểm dừng chân trong chuyến trải nghiệm này là Hợp tác xã Trà và Du lịch cộng đồng Tiến Yên, bởi đây là cơ sở duy nhất ở Tân Cương triển khai dịch vụ trải nghiệm dành cho khách Inbound.

Do đã đặt trọn gói trải nghiệm từ trước nên đến nơi mọi thứ đã được chuẩn bị đầy đủ, chị Ngô Thị Tuyến, thành viên Hợp tác xã đón và đưa chúng tôi đến không gian thưởng trà để nghỉ ngơi, mời thưởng thức những chén trà thơm ngon nhất và chia sẻ kinh nghiệm làm chè cũng như quá trình hình thành, phát triển của Hợp tác xã.  Được biết, hiện nay diện tích trồng chè của Hợp tác xã có trên 2ha, trong đó 1ha là trồng chè trung du cổ, cùng với kinh nghiệm làm chè truyền thống của gia đình đã trên 50 năm. Trong những năm qua, sản phẩm Trà của Hợp tác xã được nhiều thực khách trong và ngoài tỉnh lựa chọn.

Nhìn tổng thể, Hợp tác xã Trà và Du lịch cộng đồng Tiến Yên với không gian cảnh quan khá đẹp, có hệ thống đường bê tông nhỏ dài gần 1000m trong khu vực đồi chè để du khách di chuyển đi tham quan, chụp ảnh được thuận tiện; có hồ nước nhỏ, làm cầu tạo bối cảnh để du khách checkin; dựng chòi quanh hồ để du khách ngồi thưởng trà, ngắm cảnh và câu cá…   

Choiseung thưởng trà và không quên lưu lại hình ảnh.

Sau khi nghe giới thiệu về cơ sở, chúng tôi đã đội nón và đeo gùi hòa cùng những người nông dân trải nghiệm hái chè dưới sự hướng dẫn của chị Tuyến. Chị cũng giới thiệu cho chúng tôi biết cách hái để cho ra các dòng sản phần trà khác nhau. Choiseung chăm chú, tỉ mỉ hái từng búp chè rồi nhìn, ngắm. Chúng tôi cùng thi xem ai hái được nhiều chè hơn nhưng quả thực Choiseung rất khéo và hái chè cũng khá nhanh.

Mô hình checkin tại đồi chè của Hợp tác xã.

Đến giờ nghỉ trưa, chúng tôi về không gian của Hợp tác xã, mang chè đã hái hong trên giá và chuẩn bị ăn cơm với gia đình chị Tuyến. Chị đã chuẩn bị khá nhiều món ăn, có món còn được chế biến với búp chè khá hấp dẫn. Bữa cơm vui vẻ cùng gia đình, vừa ăn vừa trò chuyện, Choiseung chia sẻ đã rất ấn tượng với những đồi chè, không khí trong lành, người dân thân thiện, mến khách, lần sau nhất định sẽ quay lại và ở tại Hợp tác xã lâu hơn.

Sau khi ăn trưa xong chị Tuyến bố trí phòng nghỉ cho chúng tôi, được biết Hợp tác xã có 3 phòng đôi với phí 300.000đ/phòng; phòng nghỉ cộng đồng từ 10-20 khách, phí 80.000đ/người/ngày (có thể phục vụ tối đa 30 khách). Các phòng nghỉ ở đây khá rộng rãi và được bố trí gọn gàng, sạch sẽ, thoáng mát.

Sau giờ nghỉ trưa, chúng tôi tiếp tục trải nghiệm sao chè cùng bà con. Dưới sự hướng dẫn của chị Tuyến chúng tôi được trải nghiệm sao bằng máy và vò chè thủ công. Với trải nghiệm này, Choiseung khá thích thú, còn tỉ mỉ ghi chép lại từng công đoạn chế biến. Kết thúc một ngày trải nghiệm, Choiseung không quên lựa chọn cho mình dòng sản phẩm ngon nhất của cơ sở để mua về để thưởng thức và giới thiệu với bạn bè.

Chúng tôi trải nghiệm chế biến chè.

Chúng tôi trải nghiệm hái chè và sao chè cùng bà con.

Đến chiều muộn Choiseung vẫn lưu luyến với nơi đây không muốn về, đạp xe trên con đường ánh nắng mặt trời đang khuất dần sau những đồi chè, hình ảnh thơ mộng ở đây đã để lại trong lòng Choiseung biết bao kỉ niệm. Về đến thành phố Thái Nguyên, chia tay, Choiseung nhấn mạnh một ngày gần nhất sẽ trở lại Thái Nguyên và tiếp tục liên hệ với chúng tôi để có những trải nghiệm thú vị hơn nữa./.

Tác giả: Đoàn Chiên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 23
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 22
 
  •   Hôm nay 8,178
  •   Tháng hiện tại 156,953
  •   Tổng lượt truy cập 15,260,326
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi