Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Thái Nguyên thực hiện tốt công tác thông tin, xúc tiến du lịch năm 2015

Thứ năm - 07/01/2016 21:12

Được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên, sự phối hợp giúp đỡ của các cấp, ngành, địa phương; sự phấn đấu nỗ lực của toàn thể cán bộ, viên chức Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch, năm 2015, Trung tâm đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch được giao phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Thái Nguyên thực hiện tốt công tác thông tin, xúc tiến du lịch năm 2015

 

Về công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch

  Đẩy mạnh công tác quảng bá du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng như báo Du lịch, tạp chí Du lịch, Đài  Phát thanh-Truyền hình địa phương và Đài Phát thanh- Truyền hình của các tỉnh bạn…Thường xuyên cập nhật các thông tin về tình hình hoạt động du lịch nói chung và du lịch Thái Nguyên nói riêng nhằm phục vụ khách du lịch khi đến Thái Nguyên.

Phát hành 04 số Bản tin du lịch giới thiệu về các nét văn hóa, lịch sử, điểm đến du lịch Thái Nguyên, phát hành đến các huyện, sở, ban, ngành trong tỉnh và ngành văn hóa, thể thao và du lịch của 63 tỉnh, thành trong cả nước. Biên soạn và phát hành sách ảnh “ Du lịch Thái Nguyên - Bản sắc Văn hóa Lịch sử và Huyền thoại”, tập gấp “ Du lịch Thái Nguyên - 10 điểm đến ấn tượng, hấp dẫn ” và tái bản tập gấp “ Di tích Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa ”. Trong các chương trình hội chợ, hội thảo, các ấn phẩm trên đã được phát hành rộng rãi đến du khách tham quan.

Cung cấp các tài liệu, ấn phẩm, hình ảnh, đĩa DVD quảng bá về du lịch Thái Nguyên cho Tổng Cục Du lịch và các đoàn Famtrip đến khảo sát Thái Nguyên. 

 

Khai truong trang thông tin i n t
Khai trương trang thông tin điện tử (Website) Du lịch Thái Nguyên (Nam Đan)

 

Xác định việc tuyên truyền quảng bá trên hệ thống trang thông tin điện tử là một trong những nhiệm vụ quan trọng, truyền tải được một lượng thông tin rất lớn, đáp ứng các nhu cầu cần thiết phục vụ độc giả trên toàn thế giới nên trong năm 2015, Trung tâm đã cố gắng hoàn thiện và khai trương Website Du lịch Thái Nguyên có địa chỉ: http://thainguyentourism.vn nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Thái Nguyên đến bạn bè trong nước và quốc tế.  Đồng thời, vận động các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, khách sạn tham gia quảng bá trên website Du lịch Thái Nguyên.

     Trong công tác xúc tiến du lịch

Với nhiệm vụ và kế hoạch được giao trong năm 2015 Trung tâm đã tham gia tuyên truyền, quảng bá giới thiệu tiềm năng du lịch,  nét đặc sắc văn hóa của các dân tộc Thái Nguyên tại 07 cuộc Triển lãm hội chợ đạt 233% so với kế hoạch được giao, cụ thể:

IMG 8100
Gian trưng bày  của Trung tâm TT Xúc tiến Du lịch Thái Nguyên tại Lễ Khai mạc Mùa du lịch năm 2015 (Nam Đan).

Tham gia gian hàng quảng bá du lịch Thái Nguyên tại Lễ khai mạc mùa du lịch Thái Nguyên 2015; Triển lãm Du lịch và Liên hoan ẩm thực tại Hải phòng; Phối hợp với Bảo tàng tỉnh trưng bày tại khu triển lãm 70 năm thành tựu kinh tế- xã hội 2015 tại Hà Nội; Tham gia Hội chợ Triển lãm công thương khu vực vùng Đông Bắc - Thái Nguyên; Tham gia “Ngày hội Văn hóa, Thể thao và du lịch các Dân tộc vùng Đông Bắc” lần thứ IX- Bắc Kạn; tham gia chương trình “ Du lịch qua những miền di sản Việt Bắc ” tại Hà Giang; tham gia Hội chợ Du lịch – Thương mại Thái Nguyên năm 2015, nằm trong khuôn khổ Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3, năm 2015. Thông qua việc tham gia Hội chợ triển lãm, Trung tâm đã quảng bá du lịch Thái Nguyên, giới thiệu các tuyến điểm du lịch, nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc trong tỉnh và ẩm thực đặc trưng của địa phương đến đông đảo du khách trong và ngoài nước.

 Khảo sát tour, tuyến, tham quan làng nghề, vùng chè để phục vụ đại biểu và du khách tham gia Festival trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3, năm 2015.

    Trong thời gian diễn ra Festival Trà, Trung tâm là đầu mối đưa 50 lượt khách quốc tế và doanh nghiệp lữ hành gồm các nước như Indonesia, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái lan, Úc... thăm quan các làng nghề, vùng chè mà đơn vị đã tiến hành khảo sát như: Vùng chè Khe Cốc (Phú Lương); vùng chè, Không gian văn hóa trà La Bằng (Đại Từ); vùng chè Tân Cương (TP Thái Nguyên), Không gian Văn hóa chè Tân Cương. Các chuyến tham quan đã để lại ấn tượng tốt đẹp với du khách.

Khách quốc tế thăm quan vùng chè La Bằng (Đại Từ), ảnh: Minh Đỗ

Du khách thăm quan cơ sở sản xuất chè Thắng Hường ( xã Tân Cương, TP Thái Nguyên), ảnh: Minh Đỗ

Khách quốc tế thăm quan Không gian văn hóa Trà, ảnh: Minh Đỗ

Công tác quảng bá, liên kết với các địa phương khác

Trong năm 2015, Trung tâm mở rộng liên kết với Trung tâm Xúc tiến Du lịch các tỉnh bạn để quảng bá, xúc tiến du lịch Thái Nguyên như TP Hồ Chí Minh, Hưng Yên, Hải Phòng, Bắc Ninh;  tham gia hội thảo liên kết hợp tác du lịch các tỉnh đồng bằng sông Hồng; dự lễ khai mạc “Tuần du lịch mùa hè Mẫu Sơn- Lạng Sơn năm 2015”...

Gian trưng bày tham gia Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế xã hội năm 2015
Gian trưng bày  của Trung tâm TT Xúc tiến Du lịch Thái Nguyên tham gia Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế xã hội - Hà Nôi năm 2015 (Văn Thái)

          Đồng thời, nhằm quảng bá, giới thiệu đến khách du lịch tại một số tụ điểm du lịch lớn, Trung tâm đã phối hợp, liên kết với Trung tâm Xúc tiến Du lịch các tỉnh để gửi các ấn phẩm quảng bá du lịch như tập gấp, tờ rơi, bản tin du lịch, bản đồ…tại các quầy thông tin, quảng bá du lịch của một số tỉnh thành lớn như Hà Nội, Hải phòng, Ninh Bình…

ảnh Hội nghị
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn cùng đại diện Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch, Hiệp hội Lữ hành và một số doanh nghiệp kinh doanh du lịch các tỉnh, thành như: TP Hà Nội, Bắc Giang, Ninh Bình, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Hà Giang tại hội nghị (Mỹ Huệ).

 

Ngoài ra, Đơn vị cũng tổ chức đưa các doanh nghiệp lữ hành du lịch trong tỉnh tham gia khảo sát tuyến, điểm du lịch tại tỉnh Thái Bình, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Quảng Ninh và ký kết biên bản hợp tác với các tỉnh vùng Đông Bắc Bộ.

Với sự nỗ lực cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, năm 2015 Trung tâm đã được UBND tỉnh Thái Nguyên, UBND tỉnh Bắc Kạn tặng Bằng khen vì đã có đóng góp tích cực trong công tác quảng bá văn hóa ẩm thực và du lịch Thái nguyên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng tặng Giấy khen đã có đóng góp tích cực vào thành công của Triển lãm Du lịch Lữ hành và Liên hoan Ẩm thực Hoa Phượng đỏ trong Lễ hội Hoa Phượng đỏ lần thứ IV - Hải Phòng 2015; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên tặng Giấy khen vì đã có thành tích trong dịp Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ 3, năm 2015.

Có thể nói rằng, năm 2015 là một năm mà Trung tâm đã thực hiện nhiều nội dung, nhiệm vụ quan trọng. Đó là cơ sở, là động lực cho sự đổi mới và phát triển của Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch trong năm 2016.

 

 

Tác giả bài viết: Minh Đỗ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 28
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 19
 
  •   Hôm nay 4,959
  •   Tháng hiện tại 125,175
  •   Tổng lượt truy cập 15,094,137
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi