Du lịch cộng đồng gắn với trekking – sản phẩm mới tạo tuyến liên vùng

Thứ năm - 28/09/2023 10:38
Du lịch cộng đồng gắn với trekking – sản phẩm mới tạo tuyến liên vùng

Sáng ngày 28/9/2023, tại nhà văn hóa xóm Tân Sơn, xã La Bằng, huyện Đại Từ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Tọa đàm “Du lịch cộng đồng gắn với trekking – sản phẩm mới tạo tuyến liên vùng”. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Famtrip – Caraval & Trekking “Cung đường mùa thu – Thái Nguyên năm 2023”.

 

 

Đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

 phát biểu tại Tọa đàm.

Tham dự và chủ trì Tọa đàm có ông Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên; ông Dương Văn Tuyên, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân huyện Đại Từ; ông Lương Duy Doanh, Giám đốc Công ty Fivestar Travel, đơn vị phối hợp tổ chức. Dự Tọa đàm còn có đại diện lãnh đạo các phòng, đơn vị chuyên môn thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo phòng Văn hóa Thông tin huyện Đại Từ; lãnh đạo Ủy ban Nhân dân xã La Bằng, xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ; các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch; gần 30 doanh nghiệp du lịch lữ hành trong cả nước và 10 cơ quan báo chí truyền thông trung ương và địa phương.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm.

Tại Tọa đàm, đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã khái quát về tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm của du lịch Thái Nguyên, trong đó nhấn mạnh vào sản phẩm du lịch lịch sử, sinh thái nghỉ dưỡng và cộng đồng gắn với văn hóa trà. Trong những năm qua, tỉnh Thái Nguyên cũng đã triển khai các Đề án, Kế hoạch, chính sách hỗ trợ nhằm triển khai đồng bộ các giải pháp đưa du lịch của tỉnh ngày một phát triển, trở thành một ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Đồng chí cho biết, trong thời gian tới, tỉnh Thái Nguyên sẽ phát triển thêm những sản phẩm du lịch mới trong đó có sản phẩm du lịch cộng đồng gắn với trekking khám phá sườn đông Tam Đảo - Một sản phẩm mới tạo tính liên vùng. Đồng chí cũng mong muốn các đơn vị lữ hành trong cả nước và báo chí truyền thông Trung ương và địa phương sẽ tiếp tục đồng hành, kết nối và lan tỏa để du lịch Thái Nguyên ngày một phát triển, thu hút được nhiều du khách trong nước và quốc tế đến trải nghiệm.

Đại diện doanh nghiệp du lịch, lữ hành phát biểu tại Tọa đàm.

Buổi Tọa đàm đã nhận được của 10 ý kiến phát biểu đại diện cho lãnh đạo địa phương, các doanh nghiệp, lữ hành du lịch và báo chí truyền thông. Các ý kiến đều khẳng định sản phẩm du lịch mới “ Du lịch cộng đồng gắn với trekking khám phá sườn đông Tam Đảo” mà Thái Nguyên đang định hướng khai thác là rất tiềm năng và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là du khách quốc tế. Từ sản phẩm này, các cơ sở có thể khai thác thêm nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách, khắc phục tính mùa vụ, góp phần tạo công ăn việc làm phát triển kinh tế bền vững tại địa phương. Cùng đó, một số đại biểu cũng góp ý để đưa vào khai thác sản phẩm du lịch này, cần có sự phối hợp chặt chẽ của địa phương và Hạt Kiểm lâm rừng Quốc gia Tam Đảo trong việc khai thác, vận hành đảm bảo các điều kiện về an ninh, an toàn, phòng chống cháy rừng, vệ sinh môi trường sinh thái đảm bảo tính bền vững, lâu dài. Địa phương cũng cần phải tiếp tục quan tâm đầu tư xúc tiến liên tục, bài bản, đồng thời đẩy mạnh truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng và các kênh quảng bá trên nền tảng mạng xã hội về sản phẩm mới này để tạo hiệu ứng lan tỏa, thu hút du khách.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau khi kết thúc Tọa đàm.

Chương trình Famtrip – Caravan & Trekking “Cung đường mùa thu – Thái Nguyên năm 2023” gắn với Tọa đàm “Du lịch cộng đồng gắn với trekking – sản phẩm mới tạo tuyến liên vùng” được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 26-28/9/2023, đã góp phần đẩy mạnh truyền thông, quảng bá về một sản phẩm du lịch mới của tỉnh góp phẩn thu hút du khách, đồng thời tạo điều kiện mở rộng liên kết, hợp tác phát triển du lịch, xúc tiến đầu tư vào du lịch địa phương./.

Tác giả: Minh Đỗ - Nam Đan


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 7
 
  •   Hôm nay 764
  •   Tháng hiện tại 145,274
  •   Tổng lượt truy cập 15,248,647
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi