Hoành tráng đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017

Thứ hai - 24/04/2017 15:30

Tối ngày 30/4/2017 tại thành phố Đà Nẵng, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2017 với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn” đã chính thức khai mạc với những màn trình diễn pháo hoa ấn tượng từ đội chủ nhà Việt Nam và Vương Quốc Áo cùng chương trình biểu diễn nghệ thuật quy mô, hoành tráng của dàn nghệ sỹ tên tuổi trong và ngoài nước.

 

Tới dự Lễ khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2017 có Bí  thư  TP. Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh; Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ; cùng nhiều vị khách quốc tế đến từ đại sứ quán các nước Áo, Trung Quốc, Ấn Độ, Lào… cùng đại diện Tập đoàn Sun Group, các đơn vị tài trợ…

ct tho (1)
Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng phát biểu tại lễ khai mạc

 

Mở màn cho chuỗi 5 đêm pháo hoa kéo dài trong 2 tháng, đêm khai mạc DIFF 2017 mang chủ đề Hỏa đã thực sự làm nên một bữa tiệc âm thanh và ánh sáng kỳ diệu đầy bất ngờ trong lịch sử gần 9 năm cuộc thi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng. Chưa bao giờ khán giả được chiêm ngưỡng những màn trình diễn hoành tráng, sống động và đặc sắc đến vậy cả trên không, trên mặt đất và trên mặt nước sông Hàn.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND Thành phố ông Huỳnh Đức Thơ khẳng định: “Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã trở thành một sự kiện văn hóa du lịch độc đáo mang tầm quốc tế, thương hiệu đặc trưng của thành phố. Qua bảy lần tổ chức thành công, năm nay Thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với Tập đoàn Mặt Trời để nâng tầm sự kiện trở thành một lễ hội. Thành công của Lễ hội pháo hoa quốc tế năm nay sẽ góp phần khẳng định danh hiệu “Điểm đến sự kiện hàng đầu Châu Á” mà Đà Nẵng đã được trao tặng”.

Với sự đầu tư thay đổi cả về công nghệ lẫn kỹ thuật trình diễn, đội pháo hoa Đà Nẵng - Việt Nam năm nay đã đem đến màn trình diễn mãn nhãn trên nền nhạc với nhiều cung bậc cao trào và tiếng trống lễ hội đặc trưng truyền thống của người Việt. Trong khi đó, đội Áo vẽ nên bức tranh ánh sáng xuất sắc với những màn biểu diễn đầy cảm hứng trên bầu trời kết hợp hoàn hảo với ánh sáng pháo phun dọc bờ sông Hàn, trong tiếng nhạc rộn rã.

Cùng với các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc của Việt Nam được dàn dựng công phu và hàng trăm nghệ sỹ từ các nhà hát, đoàn nghệ thuật khắp ba miền đất nước, Vương quốc Áo cũng mang tới đêm Hỏa các tiết mục nghệ thuật thổi kèn sừng và múa cờ đặc trưng được trình diễn bởi các nghệ sỹ Áo khiến du khách vô cùng thích thú.

Đà Nẵng kỳ vọng DIFF sẽ tạo một dấu ấn mạnh mẽ trong năm 2017 và tương lai sẽ khẳng định một “lễ hội phải đến” với bạn bè năm châu. Thành phố cũng dự kiến đón khoảng 2 triệu lượt khách tới Lễ hội pháo hoa năm nay. 

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2017 bắt đầu từ 30/4/2017 và kéo dài trong hai tháng, tới 24/6/2017, với sự tham dự của 8 đội thi Ý, Áo, Trung Quốc, Nhật Bản, Anh, Úc, Thụy Sỹ và đội chủ nhà Việt Nam.
Với chủ đề Tỏa Sáng Ngũ Hành Sơn, lễ hội bao gồm chuỗi 05 đêm pháo hoa mang tên Hỏa – Thổ - Kim – Thủy – Mộc được tổ chức vào cuối tuần, các ngày 30/4, 20/5, 27/5, 3/6, 24/6. 
Song song đó là các lễ hội đồng hành, hỗ trợ. Lễ hội đường phố với 9 xe hoa được thiết kế độc đáo, Không gian ẩm thực Ngũ hành với hơn 500 món ăn mang đặc trưng của từng khu bếp… cùng nhiều sự kiện đồng hành hấp dẫn khác.

Một số hình ảnh phần trình diễn của hai đội Việt Nam và Áo trong đêm khai mạc:

ph dn01

 

Phần trình diễn của đội Việt Nam. Ảnh: Khánh Luân

 

ph dn02

Phần trình diễn của đội Việt Nam. Ảnh: Khánh Luân

 

ph dn03


 

Phần trình diễn của đội Việt Nam. Ảnh: Khánh Luân

 

ph ao01

Phần trình diễn của đội Áo. Ảnh: Khánh Luân

 

ph ao02


Phần trình diễn của đội Áo. Ảnh: Khánh Luân

ph ao03


 

Phần trình diễn của đội Áo. Ảnh: Khánh Luân

 

 

Tác giả bài viết: Khánh Luân


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 14
 
  •   Hôm nay 4,485
  •   Tháng hiện tại 124,701
  •   Tổng lượt truy cập 15,093,663
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi