Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI: Tạo hiệu ứng từ lễ hội

Thứ ba - 04/04/2017 13:51
Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI: Tạo hiệu ứng từ lễ hội

Ngày 10/4, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang cùng Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu chủ trì cuộc họp Ban Tổ chức Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI bàn về công tác triển khai các bước chuẩn bị cho chuỗi hoạt động trong khuôn khổ festival sẽ diễn ra từ ngày 7/6/2017.

FestivalQuangNamlanIV
Festival Di sản Quảng Nam lần VI được kỳ vọng là cơ hội thúc đẩy phát triển du lịch Quảng Nam. Ảnh: Một trong những hoạt động của Festival Di sản Quảng Nam lần trước đây

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu yêu cầu các sở, ban ngành phải đưa nội dung chương trình thành một sự kiện lớn ở Quảng Nam, thực hiện tốt tinh thần từng kịch bản và phải làm sao để mục tiêu thu hút 1 triệu lượt khách đến Quảng Nam trong thời gian tổ chức festival thành hiện thực. Theo kế hoạch, Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI có 21 hoạt động rải đều khắp trong quãng thời gian từ ngày 7.6 đến 14.6 ở nhiều địa phương. Đô thị cổ Hội An tiếp tục là không gian của nhiều hoạt động như Hội thi Hợp xướng quốc tế (thu hút 32 đoàn đến từ 10 quốc gia), Hội chợ Festival Di sản Quảng Nam 2017, Hội thảo quốc tế về Bảo tồn, phát huy giá trị di sản hay Liên hoan Ẩm thực quốc tế. Tại festival lần này cũng sẽ diễn ra các cuộc đua tài hấp dẫn như Festival Diều quốc tế với sự tham gia của 90 nghệ nhân trong nước và 28 nghệ nhân đến từ 12 quốc gia trên thế giới với khoảng 300 con diều cùng tranh tài trên bầu trời; hay Giải đua thuyền buồm Việt Nam mở rộng và Giải lướt ván buồm vô địch thế giới thu hút sự tham gia của hàng chục vận động viên đến từ nhiều quốc gia… Festival lần này, miền núi Quảng Nam cũng có cơ hội quảng bá, giới thiệu những nét đặc sắc của địa phương mình thông qua một số sự kiện như Lễ hội Sâm núi Ngọc Linh tại huyện Nam Trà My; trình diễn Nghi thức dựng cây nêu các dân tộc Việt Nam tổ chức tại huyện Tây Giang với sự tham gia của 17 tỉnh, thành phố.

Ban tổ chức cũng cho biết, Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI có khá nhiều hoạt động quan trọng tổ chức ở các địa phương khu vực phía nam của tỉnh, nhất là tại TP. Tam Kỳ. Trong đó, nổi bật nhất là các chương trình Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch biển chủ đề “Tam Thanh - cảm xúc mùa hè” hay Triển lãm “Di sản văn hóa biển đảo Việt Nam”, Liên hoan Hô hát bài chòi các tỉnh miền Trung và các di sản văn hóa phi vật thể mang tên “Sắc màu di sản văn hóa phi vật thể Việt Nam” thu hút 19 tỉnh, thành phố tham dự… Đặc biệt, đêm khai mạc Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI tại Tam Thanh (Tam Kỳ) với chương trình nghệ thuật đặc sắc bởi sự dẫn dắt của đạo diễn - NSND Quang Vinh và Công ty Index Thái Lan hứa hẹn mang đến nhiều cảm xúc cho người dự khán. Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu, vấn đề giao thông tại khu vực biển Tam Thanh khá khó khăn, do đó các sở ngành liên quan phải tính trước các phương án giải quyết. “Tôi yêu cầu phải có một cuộc họp với Tam Kỳ để giải quyết các câu hỏi về chỗ ở, phương tiện, lưu lượng xe về dự lễ khai mạc, các phương án đảm bảo giao thông phải xây dựng” - Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu nói.

Cùng với lễ khai mạc tại TP. Tam Kỳ và lễ bế mạc tại TP. Hội An, thành viên Ban tổ chức Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI cũng đã xác định các hoạt động trọng tâm để có cách chuẩn bị thích hợp. Trong đó, Diễn đàn Du lịch miền Trung - Tây Nguyên với sự phối hợp tổ chức của Tổng cục Du lịch và Viện Nghiên cứu phát triển du lịch (với sự tham gia của khoảng 300 đại biểu) sẽ được nâng tầm lên thành hội nghị chuyên đề về quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch. Bởi theo các đại biểu, festival không chỉ là sự kiện giới thiệu về Quảng Nam mà phải tìm cách để từ đây đặt ra vấn đề về chuỗi liên kết phát triển du lịch với các địa phương lân cận. Ông Đinh Hài - Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Nam cho biết, đây là kỳ festival có nhiều hoạt động và tổ chức ở nhiều địa phương nhất, với mong muốn sẽ “tạo ra sự kiện để biến Quảng Nam trở thành trung tâm du lịch của cả nước”. Việc phấn đấu đón từ 800 nghìn đến 1 triệu lượt khách trong những ngày diễn ra festival, tập trung giới thiệu sản phẩm du lịch của Quảng Nam cũng như thúc đẩy các nhà đầu tư về du lịch tìm đến Quảng Nam chính là mục đích cuối cùng của lễ hội lần này.

Nguồn tin: Báo Quảng Nam


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 15
 
  •   Hôm nay 3,213
  •   Tháng hiện tại 123,429
  •   Tổng lượt truy cập 15,092,391
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi