Du lịch dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5: Nhiều phương án cho khách lựa chọn

Thứ tư - 06/04/2016 13:51
Du lịch dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5: Nhiều phương án cho khách lựa chọn

Đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay rơi vào dịp cuối tuần, kéo dài 4 ngày nên khá thuận lợi cho việc đi du lịch. Đây cũng là thời điểm mở màn cho mùa du lịch hè 2016 nên các hãng lữ hành tung ra nhiều sản phẩm khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút du khách.

 

Du lịch, nghỉ lễ, 30-4, 1-5, phương án, khách hàng, lựa chọn
Vịnh Hạ Long là điểm đến của nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. (Ảnh: Lạc Quân)

 

Giá tour hợp lý

Đón đầu nhu cầu của du khách, dịp này, Vietravel Hà Nội giới thiệu nhiều đường tour mới, cả trong và ngoài nước với mức giá, thời gian linh hoạt. Đáng chú ý là tour du thuyền - ngủ đêm trên vịnh Hạ Long; voucher Vinpearl Land biệt thự 2-3-4 phòng ngủ tại Nha Trang và Phú Quốc với giá ưu đãi. 

Chương trình du lịch nước ngoài có tour trọn gói Nam Ninh - Quế Lâm (4 ngày), Nam Ninh - Quảng Châu - Thẩm Quyến (5 ngày), Yokohama - Yamagata - Fukushima - Tokyo (5 ngày) với mức giá phù hợp với nhiều đối tượng khách… 

Bà Phạm Hà Anh, đại diện của Vietravel Hà Nội, cho biết: "Vietravel cố gắng hạn chế việc tăng giá tour. Mức tăng trung bình trong dịp lễ 30-4 chỉ vào khoảng 10%. Cá biệt, nhờ vào chính sách kích cầu của hàng không, tuyến mới Phuket - đảo Phi Phi - vịnh Phang Nga (Thái Lan - 4 ngày) có mức giá ưu đãi - chỉ từ 12,5 triệu đồng/tour, giảm 6 triệu đồng so với tour thông thường".

Trong dịp nghỉ lễ sắp tới, Vietrantour mở bán gần 2.000 suất tour hấp dẫn, đồng thời triển khai giảm trừ 1 triệu đồng cho top 5 điểm đến thu hút khách du lịch Việt Nam hiện nay là Maldives, Anh, Italia, Dubai - Abu Dhabi, Đài Loan - Trung Quốc. Ngoài ra, công ty này còn giảm 200.000 đồng cho nhóm 4 khách đăng ký các sản phẩm tour nội địa, quốc tế khác. 

Để tạo sự khác biệt trong mùa du lịch 30-4 năm nay, Fiditour đưa ra chương trình khuyến mãi đặc biệt "48h sale" vào ngày 30 và 31-3. Du khách có thể mua tour trong và ngoài nước dịp 30-4 và mùa hè với mức giá được xem là tốt nhất thị trường hiện nay.

Đa dạng đường tour

Theo các đơn vị lữ hành, thời gian nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay không quá dài, lại khá gần với kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nên đa số khách chọn tour ngắn ngày, chủ yếu là các tuyến trong nước và quanh khu vực Đông Nam Á. Về mặt này, các điểm du lịch nghỉ dưỡng trong nước có ưu thế là Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng… 

Thành phố Đà Nẵng con rồng trỗi dậy
Thành phố Đà Nẵng - con rồng trỗi dậy (Ảnh: Quốc Huy)
phu quoc
Một điểm du lịch Phú Quốc (Ảnh:  Huy Hùng)
tp hcm 123 tcch
Chợ Bến Thành - Điểm du khách không thể bỏ qua (Ảnh:Nhã Thi)

Du khách thích ra nước ngoài có thể chọn các trung tâm mua sắm, giải trí nổi tiếng của Hồng Kông (có công viên Hongkong Disneyland), Singapore - Malaysia (tổ hợp giải trí Sentosa World Resort được đánh giá là tốt nhất Châu Á - Thái Bình Dương), Thái Lan (vườn thú mở tự nhiên có quy mô rất lớn)… 

Với nhóm khách trung niên và cao tuổi, xu hướng chung là chọn các tour đi Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc) và Trung Quốc. Lý do là vào thời điểm này lượng khách du lịch còn thưa, chưa đông đúc như vào mùa hè hoặc "thời điểm vàng" - mùa hoa anh đào, mùa lá đỏ, lá vàng - nên khách có thời gian thưởng ngoạn và tìm hiểu kỹ các điểm tham quan có giá trị văn hóa, cảnh quan đẹp. 

Trong khi đó, nhóm khách miền Nam, nhóm du khách trẻ lại chọn các điểm đến có tính chất khám phá cảnh quan. Nhiều nhóm chọn tour Sa Pa với điểm nhấn là hành trình lên "nóc nhà Fansipan", hoặc tour Hà Giang để tham quan Công viên địa chất toàn cầu Đồng Văn, cổng trời Quản Bạ, cột cờ Lũng Cú...

Hiện tại, lượng khách đặt tour dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại Vietrantour đã đạt 60% kế hoạch đề ra. Tỷ lệ khách đăng ký tour tại Vietravel đã đạt trên 75%. Vietravel kỳ vọng lượng khách chọn tour của công ty đạt tới con số 24.000 lượt, tăng 20% so với năm 2015.

Dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30-4, 1-5 năm nay, người dân được nghỉ tương ứng 3-4 ngày mỗi dịp, thời gian nghỉ giữa hai dịp lễ này cách nhau hơn chục ngày nên nhiều khả năng lượng khách sẽ chia đều cho cả hai đợt nghỉ, dịch vụ sẽ không quá tải. Tuy nhiên, để tránh tình trạng "chặt chém" có thể xảy ra, du khách đi lẻ nên đặt tour trọn gói.

Nguồn tin: Theo Lâm Vũ/HNM


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 20
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 17
 
  •   Hôm nay 5,029
  •   Tháng hiện tại 125,245
  •   Tổng lượt truy cập 15,094,207
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi