Thái Nguyên Khai mạc Mùa Du lịch 2022 với chủ đề “Khám phá vùng đất huyền thoại”

Thứ bảy - 16/04/2022 06:40
Thái Nguyên Khai mạc Mùa Du lịch 2022 với chủ đề “Khám phá vùng đất huyền thoại”

Sáng ngày 24/4, tại Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân, TP. Sông Công, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức chương trình khai mạc Mùa Du lịch Thái Nguyên 2022 với chủ đề “Khám phá vùng đất huyền thoại”.

 

Dự chương trình khai mạc có đồng chí Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; lãnh đạo UBND, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Lạng Sơn, Ninh Bình, Bắc Kạn, Khánh Hòa, Tuyên Quang; Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh.

Đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên đọc diễn văn Khai mạc.

Thái Nguyên là một tỉnh không chỉ thuận lợi về vị trí địa lý, giao thông, mà còn có lợi thế về tài nguyên du lịch, hội tụ nhiều di sản văn hóa, lịch sử có giá trị. Trong những năm gần đây, sản phẩm du lịch của tỉnh đã dần khẳng định được thương hiệu và hình ảnh, trở thành một điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế.

 Trong diễn văn Khai mạc, đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Với mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 đón được 3.250.000 lượt khách, tổng thu từ du lịch đạt 3.000 tỷ đồng/năm, tỉnh đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm “đánh thức” tiềm năng du lịch của tỉnh, tập trung hình thành các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng, có thương hiệu và khả năng cạnh tranh cao, tạo điểm nhấn thu hút du khách. Đồng thời, chú trọng triển khai các hoạt động hợp tác liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong cả nước; tăng cường đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ 4.0 để giới thiệu, quảng bá, xúc tiến du lịch...  Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tin tưởng rằng Mùa Du lịch Thái Nguyên 2022 sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp, lan tỏa trong cộng đồng và du khách thập phương thông điệp Thái Nguyên là điểm đến an toàn, hấp dẫn, văn minh, thân thiện và mến khách.

Đồng chí Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá cao sự quan tâm của UBND tỉnh Thái Nguyên, đã luôn chỉ đạo sâu sát hoạt động du lịch của tỉnh cũng như sự chủ động của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên trong việc nhanh chóng triển khai khôi phục lại du lịchChương trình khai mạc Mùa Du lịch Thái Nguyên 2022 chính là khởi đầu chuỗi các sự kiện du lịch, hiện thực hóa Chương trình khởi động mở cửa lại hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trong điều kiện bình thường mới vừa mới diễn ra ngày 5/4/2022 vừa qua. Thứ trưởng cũng đề nghị ngành du lịch Thái Nguyên thời gian tới cần tận dụng cơ hội và tập trung  phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, văn minh, chất lượng, hiệu quả, gắn với bảo tồn, phát huy giá trị di sản, bản sắc văn hóa dân tộc; phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp để phát triển, làm mới sản phẩm, phù hợp với nhu cầu của du khách theo xu hướng mới; tăng hiệu quả trong việc liên kết 6 tỉnh Việt Bắc: Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Hà Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên…

Các đại biểu ấn nút Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2022.

Tại Chương trình, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và các sở, ngành, đơn vị liên quan đã bấm nút Khai mạc Mùa Du lịch Thái Nguyên 2022; đồng thời, chứng kiến Chương trình ký kết hợp tác phát triển du lịch liên tỉnh giữa Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên với Hiệp hội Du lịch TP. Hà Nội, tỉnh Vĩnh Phúc, tỉnh Ninh Bình và Công ty Lữ hành Hanoitourist.

Lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa Hiệp hội Du lịch Thái Nguyên với Hiệp hội Du lịch

các tỉnh, thành Phố: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Ninh Bình và công ty Lữ hành Du lịch Hanoitourist.

 

 

 

Các đại biểu và du khách tham quan các gian trưng bày.

Chương trình Khai mạc Mùa Du lịch Thái Nguyên 2022 được tổ chức thành công chính là tiền đề để du lịch Thái Nguyên có những bước chuyển mình mới trong năm 2022, hứa hẹn sẽ là một năm sôi động của du lịch Thái Nguyên nói riêng và du lịch cả nước nói chung sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19.

Trong khuôn khổ Chương trình, có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Tổ chức không gian giới thiệu, quảng bá xúc tiến du lịch; trưng bày sản phẩm trà và các sản OCOP, trình diễn ẩm thực dân tộc và giới thiệu đặc sản vùng miền; tổ chức chương trình tham quan các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh; tổ chức biểu diễn di sản văn hóa phi vật thể và nghệ thuật truyền thống dân tộc...

Tác giả: Ngọc Linh - Nam Đan


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 19
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 11
 
  •   Hôm nay 8,904
  •   Tháng hiện tại 120,383
  •   Tổng lượt truy cập 15,089,345
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi