Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Thái Nguyên kết nối chương trình "Về Nguồn"

Thứ tư - 17/02/2016 14:02

Nhằm giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, phát huy tinh thần cách mạng cho các thế hệ trẻ, ngày 20/2/2016, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Thái nguyên phối hợp với Ban quản lý Khu di tích lịch sử - sinh thái ATK Định Hóa và chính quyền xã Điềm Mặc tổ chức chương trình "Về Nguồn" cho Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương.

Đoàn đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ trên đỉnh đèo De và nhà bia nơi thành lập Cục Điện ảnh, ôn lại truyền thống lịch sử của ngành và báo công trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ trên đỉnh đèo De, ảnh: Quang Minh

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại nhà bia nơi thành lập Cục Điện ảnh, ảnh Minh Đỗ

Cũng nằm trong chuỗi chương trình "Về Nguồn", đoàn đã tiến hành dâng lễ và tham quan tại di tích chùa Hang (Định Hóa). Đây không chỉ là một địa điểm tâm linh thu hút rất nhiều du khách gần xa mà còn là một di tích lịch sử, nơi bác từng ở, làm việc khi đi chiến dịch Biên Giới (1950) trở về ATK Định Hóa.

Đoàn dâng lễ tại chùa Hang (Định Hóa), ảnh:  Minh Đỗ

Đặc biệt, đoàn đã tổ chức chương trình lửa trại, thắp lên ngọn lủa truyền thống cách mạng và thưởng thức các điệu then, đàn tính, các ca khúc cách mạng...và thưởng thức ẩm thực độc đáo của đồng bào dân tộc nơi đây.

Chương trình lửa trại, ảnh: Minh Đỗ
Đoàn giao lưu văn nghệ tại Ban quản lý Khu di tích ATK Định Hóa, ảnh: Minh Đỗ

Tại chương trình "Về Nguồn" này, đoàn đã được tiếp cận với rất nhiều thông tin về du lịch Thái nguyên như: Các điểm đến, tour, tuyến du lịch, mảnh đất con người, nét văn hóa của đồng bào các dân tộc trong tỉnh thông qua các ấn phẩm du lịch được phát hành mới nhất của Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Thái Nguyên. Chương trình đã được đoàn ghi lại bằng những thước phim tư liệu, sống mãi với thời gian, gắn liền với nơi ra đời Ngành Điện ảnh cách mạng Việt Nam

Tác giả bài viết: Minh Đỗ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 6
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 4
 
  •   Hôm nay 305
  •   Tháng hiện tại 80,213
  •   Tổng lượt truy cập 15,183,586
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi