Khu du lịch sinh thái Phượng Hoàng sẵn sàng cho mùa du lịch mới

Thứ hai - 11/04/2022 11:48
Khu du lịch sinh thái Phượng Hoàng sẵn sàng cho mùa du lịch mới

Với lợi thế du lịch sinh thái rừng - suối - hang động độc đáo, Khu du lịch sinh thái Phượng Hoàng (xã Phú Thượng, Võ Nhai) đã từng có ngày đón tới gần 10 nghìn lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm trước khi dịch COVID-19 xuất hiện. Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, hoạt động của khu du lịch này đang dần hồi phục, sẵn sàng đón khách cho mùa du lịch mới.

Nghe tin Chính phủ “mở cửa” cho du lịch, anh Nguyễn Khánh Cường ở phường Trung Thành (T.P Thái Nguyên) cùng nhóm bạn quyết định lựa chọn Khu du lịch sinh thái Phượng Hoàng làm điểm đến cho hành trình du lịch bằng xe mô tô vào một ngày cuối tuần mới đây.

Nằm trên địa bàn xóm Phượng Hoàng, xã Phú Thượng (Võ Nhai), Khu du lịch sinh thái Phượng Hoàng sở hữu một không gian sinh thái với quần thể rừng - suối - hang động. Hang Phượng Hoàng có tổng chiều dài gần 500m là hang động khá rộng với nhiều thạch nhũ đẹp; suối Mỏ Gà là một hang nước đẹp, dài, được các chuyên gia Hiệp hội hang động Hoàng Gia Anh đánh giá có cơ hội lớn để phát triển du lịch mạo hiểm.

Du khách trải nghiệm nét độc đáo của suối Mỏ Gà – Dòng suối được các chuyên gia Hiệp hội hang động Hoàng Gia Anh đánh giá có cơ hội to lớn để phát triển du lịch mạo hiểm.

Chia sẻ về khu du lịch này, anh Nguyễn Khánh Cường cho biết: Tôi và nhóm bạn đều hài lòng khi tham quan, trải nghiệm tại Khu du lịch sinh thái Phượng Hoàng. Là những người ưa “xê dịch” và có sở thích khám phá những không gian sinh thái, chúng tôi ủng hộ các khu, điểm du lịch sinh thái trong tỉnh.

Khu du lịch sinh thái Phượng Hoàng là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh và thường đón nhiều du khách đặc biệt là trong những ngày lễ, dịp hè. Khu du lịch được chủ đầu tư là Công ty TNHH Tiến Hoa đầu tư hàng chục tỷ đồng nâng cấp từ điểm du lịch hang Phượng Hoàng thành khu du lịch sinh thái quy mô, từ năm 2019.

Một góc Khu du lịch sinh thái Phượng Hoàng.

Tính đến nay, mặc dù phần lớn thời gian hoạt động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thậm chí có thời gian buộc phải đóng cửa, Công ty TNHH Tiến Hoa vẫn bố trí nhân lực định kỳ chăm sóc khuôn viên, chăm bón cây xanh, hoàn thiện các hạng mục cơ sở vật chất. Trao đổi với chúng tôi, anh La Văn Binh, quản lý Khu du lịch sinh thái Phượng Hoàng chia sẻ: Bên cạnh duy tu, bảo dưỡng cơ sở vật chất, chăm sóc cảnh quan phục vụ khách du lịch, Tiến Hoa cũng tăng cường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên để chuẩn bị đón mùa du lịch mới và phục vụ khách một cách chu đáo nhất.

Nhóm du khách đi du lịch Hang Phượng Hoàng bằng xe mô tô.

Chuẩn bị mùa du lịch năm 2022, Công ty TNHH Tiến Hoa đang cho xây dựng một số nhà sàn theo kiến trúc đặc trưng của người dân tộc thiểu số địa phương phục vụ khách lưu trú theo hình thức du lịch cộng đồng và bổ sung các hoạt động trải nghiệm văn hóa như: Giã bánh dày, làm cơm lam, biểu diễn hát then… phục vụ du khách. Dự kiến, các công trình, dịch vụ này sẽ đi vào hoạt động từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới đây. Song song với những nâng cấp kể trên, đơn vị cũng đã đăng tuyển và bước đầu tiếp nhận hồ sơ tuyển dụng thêm 10 nhân viên chính thức và 15 thực tập sinh để phục vụ cho nhu cầu mở rộng khu du lịch, sẵn sàng đón khách cho mùa du lịch năm nay.

Chia sẻ về hoạt động của Khu du lịch, ông Nông Văn Hồng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Tiến Hoa cho biết: Suốt thời gian dịch bệnh, hầu như không có nguồn thu nhưng chúng tôi vẫn cố gắng giữ lại toàn bộ người lao động và bảo đảm thu nhập cho họ. Chính vì vậy, khi du lịch trở lại trạng thái bình thường mới như hiện nay, chúng tôi có thể đi vào hoạt động ngay lập tức, sẵn sàng đón cả nghìn khách du lịch mỗi ngày. Về định hướng phát triển du lịch, ngoài những hoạt động đầu tư ngắn hạn như trên để phục vụ cho mùa du lịch năm nay, chúng tôi cũng đang triển khai các bước cần thiết để có thể đầu tư xây dựng một cầu kính từ đỉnh núi Phượng Hoàng phục vụ khách trải nghiệm cảm giác mạnh ngay tại khu du lịch. Dự kiến, nếu được các cấp, các ngành chức năng phê duyệt, dự án cầu kính này sẽ đi vào hoạt động, đón khách trải nghiệm vào cuối năm 2022. Chúng tôi kỳ vọng công trình này sẽ trở thành điểm nhấn và qua đó giúp Khu du lịch sinh thái Phượng Hoàng trở thành một trong những điểm đến thu hút khách nhất trên địa bàn tỉnh./.

 

Tác giả: Thu Hà - Ngọc Linh


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 10
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 6
 
  •   Hôm nay 2,720
  •   Tháng hiện tại 116,095
  •   Tổng lượt truy cập 15,219,468
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi