Hà Giang tổ chức Lễ hội “Chợ tình Khâu Vai” năm 2017

Thứ tư - 22/03/2017 02:52
Hà Giang tổ chức Lễ hội “Chợ tình Khâu Vai” năm 2017

Lễ hội “Chợ tình Khâu Vai” – tỉnh Hà Giang năm 2017 sẽ được tổ chức từ ngày 21 – 23/4 (tức ngày 25 – 27/3 âm lịch) với chủ đề “Bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Chợ tình Khâu Vai”.

chotinhkhauvai12
Những cô gái, chàng trai hăng say múa hát trong buổi chợ tình Khâu Vai

Hoạt động được tổ chức nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang, tái hiện những bản sắc văn hóa của đồng bào nơi công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, góp phần xây dựng và phát triển những chuẩn mực đạo đức xã hội, gia đình, tình yêu đôi lứa, mang đậm tính nhân văn cao đẹp truyền thống của đồng bào.

Lễ hội cũng là nơi giao lưu, gặp gỡ những nét đẹp văn hóa dân gian đặc sắc riêng của các dân tộc vùng cao nhằm tạo điểm nhấn để giới thiệu, quảng bá du lịch, thu hút du khách đến với công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.

Lễ khai mạc Lễ hội Chợ tình Khâu Vai 2017 được tổ chức vào 20h ngày 21/4 tại Mê cung đá xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2, VTC1 và trên kênh HGTV của Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Hà Giang.

Trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như: Hội thi chim Họa Mi hót; Lễ dâng hương tại Miếu Ông, Miếu Bà; Giao lưu văn hóa, văn nghệ dân gian truyền thống; Trò chơi dân gian như gánh nước bằng ống tre, leo cột, tung còn giao duyên, bịt mắt, ném Pao, đánh yến…; Trưng bày gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp và những nét đặc trưng văn hóa địa phương; Các hoạt động cho du khách trải nghiệm, tham quan.

cho tinh khau vai meo vac ha giang dulichquocanh
Chợ tình còn là nơi giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp (Hương Lê)

Chợ tình Khâu Vai được họp duy nhất một lần trong năm, là ngày hội dành cho những đôi trai gái dân tộc đến tìm hiểu và gặp gỡ nhau. Đặc biệt, đây còn là ngày hội của những người đã từng yêu nhau nhưng không đến được với nhau cùng tìm về để chia sẻ, hỏi thăm về sức khỏe, cuộc sống hàng ngày của nhau. Đây là phiên chợ ca ngợi tình yêu đôi lứa trong sáng có sức lan toả trong cộng đồng. Hiện nay, lễ hội này đang trở thành một sản phẩm du lịch  thu hút đông du khách trong nước và nước ngoài bởi tính độc đáo và bản sắc văn hóa truyền thống được lưu giữ.

http://hagiangtravel.com.vn/

 

 

 

Tác giả bài viết: Hương Lê


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 88
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 87
 
  •   Hôm nay 5,287
  •   Tháng hiện tại 116,599
  •   Tổng lượt truy cập 15,085,561
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi