Phó Giám đốc Phụ trách Sở Du lịch Trịnh Đăng Thanh: "Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017 sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm ấn tượng..."

Thứ ba - 18/04/2017 13:06
HopbaoQuangNinh HopbaoQuangNinh

Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017 được chính thức diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 7/5. Đây là chuỗi các hoạt động thể thao, văn hoá và du lịch chào đón mùa du lịch hè 2017. Nhân dịp này, phóng viên Báo Quảng Ninh Cuối tuần đã có cuộc trò chuyện với ông Trịnh Đăng Thanh, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Du lịch Quảng Ninh.

HopbaoQuangNinh
Buổi họp báo thông tin tới các cơ quan báo chí về Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017 và chương trình “Rực rỡ Hạ Long 2017”, ngày 17/4

- Thưa ông, ông có thể chia sẻ về Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017?

+ Như bạn đã biết, Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh được tổ chức thường niên vào cuối tháng 4 đầu tháng 5 với các hoạt động đón chào mùa du lịch hè đã thực sự trở thành sự kiện đặc sắc không chỉ của người dân Quảng Ninh mà còn là niềm mong đợi của đông đảo khách du lịch trong nước cũng như quốc tế. Theo đó, Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh năm nay bao gồm 7 sự kiện chính được diễn ra trong Tuần Du lịch, tập trung chủ yếu ở TP Hạ Long và TP Móng Cái. Ngoài ra còn có 18 chương trình sự kiện hưởng ứng được diễn ra sôi nổi tại các địa phương trong tỉnh, kéo dài từ trung tuần tháng 3 đến hết tháng 5.

- Ông đánh giá gì về sự kiện thường niên này?

+ Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng mà Quảng Ninh muốn gửi gắm thông điệp đến với du khách trong nước và quốc tế: Du lịch Quảng Ninh luôn luôn đón chào du khách thập phương. Đồng thời cũng để chuyển tải các chủ trương, chính sách của tỉnh đối với phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tăng ngành kinh tế dịch vụ mà trọng tâm là du lịch. Bên cạnh đó, thông qua sự kiện này để quảng bá những sản phẩm du lịch mới đặc trưng của Quảng Ninh được các tập đoàn đầu tư chiến lược triển khai như: Công viên Đại Dương (Sun Group), Vinpearl Ha Long Bay resort (Vingroup), Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu (Tập đoàn Tuần Châu), sân golf tại trung tâm TP Hạ Long do tập đoàn FLC thực hiện... Đặc biệt là các dự án động lực mang tính đột phá để du lịch Quảng Ninh tăng tốc trong thời gian tới như: Sân bay Vân Đồn sẽ hoàn thành và đón chuyến bay đầu tiên vào quý I/2018, cao tốc nối TP Hạ Long - TP Hải Phòng sắp đi vào hoạt động... tạo điều kiện thu hút những dòng khách quốc tế chất lượng cao đến với Quảng Ninh.

- Nét mới của Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017 là gì, thưa ông?

+ Có thể nói, đó là chương trình nhạc hội mang tên “Rực rỡ Hạ Long 2017” do tập đoàn Sun Group thực hiện theo chỉ đạo và định hướng của tỉnh Quảng Ninh. Đây là điểm khác biệt so với các năm trước là doanh nghiệp đã vào cuộc và đảm nhận những sự kiện, chương trình lớn mang tính chất văn hoá, thể thao để phục vụ cho du lịch, thể hiện sự hợp tác công - tư giữa nhà nước và doanh nghiệp. Theo xu hướng dần dần tỉnh Quảng Ninh sẽ chuyển giao việc thực hiện các sự kiện văn hoá, thể thao, lễ hội cho các tổ chức xã hội nghề nghiệp, các doanh nghiệp triển khai, Nhà nước chỉ làm công tác bảo trợ và định hướng. Đây cũng là tính tất yếu trong quá trình phát triển của ngành du lịch phù hợp với thông lệ xu hướng thế giới. Bên cạnh đó, cũng khẳng định được sự trưởng thành và lớn mạnh của các doanh nghiệp du lịch đã đảm trách được những sự kiện lớn của địa phương.

- Carnaval Hạ Long là một sản phẩm đặc sắc của du lịch Quảng Ninh, đã được tổ chức nhiều năm liên tục trong Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh. Vậy, xin ông cho biết, vì lý do gì mà tỉnh Quảng Ninh dừng không tổ chức sự kiện này trong Tuần Du lịch năm nay?

+ Theo dự kiến của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, thời điểm hè năm nay, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp chủ trì tổ chức “Chương trình giao lưu văn hoá nghệ thuật các nền kinh tế thành viên APEC năm 2017” tại TP Hạ Long, trong đó cũng có chương trình diễu hành đường phố Carnaval. Do vậy, để chuẩn bị tốt cho chương trình này, Quảng Ninh tạm dừng tổ chức Carnaval trong Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017 để tránh sự trùng lặp.

- Chỉ còn vài ngày nữa, những sự kiện chính trong Tuần Du lịch sẽ diễn ra. Đến nay, công tác chuẩn bị cho các hoạt động này đến đâu rồi, thưa ông?

+ Đến thời điểm hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho các sự kiện, hoạt động diễn ra trong Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017 đã tương đối hoàn tất. Các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp du lịch đã vào cuộc một cách mạnh mẽ để Tuần Du lịch được diễn ra thành công. Công ty CP Mặt trời Hạ Long (Sun Group) - đơn vị tổ chức sự kiện “Rực rỡ Hạ Long 2017” đã hoàn thành cơ bản các hạng mục liên quan đến sân khấu biểu diễn, khán đài, công tác lễ tân, hậu cần, tuyên truyền, trang trí khánh tiết... sẵn sàng cho buổi tổng duyệt diễn ra vào tối 27/4. Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Du lịch và Tập đoàn Sun Group đã tổ chức buổi họp báo công bố Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017 và chương trình “Rực rỡ Hạ Long”. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, chương trình nhạc hội “Rực rỡ Hạ Long 2017” được tổ chức vào 20h00’ ngày 28/4 tại Công viên Đại Dương Hạ Long - Khu tổ hợp các trò vui chơi, giải trí đẳng cấp quốc tế (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) và các hoạt động trong Tuần Du lịch sẽ tạo sự mới mẻ, hấp dẫn với nhân dân địa phương và du khách.

- Ngành du lịch đã chuẩn bị gì cho sự kiện Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017?

+ Như thường lệ, chúng tôi nhận định, đây là kỳ nghỉ lễ dài ngày, cũng là kỳ nghỉ đầu mùa hè, lượng khách du lịch đổ dồn về các khu du lịch trọng điểm rất đông, trong đó có khu du lịch Bãi Cháy, TP Hạ Long. Sở Du lịch đã có văn bản chỉ đạo đến các doanh nghiệp du lịch đóng trên địa bàn, đặc biệt các doanh nghiệp khách sạn, cơ sở lưu trú thực hiện chỉnh trang bài trí, làm mới nội thất, các khu khuôn viên của khách sạn, làm tốt công tác vệ sinh, an toàn thực phẩm, quan tâm đến việc phòng chống cháy nổ, đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn cho du khách...

Đồng thời, chúng tôi yêu cầu các doanh nghiệp dịch vụ du lịch nâng cao trình độ nghiệp vụ, phong cách, thái độ phục vụ du khách được tốt hơn. Chúng tôi cũng thông báo cho các doanh nghiệp, trong dịp diễn ra Tuần Du lịch, lượng khách đổ về địa phương rất đông, các doanh nghiệp chủ động bố trí nguồn lao động, tránh tình trạng thiếu nhân lực phục vụ.

- Có một thực tế, thường trong dịp diễn ra Tuần Du lịch, tình trạng các dịch vụ kinh doanh du lịch tự ý tăng giá “chặt chém” du khách vẫn xảy ra. Ngành du lịch đã làm gì để khắc phục tình trạng này?

+ Nhằm tránh tình trạng các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tự ý tăng giá “chặt chém” du khách, Thanh tra Sở Du lịch phối hợp cùng với các địa phương, đơn vị liên quan tuyên truyền, kiểm tra, quản lý các hoạt động kinh doanh trên địa bàn đảm bảo kinh doanh đúng pháp luật, thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết... Các địa phương nơi diễn ra các hoạt động du lịch đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường xử lý dứt điểm tình trạng bán hàng rong, đeo bám du khách, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn đặc biệt là tại các khu du lịch.

Một điều rất đáng mừng, năm nay lượng phòng khách sạn, cơ sở lưu trú tại các trung tâm du lịch trọng điểm của Quảng Ninh như: Bãi Cháy, Tuần Châu (TP Hạ Long), Trà Cổ - Móng Cái, Vân Đồn, Cô Tô... được đầu tư tăng lên khá nhiều, chắc chắn sẽ giải quyết được nhu cầu đặt được phòng của du khách khi đến Quảng Ninh. Các năm trước, thường vào dịp nghỉ lễ, nhiều trường hợp khách du lịch đến địa phương không đặt được phòng nghỉ hoặc đặt được phòng với giá rất cao. Năm nay với lượng phòng lớn như vậy sẽ thoả mãn được nhu cầu của du khách khi đến Quảng Ninh. Du khách sẽ có những cảm nhận sâu lắng và ấn tượng về Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017 và một kỳ nghỉ đầu mùa hè du lịch vui vẻ, thoải mái...

- Xin trân trọng cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Nguồn tin: www.baoquangninh.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 88
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 84
 
  •   Hôm nay 7,254
  •   Tháng hiện tại 118,566
  •   Tổng lượt truy cập 15,087,528
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi