Độc đáo ẩm thực Thái nguyên tại Chương trình “Trưng bày, giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt” và Lễ hội bia Hà Nội tại tỉnh Tuyên Quang

Thứ hai - 25/09/2023 20:19
Độc đáo ẩm thực Thái nguyên tại Chương trình “Trưng bày, giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt” và Lễ hội bia Hà Nội tại tỉnh Tuyên Quang

Nằm trong khuôn khổ chương trình “Du lịch qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023, từ ngày 22 - 24/9/2023, tại phố đi bộ, thành phố Tuyên Quang diễn ra chương trình “Trưng bày, giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt” và Lễ hội bia Hà Nội năm 2023.

 

Lễ hội bia Hà Nội thu hút đông đảo du khách đến thưởng thức. Ảnh: Nam Đan

Với quy mô 70 gian hàng, chương trình “Trưng bày, giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt” và Lễ hội bia Hà Nội năm 2023 đã giới thiệu tới đông đảo du khách về nét đẹp trong văn hóa ẩm thực, các sản vật tiêu biểu của 06 tỉnh Việt Bắc như: Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Cao Bằng và các gian hàng ẩm thực đến từ 20 tỉnh ở cả ba miền Bắc – Trung – Nam.

Đây là chương trình ẩm thực đầu tiên tại Tuyên Quang có tới 100 món ẩm thực nổi tiếng trên cả nước như: Nham trám của Thái Nguyên, phở ngô Hà Giang, vịt quay Lạng Sơn, mỳ Quảng, xôi chiên phồng Đồng Nai, bún bò Huế, chè Huế, gỏi đu đủ Ba Khía… cùng hàng trăm món ăn nổi tiếng của các tỉnh trên cả nước.

Đông đảo du khách tham quan gian hàng của tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Ngọc Linh

Tại chương trình, tỉnh Thái Nguyên đã tham gia 02 gian hàng quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên thông qua pano hình ảnh, các ấn phẩm, video clip, standee… Bên cạnh đó, một số sản vật đặc trưng gắn với du lịch của tỉnh cũng được trưng bày và giới thiệu tới du khách như: Chè Tân Cương, bánh chưng Bờ Đậu, tương nếp Úc Kỳ, nấm Phú Gia, mỳ Định Hóa, cơm cháy Én Vàng, nem bùi Phú Bình, bánh chưng Bờ Đậu… Đặc biệt, tại gian hàng, Thái Nguyên đã trình diễn chế biến tại chỗ và mời du khách thưởng thức món “Nham trám”, một món ăn độc đáo, mang đậm nét văn hóa ẩm thực của người Hà Châu, huyện Phú Bình do nghệ nhân của địa phương trực tiếp chế biến.

Du khách thưởng thức ẩm thực và tìm hiểu các sản vật tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Ngọc Linh

Việc trình diễn ẩm thực tại gian hàng đã tạo ấn tượng và thu hút đông đảo du khách đến tham quan, thưởng thức ẩm thực của Thái Nguyên. Đây cũng là dịp để tỉnh Thái Nguyên giới thiệu về những giá trị văn hóa, du lịch và ẩm thực độc đáo, các sản vật, đặc sản tiêu biểu của tỉnh đến với đông đảo nhân dân tỉnh Tuyên Quang cũng như du khách trong và ngoài nước.

Tác giả: Đoàn Chiên

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 9
 
  •   Hôm nay 181
  •   Tháng hiện tại 148,956
  •   Tổng lượt truy cập 15,252,329
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi