Hội thảo đánh giá hiện trạng, tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm du lịch đặc thù của Thái Nguyên và các tỉnh chiến khu Việt Bắc

Thứ sáu - 14/07/2023 13:35
Hội thảo đánh giá hiện trạng, tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm du lịch đặc thù của Thái Nguyên và các tỉnh chiến khu Việt Bắc

Sáng 12/7/2023, Tỉnh ủy, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Ban Chủ nhiệm Đề tài khoa học quốc gia “Liên kết phát triển du lịch Chiến khu Việt Bắc” thuộc Viện Kinh tế Văn hóa và Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Đánh giá hiện trạng, tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm du lịch đặc thù của tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh Chiến khu Việt Bắc".

 

Toàn cảnh Hội thảo.

Chủ trì Hội thảo gồm các đồng chí: PGS.TS Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; TS.Trần Văn Túy, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nguyên Trưởng Ban công tác đại biểu của Quốc hội thành viên Ban Chủ nhiệm Đề tài; TS. Nguyễn Quốc Hưng, Chủ tịch Viện Kinh tế Văn hóa, Chủ nhiệm Đề tài.

PGS.TS Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng,

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại Hội thảo.

Dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Viện Kinh tế Văn hóa, Học viện Nông nghiệp Việt Nam; đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của 6 tỉnh vùng chiến khu Việt Bắc; các chuyên gia, nhà khoa học đến từ cơ quan quản lý, viện, trường, cơ quan nghiên cứu và đào tạo du lịch; Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp du lịch và địa phương trong tỉnh Thái Nguyên.

Các đồng chí lãnh đạo chủ trì Hội thảo.

Hội thảo “Đánh giá hiện trạng, tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm du lịch đặc thù của tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh Chiến khu Việt Bắc” nằm trong khuôn khổ Đề tài Khoa học Công nghệ cấp Quốc gia “Liên kết phát triển du lịch Chiến khu Việt Bắc” được tổ chức với mục đích tạo diễn đàn thu thập ý kiến của các nhà khoa học, các chuyên gia, các nhà quản lý, các doanh nghiệp du lịch ở Trung ương và địa phương về hiện trạng phát triển du lịch, tiềm năng, thế mạnh du lịch, các sản phẩm du lịch đặc thù của các tỉnh chiến khu Việt Bắc, đồng thời đánh giá những thành công, những khó khăn, vướng mắc và hạn chế trong quá trình phát triển du lịch các tỉnh chiến khu Việt Bắc… Qua đó có những đóng góp, những ý tưởng và giải pháp nâng cao hiệu quả phát triển du lịch trong tương lai.

Các đại biểu trình bày tham luận tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe nhiều ý kiến tham luận sâu sắc của các chuyên gia, nhà nghiên cứu để làm rõ chủ đề chính của Hội thảo. Trong đó, tập trung về việc nhận định, đánh giá hiện trạng phát triển du lịch các tỉnh Chiến khu Việt Bắc; vị trí vai trò của du lịch trong tồng thể kinh tế - xã hội ở mỗi địa phương, những kết quả đã đạt được. Bên cạnh đó, đề xuất các định hướng khai thác tiềm năng thế mạnh để xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch chung của 6 tỉnh Việt Bắc cũng như sản phẩm du lịch đặc thù của riêng từng tỉnh.

Các đại đồng chí đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã chia sẻ: Tỉnh Thái Nguyên đang là một trong những tỉnh đi đầu cả nước về phát triển công nghiệp. Tuy nhiên, hiện tại phát triển du lịch còn chưa tương xứng với tiềm năng vốn có, chưa thu hút được nhà đầu tư lớn vào một số điểm du lịch trọng điểm của tỉnh. Hiện nay, để thúc đẩy phát triển du lịch, tỉnh Thái Nguyên đã và đang tập trung xây dựng 4 dòng sản phẩm du lịch gồm: Văn hóa, tâm linh, lịch sử, về nguồn; sinh thái, nghỉ dưỡng; cộng đồng, nông thôn gắn với văn hóa trà; MICE, thể thao, khám phá hang động mạo hiểm... để từng bước hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng, có thương hiệu và khả năng cạnh tranh cao, đặc biệt là các sản phẩm du lịch gắn với văn hóa trà. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đánh giá cao việc tổ chức Hội thảo lần này. Thông qua Hội thảo, các nhà khoa học, chuyên gia, cán bộ quản lý, doanh nghiệp du lịch ở Trung ương và các tỉnh vùng Việt Bắc sẽ đưa ra những kinh nghiệm, những giải pháp cụ thể, đặc biệt là giải pháp phát huy thế mạnh sản phẩm trà trong phát triển du lịch Thái Nguyên, để tỉnh Thái Nguyên có thể vận dụng, định hướng phát triển du lịch có trọng tâm, trọng điểm; giúp ngành du lịch Thái Nguyên có bước phát triển đột phá, trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh trong thời gian tới./.

Tác giả: Ngọc Linh - Nam Đan


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 48
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 45
 
  •   Hôm nay 9,906
  •   Tháng hiện tại 158,681
  •   Tổng lượt truy cập 15,262,054
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi