Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch: Một năm nỗ lực chuyển đổi số trong thực hiện nhiệm vụ

Chủ nhật - 26/12/2021 20:31
Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch: Một năm nỗ lực chuyển đổi số trong thực hiện nhiệm vụ

Năm 2021 tiếp tục là một năm khó khăn với tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó ngành du lịch chịu ảnh hưởng vô cùng nặng nề. Trước những quy định về phòng chống dịch Covid -19 của Trung ương cũng như các tỉnh cùng với tâm lý e ngại khi đi du lịch của người dân khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, điều này cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc triển khai các chương trình xúc tiến quảng bá về du lịch.

 

Trong năm qua, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo và động viên kịp thời của lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đã tạo cho cán bộ viên chức, người lao động tinh thần phấn khởi, an tâm công tác và từng bước khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Năm 2021, thực hiện kế hoạch chuyển đổi số của ngành, Trung tâm đã chủ động nghiên cứu, sáng tạo các hình thức tuyên truyền quảng bá mới, ứng dụng công nghệ hiện đại trong tuyên truyền quảng bá, khai thác hiệu quả các phương tiện thông tin đại chúng Trung ương và địa phương, góp phần đưa hình ảnh du lịch Thái Nguyên tới gần hơn với du khách.

 Để kịp thời phản ánh các sự kiện văn hóa, du lịch cũng như các điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh tới nhân dân và khách du lịch, Trung tâm đã biên tập, đăng tải lên Website Du lịch Thái Nguyên (thainguyentourism.vn) 140 tin, bài viết, 500 ảnh quảng bá về du lịch Thái Nguyên, tập trung tuyên truyền về những quy định phòng chống Covid - 19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch của Trung ương và địa phương; Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XII - Thái Nguyên năm 2021; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; kỷ niệm 61 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2021); kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh Thái Nguyên... Trong năm 2021, trang Web Du lịch Thái Nguyên đã thu hút gần 1.400.000 lượt truy cập, tìm hiểu về du lịch Thái Nguyên.

Đơn vị đã đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về Chương trình Famtrip

Thái Nguyên năm 2021 "Trở về Thủ đô Gió Ngàn" do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức. Ảnh: Nam Đan

Bên cạnh việc duy trì có hiệu quả công tác quảng bá trên Website du lịch Thái Nguyên và cung cấp tài nguyên cho Cổng du lịch thông minh (mythainguyen.vn), đơn vị còn thiết lập các kênh quảng bá mới trên nền tảng mạng xã hội và thường xuyên đăng tải các bài viết, hình ảnh và video clip quảng bá du lịch Thái Nguyên trên Zalo official account, Fanpage facebook, Youtube. Các kênh quảng bá đi vào hoạt động đã thu hút được hàng nghìn lượt quan tâm, theo dõi như: Trang Zalo official account đã  thu hút được 24.000 lượt xem; trang fanpage thu hút 2.200.000 lượt tiếp cận và trên 220.000 lượt tương tác; youtube cũng cũng đã thu hút được trên 6.000 lượt xem.

Đặc biệt, đơn vị đã chủ động ghi hình, biên tập, xây dựng 12 video clip với các nội dung tập trung cao cho quảng bá, giới thiệu các điểm đến hấp dẫn, các sản phẩm ẩm thực đặc trưng nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên để đăng tải trên Cổng du lịch thông minh cũng như các trang mạng xã hội của đơn vị, thu hút được hàng nghìn lượt quan tâm và theo dõi, góp phần đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá về du lịch Thái Nguyên.

 

Kênh Youtube Du lịch Thái Nguyên. Ảnh: Quang Minh

Về tuyên truyền trên các ấn phẩm du lịch, bên cạnh việc tuyên truyền trực tiếp, đơn vị đã đẩy toàn bộ hệ thống ấn phẩm du lịch Thái Nguyên cũng như các chương trình tour du lịch nội tỉnh do đơn vị phát hành lên Wesite Du lịch Thái Nguyên. Chỉ với một thao tác nhấp chuột, du khách có thể vào đọc các ấn phẩm để nắm bắt các thông tin chi tiết về  điểm đến du lịch, nét văn hóa ẩm thực, các dịch vụ du lịch cũng như các chương trình kích cầu du lịch của tỉnh Thái Nguyên tại các thời điểm. 

Ngoài ra, đơn vị cũng tăng cường phối hợp với một số cơ quan báo chí, truyền hình Trung ương và địa phương xây dựng các chương trình quảng bá về tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm du lịch cũng như thu hút đầu tư vào du lịch Thái Nguyên, đăng tải và phát sóng trên Tạp chí Du lịch, Báo VietNamNet, du lịchvn.net.vn, Báo Nhân dân, Tạp chí Việt Nam hội nhập, Báo Bảo vệ pháp luật, Báo Thái Nguyên,  kênh Truyền hình Đối ngoại (VTV4), Đài Truyền hình Công an Nhân dân, Đài truyền hình Thái Nguyên, ...

 Để Cổng thông tin du lịch thông minh (mythainguyen.vn) và ứng dụng  Thai Nguyen Tourism  hoàn thiện và đi vào hoạt động chính thức theo sự chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm đã phối hợp với bộ phận chuyên môn của VNPT Thái Nguyên rà soát, bổ sung, cập nhật các nội dung thông tin cũng như các tính năng góp phần cung cấp các tiện ích cho du khách, cải thiện việc ứng dụng khoa học công nghệ, đồng thời nâng cao sức cạnh tranh cho du lịch Thái Nguyên. Cùng với đó là việc tham gia bố trí, lắp đặt và nghiệm thu hệ thống wifi công cộng tại một số điểm trên địa bàn tỉnh với tên truy cập là “Du lịch Thái Nguyên”.

 

Cán bộ Trung tâm tham gia lớp tập huấn, hướng dẫn sử dụng

Cổng thông tin du lịch thông minh. Ảnh: Thanh Ngân

Trong năm 2021, đơn vị đã triển khai, tổ chức thực hiện các gian hàng quảng bá xúc tiến du lịch Thái Nguyên tại các sự kiện như: Hội xuân Tân Sửu năm 2021; Tọa đàm “Hợp tác liên kết phát triển du lịch 6 tỉnh Việt Bắc” trong khuôn khổ Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XII - Thái Nguyên năm 2021; kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh Thái Nguyên (04/11/1831 - 04/11/2021). Tại các sự kiện, đơn vị đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá xúc tiến du lịch, tích cực trình chiếu các video, clip nhằm thu hút đại biểu và du khách đến tham quan, tìm hiểu về du lịch Thái Nguyên.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng lãnh đạo tỉnh đến thăm gian hàng quảng bá xúc tiến du lịch Thái Nguyên tại Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh Thái Nguyên (04/11/1831 - 04/11/2021).

Ảnh: Ngọc Linh

Cùng với đó đơn vị đảm bảo duy trì 24/24 đường dây nóng hỗ trợ du khách trên Website du lịch Thái Nguyên và Cổng du lịch thông minh. Năm 2021, đường dây nóng của đơn vị đã nhận được hàng trăm cuộc gọi của các đơn vị lữ hành và khách du lịch nhờ tư vấn, kết nối, hỗ trợ về thông tin các điểm đến, dịch vụ lưu trú, vui chơi giải trí cũng như các tour du lịch nội tỉnh. Qua đó đơn vị đã nhận được những phản hồi rất tích cực, thu hút du khách đến với Thái Nguyên nhằm từng bước phục hồi hoạt động du lịch của tỉnh.

Bên cạnh công tác tuyên truyền quảng bá xúc tiến du lịch, đơn vị còn làm tốt các nhiệm vụ về quản lý hạ tầng Khu du lịch vùng Hồ Núi Cốc theo kế hoạch được giao đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan xanh - sạch - đẹp tại khu du lịch Hồ Núi cốc.

Đồi chè Cầu Đá, huyện Đại Từ. Ảnh: Thành Hải

Với những kết quả đạt được của đơn vị năm 2021, cùng với những Đề án, Kế hoạch, chính sách hỗ trợ mới về du lịch được UBND tỉnh Thái Nguyên ban hành sẽ là tiền đề để năm 2022, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao hiệu quả  công tác quảng bá xúc tiến du lịch của tỉnh thích ứng với tình hình mới nhằm thu hút du khách, phát triển du lịch Thái Nguyên ngày càng bền vững, xứng đáng với vị trí trung tâm du lịch vùng Việt Bắc./.

                                                    Tác giả: Thanh Ngân


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 48
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 44
 
  •   Hôm nay 9,303
  •   Tháng hiện tại 131,519
  •   Tổng lượt truy cập 15,234,892
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi