Trải nghiệm Sơn Đoòng giữa lòng Hà Nội

Thứ hai - 13/03/2017 16:39
Trải nghiệm Sơn Đoòng giữa lòng Hà Nội

(Chinhphu.vn) - Ngày 16/3, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp tổ chức họp báo về chương trình quảng bá văn hóa, du lịch “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”.

Chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” gồm một chuỗi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, trong đó lễ khai mạc được tổ chức 19h ngày 25/3, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, phố đi bộ của Thành phố Hà Nội. Tiếp đến, vào 20-22h30’ trong các ngày 26 và 27/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật “Quảng Bình trong câu hát”.

Cũng trong thời gian này, nhiều sự kiện hấp dẫn khác cũng được tổ chức như Hội nghị quảng bá, xúc tiến và kết nối du lịch; triển lãm trưng bày ảnh “Quảng Bình - Điểm đến hấp dẫn nhất châu Á”; giới thiệu quảng bá, xúc tiến điểm đến du lịch Quảng Bình qua những gian hàng trưng bày; không gian văn hóa dân ca hò khoan Lệ Thủy; chương trình tìm hiểu “Quảng Bình-Vương quốc hang động thế giới” kết hợp với các hoạt động sân khấu hóa, giao lưu nghệ thuật.

Một điểm thú vị được Ban Tổ chức chia sẻ là sẽ có một không gian thu hút du khách trải nghiệm chinh phục tuyến du lịch “Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới” với những điều trải nghiệm thú ví, bất ngờ, giúp du khách cảm nhận được cảm giác chinh phục Sơn Đoòng ngay giữa lòng Hà Nội. Bên cạnh đó, chương trình biểu diễn các làn điệu hò khoan Lệ Thủy sẽ được tổ chức tại nhà Bát Giác cũng sẽ tạo ấn tượng mạnh với du khách...

Chương trình được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Bình đến người dân Thủ đô, khách du lịch trong nước, quốc tế, góp phần tạo dựng sự quan tâm, thu hút khách du lịch Hà Nội và nhiều nơi đến Quảng Bình, nhằm phát triển du lịch Quảng Bình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch hai địa phương gặp gỡ, kết nối hoạt động, trao đổi mua bán sản phẩm, ký kết hợp đồng đưa khách đến Quảng Bình và Hà Nội; đồng thời thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Hà Nội đến khai thác tiềm năng, lợi thế du lịch Quảng Bình.

Quảng Bình được đánh giá là địa phương có tài nguyên du lịch độc đáo hàng đầu Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á. Trong đó nổi bật là Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO hai lần công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới với các tiêu chí về địa chất, địa mạo, đa dạng sinh học và cảnh quan môi trường. Đây cũng là di sản đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á đạt 3 trên 4 tiêu chí dành cho một di sản thiên nhiên thế giới.

Bên cạnh đó, Quảng Bình cũng có đường bờ biển dài nhất Việt Nam với nhiều bãi tắm đẹp, hoang sơ, nước trong, cát mịn và nhiều món ăn hải sản độc đáo... Quảng Bình cũng là quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp, của Mẹ Suốt; nơi diễn ra nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc; nơi đang lưu giữ nhiều giá trị văn hóa độc đáo, các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể quý như Ca trù, Hò khoan Lệ Thủy…

 

Nguồn tin: chinhphu.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 28
 
  •   Hôm nay 3,949
  •   Tháng hiện tại 124,165
  •   Tổng lượt truy cập 15,093,127
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi