NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH TẠI THÁI NGUYÊN THU HÚT ĐÔNG ĐẢO DU KHÁCH

Thứ tư - 26/04/2017 23:35
NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH TẠI THÁI NGUYÊN THU HÚT ĐÔNG ĐẢO DU KHÁCH

Du lịch Thái Nguyên trong những ngày nghỉ lễ, khí hậu mát mẻ có nhiều tiềm năng Du lịch lịch sử cách mạng, Văn hóa các dân tộc, tâm linh, sinh Thái, nghỉ dưỡng. Hàng nghìn lượt khách đã chọn Du lịch Thái Nguyên là điểm đến trong dịp nghỉ lễ 30.4, 1.5.2017

 

Dâng hương atk DH


KHU DI TÍCH LỊCH SỬ SINH THÁI ATK ĐỊNH HÓA 
 Là điểm du lịch về nguồn thu hút 68000 lượt du khách về dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đỉnh Đèo De, Núi Hồng, thăm Khu di tích lịch sử ATK nơi Bác Hồ, Trung Ương Đảng, Chính Phủ, Quân đội và các cơ quan đầu não đã chọn làm trung tâm Thủ đô Khánh chiến chống thực dân Pháp 1947-1954. Nhiều thông tin lịch sử giá trị về nguồn sử liệu, những căn lán đơn sơ của Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp , phong cảnh núi rừng, con người đôn hậu mến khách, cánh đồng lúa xanh ngắt trải dài theo chân núi như bức họa đồ, thác Khuôn Tát và những dòng suối mát lạnh là những hình ảnh khó quên và ấn tượng cho du khách khi chọn nơi đây.

 

thac 7 taangd khách
Thác Khuôn Tát (ATK Định Hóa)

1


ĐIỂM DU LỊCH VĂN HÓA CÁC DÂN TỘC TẠI THÁI NGUYÊN.

Vườn rau Thái Hải


Khu Bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải và Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam là nơi được du khách lựa chọn nghỉ ngơi thưởng thức ẩm thực, trải nghiệm thực tế tại Bảo tàng và khu trưng bày ngoài trời, tìm hiểu về phong tục tập quán văn hóa các dân tộc Việt Nam nói chung, văn hóa Tày nói riêng.

1

Tại Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải đã phục vụ gần 3000 lượt khách đến thưởng thức ẩm thực,tham quan Khu bảo tồn, nghe hát then đàn tính, ngủ nghỉ theo phong tục tập quán dân tộc Tày các món ăn dân gian truyền thống trải trên mâm gỗ bằng lá Chuối là luôn gây sự thích thú tò mò với du khách.

17992117 1293993590655552 7717185962437306792 n


KHU DU LỊCH HỒ NÚI CỐC
Các điểm vui chơi, tham quan giải trí, các hoạt động dã ngoại quanh hồ, chùa thiêng Thác vàng, hang động cổ tích gắn với câu chuyện huyền thoại lứa đôi chàng Cốc nàng Công, hồ bơi, sân khấu nhạc nước, các trò chơi cảm giác mạnh ...đã thu hút trên 40.000 lượt khách.

Tàu lượn HNC

KHU TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH DŨNG TÂN 
Thuộc tổ dân phố Khuynh Thạch, phường Cải Đan, thành phố Sông Công cũng là điểm du lịch mới thu hút đông du khách trong dịp này. Ngoài các lĩnh vực kinh doanh tranh đá quý, đá phong thủy, cây cảnh thì các dịch vụ hớp hồn du khách khi đến với khu vườn Nhật Bản, hồ cá Koi, khu bể bơi rộng 3000m2, hồ sinh thái, khuôn viên cây cảnh phục vụ du khách bằng xe điện và sự phục vụ tận tình của hướng dẫn viên, khu mua sắm, khu ẩm thực, vui chơi giải trí đã thu hút gần 15.000 lượt khách du lịch.

Bể bơi Dũng Tân

Cầu Vườn Nhật Bản Dũng Tân


CÁC ĐIỂM THAM QUAN DU LỊCH KHÁC
Ngoài ra tại các điểm du lịch như Không gian văn hóa trà Thái nguyên, vùng Chè Tân Cương, Hang Phượng Hoàng, suối Mỏ gà ở Phú Thượng Võ Nhai, chùa Hang Đồng Hỷ, Đền thờ Dương Tự Minh tại Phú Lương ...được du khách chọn là điểm đến thành một tour tuyến điểm khi đến với Du lịch Thái Nguyên trong lịch trình của mình.

hang Phuong Hoang anh


Mặc dù số lượng khách du lịch đến với Thái Nguyên đông các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà hàng, tuyến, điểm du lịch vẫn đáp ứng được cơ sở vật chất, tinh thần phục vụ, làm tốt công tác chuẩn bị, phối hợp với các cơ quan chức năng về công tác an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, cảnh quan nên không có hiện tượng chặt, chém giá cả, chèo kéo khách, đường giây nóng Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch luôn túc trực, kịp thời tiếp nhận thông tin từ du khách, xử lý khi có tình huống phát sinh, cán bộ Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch làm chuyên môn được sắp xếp nghỉ bù sau ngày nghỉ lễ. So với cùng kỳ năm trước khách du lịch đến với Thái Nguyên tăng gấp 2 đến 3 lần điển hình Khu du lịch Hồ Núi Cốc. Khu di tích ATK Định Hóa tăng trên 40% so với cùng kỳ 2016.
 

 

Tác giả bài viết: Lý Chiên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 18
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 15
 
  •   Hôm nay 7,108
  •   Tháng hiện tại 101,442
  •   Tổng lượt truy cập 15,204,815
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi