Đặt đá xây dựng Thiền viện Trúc lâm Tây Trúc

Thứ hai - 06/03/2017 13:11
Đặt đá xây dựng Thiền viện Trúc lâm Tây Trúc

Ngày 5-3, tại Khu di tích Chùa Thiên Tây Trúc và căn cứ Cách mạng đội Cứu quốc quân Phạm Hồng Thái (xóm Hòa Bình, xã Quân Chu, huyện Đại Từ), Ban Quản trị thiền phái Trúc lâm tổ chức Lễ đặt đá xây dựng Thiền viện Trúc lâm Tây Trúc và tôn tạo Chùa Thiên Tây Trúc.

 

 

Tham dự có các đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo huyện Đại Từ; lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đông đảo các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, Tăng ni, phật tử phật giáo Thiền phái Trúc Lâm trong và ngoài tỉnh...

Nghi Lễ đặt đá xây dựng Thiền viện Trúc lâm Tây Trúc và tôn tạo Chùa Thiên Tây Trúc.

Nghi Lễ đặt đá xây dựng Thiền viện Trúc lâm Tây Trúc và tôn tạo Chùa Thiên Tây Trúc.

Chùa Thiên Tây Trúc đã được hình thành cách đây 5 thế kỷ (dưới triều đại phong kiến nhà Mạc) là nơi được nhân dân địa phương đến chiêm bái, cầu mong cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Cũng trên mảnh đất này, đội Cứu quốc quân Phạm Hồng Thái đã ra đời, góp phần vào thắng lợi Cách mạng tháng Tám năm 1945. Với mục đích phát huy giá trị di tích lịch sử gắn với du lịch tâm linh, UBND tỉnh đã có chủ trương mở rộng quy hoạch và phê duyệt Dự án xây dựng Thiền viện Trúc lâm Tây Trúc và tôn tạo Chùa Thiên Tây Trúc theo Quyết định số 2791/QĐ-UBND năm 2014. Theo đó, Thiền viện Trúc lâm Tây Trúc sẽ được xây dựng tại Khu di tích Chùa Thiên Tây Trúc và căn cứ Cách mạng đội Cứu quốc quân Phạm Hồng Thái với quy mô 43 nghìn m2, với các hạng mục: Tam quan Nội viên, Bảo tháp 9 tầng, Thiền đường…, thời gian dự kiến xây dựng trong 5 năm với tổng kinh phí là 183 tỷ đồng thông qua hình thức xã hội hóa.

Thiền viện Trúc lâm Tây Trúc sau khi hoàn thành sẽ là nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh của đông đảo tăng ni, phật tử và nhân dân trong vùng; đây sẽ là công trình có kiến trúc văn hóa đẹp, thu hút du khách thập phương đến chiêm bái, thăm quan, du lịch sinh thái.

 

 

Tác giả bài viết: Hoàng Cường (btn)


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 8
 
  •   Hôm nay 9,342
  •   Tháng hiện tại 103,676
  •   Tổng lượt truy cập 15,207,049
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi