Khu du lịch sinh thái ATK - Điểm đến trải nghiệm du lịch sinh thái, cộng đồng

Thứ tư - 13/04/2022 13:14
Khu du lịch sinh thái ATK - Điểm đến trải nghiệm du lịch sinh thái, cộng đồng

Sau 2 năm gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, điều này đã làm “cuồng chân” nhiều du khách trong đó có tôi. Bởi vậy ngay khi biết được thông tin Thái Nguyên tổ chức khởi động mở cửa lại hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trong trạng thái bình thường mới, chúng tôi đã lên lịch cho mình chuyến du lịch về nguồn ATK Định Hóa.

 

 

 

 

 

Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi đến với Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa nhưng lần này thực sự có sự khác biệt. Ngoài việc thăm các di tích lịch sử, chúng tôi được hướng dẫn viên của khu di tích dẫn đi tham quan Khu du lịch sinh thái ATK - Một địa điểm du lịch sinh thái khá hấp dẫn thuộc xóm Khuôn Tát, xã Phú Đình, huyện Định Hóa, ngay gần cụm di tích lịch sử Khuôn Tát.

Khu sinh thái có nhà sàn cộng đồng đáp ứng dịch vụ ẩm thực

và lưu trú cho du khách.

Nhìn tổng thể khu du lịch được thiết kế khá đơn giản nhưng chính sự mộc mạc, đơn giản ấy lại “ghi điểm” với nhiều du khách. Lối vào sạch sẽ, cổng dẫn vào khu du lịch với hàng rào bằng nứa, xen lẫn sự rực rỡ của nhiều loài hoa đang khoe sắc, thực sự tạo ấn tượng ban đầu với du khách.

Khu du lịch tọa lạc ở một vị trí khá cao trên lưng chừng đồi, từ đây chúng ta có thể phóng tầm mắt để ngắm nhìn cánh đồng lúa xanh mướt đang thì con gái, những con đường bê tông nhỏ uốn lượn như hình chữ “chi” dẫn vào di tích lán Khuôn Tát, nghe được âm thanh róc rách chảy của dòng suối Khuôn Tát. Một không gian tràn ngập sắc hoa và những vườn cây ăn trái, đâu đó xen lẫn những chòi nhỏ phục vụ du khách nghỉ chân để thưởng ngoạn cảnh đẹp của núi rừng và thưởng thức ẩm thực dân tộc do đồng bào chế biến.

Lối vào khu du lịch sinh thái ATK.

Du khách trải nghiệm tại vườn cây ăn quả.

Đặc biệt dưới nếp nhà sàn cộng đồng, chúng tôi được nghe những làn điệu then mượt mà và thưởng thức món ăn đậm chất núi rừng như: Gà đồi, cá suối, cơm lam, rau rừng và các loại bánh dân tộc.

Trao đổi với chúng tôi, chị Lê Thị Hằng, chủ cơ sở cho biết: Để có được khu du lịch như hiện nay là một cơ duyên với chị, nhiều người đặt ra câu hỏi với vợ chồng chị khi quyết định “Bỏ phố vào rừng”. Nhưng đến nay, với sự tâm huyết của mình, anh chị thấy quyết định của mình là hoàn toàn đúng đắn. Nhận thấy lượng khách vào thăm cụm di tích Khuôn Tát (gồm cây đa Khuôn Tát, suối Khuôn Tát và lán Khuôn Tát) khá đông, không khí ở đây lại trong lành, mát mẻ, thiết nghĩ nhà mình ở gần như vậy tại sao không xây dựng một điểm du lịch sinh thái để du khách dừng chân, nghỉ ngơi sau khi tham quan một chuỗi các di tích tại ATK Định Hóa, đó là lý do cho sự xuất hiện của điểm đến này.

Trình diễn những điệu then mượt mà phục vụ du khách.

Được biết điểm du lịch này đã được xây dựng cách đây 2 năm, nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh cũng như quá trình vừa làm vừa hoàn thiện, đến nay cơ sở đã cơ bản đầy đủ các dịch vụ để đón khách. Hiện nay, về dịch vụ ẩm thực, cơ sở có thể phục vụ đồng thời hàng trăm khách; dịch vụ lưu trú có thể phục vụ tối đa 30 khách (ngủ nhà sàn cộng đồng). Lượng khách tìm đến đây khá nhiều, có ngày lên tới hàng nghìn người. Qua khảo sát, chúng tôi thấy phí tham quan ở đây cũng rất hợp lý. Nếu du khách vào chỉ để tham quan, chụp ảnh, giá vé chỉ 20.000đ/ người; nếu kết hợp tham quan và thuê lán để tổ chức hoạt động dã ngoại, giá vé là 30.000đ/người; phí nghỉ qua đêm tại đây cũng chỉ 80.000đ/người.

Chị Hằng cũng cho biết: Nhằm đa dạng hóa các dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch cũng như tận dụng địa thế tự nhiên của khu sinh thái, trong thời gian tới chị sẽ mở rộng diện tích trồng hoa, xây dựng bể bơi với nguồn nước tự nhiên dẫn từ suối Khuôn Tát và một số hạng mục khác.

Một góc khu du lịch sinh thái ATK.

Khu du lịch sinh thái ATK - Một điểm đến hấp dẫn về du lịch sinh thái cộng đồng đang chào đón du khách đến khám phá. Sự xuất hiện của điểm này cũng góp phần đa dạng hóa các loại hình trải nghiệm cho du khách khi về với khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa./.

 

Tác giả: Minh Đỗ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 13
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 11
 
  •   Hôm nay 8,839
  •   Tháng hiện tại 120,151
  •   Tổng lượt truy cập 15,089,113
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi