Thái Nguyên: Khai mạc Mùa du lịch năm 2016

Thứ ba - 26/04/2016 14:09
Thái Nguyên: Khai mạc Mùa du lịch năm 2016

Tối 25/4, tại khách sạn Hồ Núi Cốc Plaza, UBND tỉnh Thái Nguyên đã long trọng tổ chức lễ Khai mạc Mùa du lịch năm 2016 với chủ đề “Thái Nguyên điểm đến du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, văn hóa tâm linh”.

 

Đến dự có đồng chí Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; đồng chí Vũ Hồng Bắc - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, đại diện lãnh đạo một số Vụ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các sở, ban ngành trong và ngoài tỉnh.

Tiết mục văn nghệ chào mừng (Nam Đan)
IMG 5199
Màn trống hội chào mừng (Nam Đan)
IMG 5209
Các đại biểu tới dự lễ khai mạc  (Nam Đan)

Đây là lần thứ 7 Thái Nguyên diễn ra hoạt động khai mạc mùa du lịch, lần đầu vào năm 2004. Hoạt động này mang ý nghĩa quan trọng góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về đặc điểm tình hình kinh tế, văn hoá - xã hội, những tiềm năng du lịch và sản phẩm du lịch của tỉnh đến với du khách trong cả nước. Tăng cường xúc tiến đầu tư phát triển du lịch, tạo điều kiện để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong và ngoài tỉnh liên kết, hợp tác phát triển xây dựng các tuor tuyến khai thác và phát huy những sản phẩm du lịch đặc trưng giữa các địa phương nhằm thu hút du khách trong nước, quốc tế. Nâng cao nhận thức của người dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của phát triển du lịch trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Đ/c Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đánh trống Khai mạc Mùa du lịch năm 2016. (ảnh: Nam Đan)

 

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, đồng chí Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch và đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên, cùng các cấp, ngành trong tỉnh đã có nhiều đóng góp thiết thực để ngành du lịch của tỉnh đạt được những kết quả tích cực trong năm 2015. Đồng Chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định trong năm 2016 và những năm tiếp theo ngành Du lịch của Thái Nguyên sẽ gặt hát được nhiều thành công hơn nữa, góp phần đáng kể vào sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Thái Nguyên ngày càng phồn vinh và thịnh vượng, trở thành một trong những tỉnh giàu có ở miền Bắc nước ta, như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời khi người về thăm Thái Nguyên.

Không gian giao lưu văn hóa trà. (ảnh: Nam Đan) 

Gian hàng trưng bày, quảng bá tiềm năng du lịch Thái Nguyên. (ảnh: Nam Đan)

Trong khuôn khổ của chương trình diễn ra trong hai ngày (25-26/4) còn có nhiều hoạt động phụ trợ đặc sắc nhằm tạo không khí vui tươi, phấn chấn cho du khách khi đến Thái Nguyên dịp này gồm: Giao lưu văn hóa thưởng trà; các gian hàng trưng bày quảng bá về tiềm năng du lịch Thái Nguyên; triển lãm ảnh, tư liệu hiện vật và những phát hiện khảo cổ học về thời đại đồ đá ở Thái Nguyên; tham quan các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh như: Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam; Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt ATK Định Hoá; Không gian Văn hoá trà - Làng nghề chè truyền thống Tân Cương và Khu bảo tồn làng nhà sàn du lịch sinh thái Thái Hải…

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Cường


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 15
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 14
 
  •   Hôm nay 8,016
  •   Tháng hiện tại 102,350
  •   Tổng lượt truy cập 15,205,723
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi