Hiệp hội Du lịch Việt Nam thành lập Hội Đầu bếp Việt Nam

Chủ nhật - 26/11/2017 05:47

Sáng ngày 2/12/2017, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Lễ ra mắt Ban chấp hành lâm thời Hội Đầu bếp Việt Nam và tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động của Hội năm 2018. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đến dự và phát biểu tại buổi lễ.

HoiDaubep1

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Đức Quân)

Nhằm khẳng định vai trò của ẩm thực, đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm độc đáo của du lịch Việt Nam, phát huy vai trò của đội ngũ đầu bếp, những người tạo ra giá trị của ẩm thực Việt Nam, ngày 27/9/2017, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã thành lập Hội Đầu bếp Việt Nam (tên tiếng Anh: Viet Nam Chef Association, viết tắt: VICA).

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, ngành Du lịch đang rất chú trọng xây dựng những sản phẩm du lịch độc đáo để thu hút khách du lịch, trong đó ẩm thực nổi lên là một sản phẩm đặc thù, mang dấu ấn riêng của du lịch Việt Nam. Nhiều món ngon của Việt Nam đã làm say mê nhiều du khách quốc tế và lan tỏa ra khắp thế giới. Điều này cho thấy ẩm thực Việt hoàn toàn có thể trở thành sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt.

 

Cùng với sự phát triển của xã hội, đội ngũ đầu bếp Việt Nam đang ngày càng phát triển theo hướng chuyên nghiệp. Trong bối cảnh này, Hội Đầu bếp Việt Nam được thành lập, tập hợp các đầu bếp trong một tổ chức, phát huy sự sáng tạo trong món ăn; xây dựng một tổ chức xã hội nghề nghiệp chuyên  nghiệp, có kinh phí hoạt động…, đáp ứng với kỳ vọng của người dân và đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của Ngành.

Theo đó, Hội Đầu bếp Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp của những người đang hoạt động trong lĩnh vực chế biến thực phẩm trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam. Hội Đầu bếp Việt Nam có mục đích là liên kết, hợp tác, hỗ trợ, đào tạo nâng cao trình độ nghề nghiệp, bồi dưỡng tài năng cho đội ngũ đầu bếp Việt Nam, tạo thương hiệu cho ẩm thực Việt; xây dựng và chuẩn hóa các món ăn Việt Nam, xây dựng tiêu chí về xếp hạng đội ngũ đầu bếp Việt Nam, góp phần xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, thu hút ngày một nhiều khách đến Việt Nam.

1
Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: Đức Quân)

Tại Hội nghị, Ban chấp hành lâm thời Hội Đầu bếp Việt Nam cũng đã ra mắt trong dịp này với 65 thành viên, bao gồm đại diện các vùng miền, đại diện bộ phận ẩm thực của nhà hàng, khách sạn, đại diện các Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố, đại diện của các CLB Đầu bếp đang hoạt động hợp pháp trong các tổ chức của Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Hội có trụ sở chính tại Hà Nội và 02 văn phòng đại diện tại Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

24232594 161587654590042 6649654410235006459 n
BCH Hiệp hội đầu bếp Việt Nam ra mắt với tổng số 65 thành viên (Ảnh: Đức Quân)

Chúc mừng sự ra đời của Hội Đầu bếp Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu kỳ vọng Hội sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển của Du lịch Việt Nam. Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh, Hội Đầu bếp Việt Nam đứng trước những nhiệm vụ quan trọng, trong đó có nhiệm vụ chuẩn hóa món ăn Việt Nam; đại diện cho hội viên tôn vinh nghề bếp nói riêng và ẩm thực Việt Nam nói chung; đào tạo lưu giữ món ăn truyền thống và hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó, Hội Đầu bếp Việt Nam cũng có trách nhiệm chứng nhận những danh hiệu, tên gọi liên quan đến ẩm thực. Đây là cơ hội lớn để ẩm thực Việt khẳng định giá trị của mình, thu hút du khách quốc tế trong bối cảnh du lịch đang ngày càng phát triển và ẩm thực Việt Nam được nhiều du khách quốc tế yêu thích và đánh giá cao.

HoiDaubep5

Ông Nguyễn Thường Quân - Chủ tịch BCH lâm thời Hội Đầu bếp Việt Nam (Ảnh: Đức Quân)

Theo Chủ tịch BCH lâm thời Hội Đầu bếp Việt Nam Nguyễn Thường Quân, trong thời gian tới, Hội Đầu bếp Việt Nam sẽ chú trọng vào việc củng cố tổ chức, tổ chức đào tạo bồi dưỡng nghề nghiệp; tổ chức các cuộc thi tay nghề để tôn vinh các nghệ nhân, các đầu bếp có trình độ tay nghề cao; phối hợp tổ chức các sự kiện ẩm thực ở cả ba miền để góp phần đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm độc đáo của du lịch Việt Nam.

 

Tác giả bài viết: Đức Quân


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 27
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 26
 
  •   Hôm nay 3,464
  •   Tháng hiện tại 123,680
  •   Tổng lượt truy cập 15,092,642
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi