Sắc màu mới cho Mù Cang Chải

Thứ tư - 03/05/2017 12:57
Sắc màu mới cho Mù Cang Chải

Lên Mù Cang Chải ngắm “mùa vàng” của hoa cải, của lúa chín.

 

 

Huyện Mù Cang Chải rộng gần 2.000km2, nằm dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, có khoảng 5 vạn dân với 95% là người dân tộc Mông. Địa danh Mù Cang Chải được biết đến với thiên nhiên, phong cảnh núi rừng hùng vĩ gắn với gần 3.000 ha ruộng bậc thang trải dài ở 3 xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình. Năm 2007, ruộng bậc thang Mù Cang Chải đã được Nhà nước công nhận là Danh thắng quốc gia. Đó là những kỳ tích được ca ngợi là “đỉnh cao của vẻ đẹp kết tinh từ văn hóa và lao động của người Việt Nam”.

Người Mù Cang Chải rất có ý thức giữ gìn và phát huy báu vật di sản. Cũng nhờ có Danh thắng, khách du lịch về nhiều, người dân Mù Cang Chải dần hội nhập với cả nước và quốc tế. Hàng năm, vào mùa lúa chín tầm tháng 9, Tuần Văn hóa - Du lịch Danh thắng Ruộng bậc thang Mù Cang Chải được tổ chức, bà con các dân tộc lại cùng nhau xuống núi trảy hội, gặp gỡ, giao lưu. Du khách trong và ngoài nước cũng tề tựu về đây chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang khoe sắc vàng rực rỡ và tham gia chuỗi các sự kiện văn hóa đặc sắc.

mu cang chai
Những cánh đồng hoa cải rực rỡ thu hút khách du lịch lên tham quan Mù Cang Chải.

 

Nhận thấy nơi đây có nhiều cơ hội phát triển ngành du lịch cộng đồng cũng như có thể cải thiện, xây dựng cơ sở hạ tầng và sản phẩm du lịch phục vụ du khách đến tham quan vãn cảnh, Công ty cổ phần Phát triển du lịch xanh Thịnh Đạt đã đầu tư xây dựng Dự án Khu nghỉ dưỡng Mù Cang Chải với tổng vốn khoảng 200 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Công ty triển khai trồng 500 ha cây cải dầu với mục đích tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương cũng như thu hút hàng ngàn khách du lịch lên Mù Cang Chải ngắm “mùa vàng” của hoa cải, của lúa chín.

Ông Đào Xuân Thịnh - Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển du lịch xanh Thịnh Đạt cho biết: “Với những thế mạnh của Mù Cang Chải, nơi đây đang là điểm sáng thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Những năm qua, do lượng khách tăng đột biến, nhận thấy dịch vụ ăn uống và sản phẩm du lịch còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu của du khách, Công ty cổ phần Phát triển du lịch xanh Thịnh Đạt đã quyết định đầu tư phát triển nông nghiệp gắn với du lịch cảnh quan. Chúng tôi bắt đầu khởi công từ đầu tháng 1/2017, dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng 24 tháng, Công ty đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ, tiếp tục đầu tư xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong tỉnh, ngoài tỉnh và cả du khách nước ngoài”.

Ông Thịnh cho biết thêm, đến với khu nghỉ dưỡng Mù Cang Chải, du khách thỏa sức ngắm sắc vàng của ruộng bậc thang, thưởng thức các đặc sản Tây Bắc. Cùng với đó, 500 ha cây cải dầu mới được trồng ở vùng đất này cũng vào thời điểm cây bắt đầu chắc hạt, du khách có thể thỏa sức chiêm ngưỡng và đắm chìm trong rừng vàng bất tận.

Ngoài ra, các công trình, dịch vụ, nhà hàng, các biệt thự vươn mình qua các sườn đồi, những con đường quanh co thú vị... Dự án với tổng diện tích 6,5 ha bao gồm 20 căn biệt thự VIP, biệt thự cao cấp, được quy hoạch với khu trung tâm, khu nhà dịch vụ tổng hợp, nhà nghỉ sinh thái, khu vui chơi giải trí, nhà hàng… phục vụ du khách và hội nghị.

Cảnh quan được thiết kế với các khóm rừng phong lá đỏ, thông, đào rừng, các đường dạo len lỏi trong các khu, quanh các sườn dốc trải đầy sắc màu hoa cỏ… Với những thiết kế sang trọng không làm mất đi vẻ đẹp tiềm ẩn của núi rừng Tây Bắc, khu nghỉ dưỡng Mù Cang Chải  hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.

Để đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh, huyện Mù Cang Chải nói riêng, tỉnh Yên Bái nói chung luôn sẵn sàng rộng cửa đón các doanh nghiệp, doanh nhân bằng sự chân tình, chu đáo, làm hài lòng các nhà đầu tư, góp sức đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

 
 
 

Nguồn tin: Theo Báo Yên Bái


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 21
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 11
 
  •   Hôm nay 8,670
  •   Tháng hiện tại 119,982
  •   Tổng lượt truy cập 15,088,944
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi