Liên hoan các làng văn hóa du lịch cộng đồng 6 tỉnh Việt Bắc năm 2023

Chủ nhật - 24/09/2023 10:38
Liên hoan các làng văn hóa du lịch cộng đồng 6 tỉnh Việt Bắc năm 2023

Nằm trong khuôn khổ Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV, năm 2023, ngày 23/9/2023, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Tuyên Quang, Ban Tổ chức Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” và Lễ hội thành Tuyên tổ chức Liên hoan các làng văn hóa du lịch cộng đồng 6 tỉnh Việt Bắc năm 2023.

Bản làng Thái Hải đại diện cho các làng/điểm du lịch cộng đồng của

 tỉnh Thái Nguyên tham dự Liên hoan. Ảnh: Ngọc Linh

Đến dự khai mạc Liên hoan có đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn; đồng chí Trịnh Trường Huy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 6 tỉnh Việt Bắc; đại diện Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và gần 200 diễn viên, hướng dẫn viên đến từ làng văn hóa du lịch cộng đồng 6 tỉnh Việt Bắc (Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Tuyên Quang, Hà Giang, Lạng Sơn).

Liên hoan các làng văn hóa du lịch cộng đồng 6 tỉnh Việt Bắc là một sự kiện văn hóa quy mô khu vực, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc, tôn vinh các làng du lịch cộng đồng tiêu biểu; mở rộng giao lưu văn hóa giữa các dân tộc; trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ trong lĩnh vực du lịch cộng đồng; giới thiệu mô hình hoạt động du lịch cộng đồng tiêu biểu để thúc đẩy du lịch cộng đồng ngày càng phát triển.

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm và tặng hoa các đơn vị tham gia Liên hoan.

Ảnh: Ngọc Linh

Tại Liên hoan, mỗi tỉnh đã thực hiện một chương trình biểu diễn tổng hợp với thời gian tối đa cho là 25 phút gồm các nội dung: Biểu diễn văn nghệ, giới thiệu về làng/điểm du lịch và trình diễn trang phục dân tộc.

Phần thi biểu diễn văn nghệ của tỉnh Thái Nguyên tại Liên hoan. Ảnh: Ngọc Linh

Có thể nói, các tỉnh Việt Bắc có tiềm năng rất lớn để khai thác, phát triển du lịch trong đó nổi bật là tài nguyên du lịch lịch sử, văn hóa, sinh thái cộng đồng. Hiện nay, các tỉnh Việt Bắc đã hình thành nhiều mô hình làng văn hóa du lịch, điểm du lịch cộng đồng để đón và phục vụ khách du lịch, tiêu biểu như: Bản làng Thái Hải, Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà, Điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương (tỉnh Thái Nguyên); điểm du lịch Làng đá Khuổi Ky (tỉnh Cao Bằng); Làng Văn hóa du lịch thôn Nặm Đăm, Lô Lô Chải (tỉnh Hà Giang)… Đến với những làng du lịch cộng đồng này, du khách sẽ kết hợp tham quan các thắng cảnh với trải nghiệm cuộc sống trong bản làng, thưởng thức ẩm thực truyền thống, hòa mình vào không gian văn hóa đặc trưng của từng địa phương … Những mô hình làng văn hóa du lịch cộng đồng này đã góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân; bảo vệ môi trường; bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch.

Ban Tổ chức trao giải tại Liên hoan. Ảnh: Ngọc Linh

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 06 giải toàn Đoàn cho các đoàn tham dự và 09 Giải cho các phần thi biểu diễn gồm: Biểu diễn văn nghệ, biểu diễn trang phục dân tộc và giới thiệu về làng/điểm du lịch. Tỉnh Thái Nguyên đã xuất sắc đạt Giải A nội dung biểu diễn văn nghệ./.

Tác giả: Minh Đỗ - Ngọc Linh


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 8
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 5
 
  •   Hôm nay 584
  •   Tháng hiện tại 145,094
  •   Tổng lượt truy cập 15,248,467
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi