Dịp nghỉ lễ dài - cơ hội kích cầu du lịch

Thứ sáu - 08/04/2016 08:26
Dịp nghỉ lễ dài - cơ hội kích cầu du lịch

Trong tháng 4 và đầu tháng 5/2016, các ngày nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, ngày Quốc tế lao động 1/5 có thời gian tương đối dài, dự kiến lượng khách đi du lịch trong nước và nước ngoài sẽ tăng mạnh. Đây là cơ hội tốt để ngành du lịch cùng các địa phương và doanh nghiệp trong cả nước đón và phục vụ du khách, kích cầu du lịch, tuyên truyền giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường và đẩy mạnh phát triển du lịch.

Tổng cục Du lịch đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố tập trung chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch, các đơn vị quản lý các điểm tham quan trên địa bàn đảm bảo các điều kiện cung ứng dịch vụ phục vụ nhu cầu của khách du lịch, mở thêm các hoạt động vui chơi giải trí phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm, tham dự lễ hội của du khách; bố trí đủ lực lượng, cơ sở vật chất, lương thực, thực phẩm và điều kiện cần thiết để phục vụ khách du lịch chu đáo trong dịp nghỉ lễ.

Description: http://www.thainguyen.gov.vn/wps/wcm/connect/841c7e004c4f7ae6b5deff079667539c/1/du-khach-2013-05-04-20-01.jpg?MOD=AJPERES&CACHEID=841c7e004c4f7ae6b5deff079667539c/1
Nhãn

Đồng thời, bình ổn giá dịch vụ du lịch; tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành quy định về giá để mọi tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không để xảy ra tình trạng tùy tiện nâng giá, ép khách, gây sốt giá, đầu cơ kiếm lời bất chính, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của địa phương nói riêng và Du lịch Việt Nam nói chung.

Bên cạnh đó, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách du lịch. Bố trí cảnh báo, cứu hộ, cứu nạn tại các điểm tham quan, tăng cường kiểm soát đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Triển khai "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm", không để xảy ra tình trạng sản xuất kinh doanh thực phẩm kém chất lượng, sử dụng phẩm màu độc hại và chất phụ gia nằm ngoài danh mục cho phép của Bộ Y tế để chế biến thực phẩm trong các đơn vị phục vụ khách du lịch, các khách sạn, nhà hàng tại địa phương.

Các đơn vị tuyên truyền rộng rãi về những điểm đến hấp dẫn tại địa phương, các sản phẩm phục vụ khách trên cơ sở phát huy giá trị tinh hoa văn hóa của dân tộc.

Các cơ quan, đơn vị phối hợp với các ngành chức năng của địa phương bố trí trực, tổ chức kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ của tất cả các đơn vị cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch, đặc biệt là các cơ sở vận chuyển khách công cộng, các khu/điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng, trung tâm mua sắm, cơ sở vui chơi giải trí, hoạt động taxi trên địa bàn, giám sát, phát hiện và kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; thiết lập và công bố công khai số điện thoại đường dây nóng để xử lý các tình huống phát sinh và hỗ trợ khi khách du lịch có yêu cầu.

Một số điểm đến mà du khách sẽ quan tâm trong dịp này:

 

dong van 1
Cao nguyên đá Đồng Văn  (Minh Quân st)
170611caonguyen1
Đồng văn - Hà Giang (Minh Quân st)
du lich bac kan ho ba be
Hồ Ba Bể  (Minh Quân st)
phuot thac ban gioc
Thác Bản Giốc  (Minh Quân st)
Kinh nghiem di du lich Mai Chau (2)
Mai Châu - Hòa Bình (Minh Quân st)
11 1441877187
Nhà thờ đá (Minh Quân st)

 

Nguồn tin: chinhphu.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 20
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 17
 
  •   Hôm nay 3,370
  •   Tháng hiện tại 123,586
  •   Tổng lượt truy cập 15,092,548
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi