Tổng kết phối hợp tuyên truyền du lịch Thái Nguyên năm 2015 và trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Thứ tư - 02/03/2016 16:11
Tổng kết phối hợp tuyên truyền du lịch Thái Nguyên năm 2015 và trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Ngày 27/2/2016, tại Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải, Báo Du lịch và Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch Thái Nguyên tổ chức tổng kết một năm hoạt động phối hợp tuyên truyền du lịch Thái Nguyên.

 

Chương trình nghệ thuật chào mừng (Quang Sáng)

Dự hội nghị, về phía Tổng Cục Du lịch có: Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu; Tổng Biên tập Báo Du lịch Nguyễn Đại Bàng; đại diện lãnh đạo các Vụ: Kế hoạch- Tài chính, Hợp tác quốc tế và Văn phòng Tổng Cục Du lịch. Về phía Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên có: Ông Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo các phòng, đơn vị chức năng của Sở. Cùng dự có bà Nguyễn Thị Thanh Hải Giám đốc Công ty TNHH Thái Hải; đại diện Công ty Du lịch Vietrantour cùng nhiều công ty lữ hành đến từ Hà Nội, TP.HCM.

12718052 969432203111694 6676342548292838812 n
ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại Hội nghị (Quang Sáng)

Tại buổi tổng kết, đại diện Báo Du lịch đã báo cáo tổng kết một năm phối hợp tuyên truyền du lịch Thái Nguyên. Báo cáo nhấn mạnh: Là trung tâm kinh tế - xã hội của cả Vùng trung du và miền núi phía Bắc, tỉnh Thái Nguyên có một vị trí hết sức quan trọng.Trong hoạt động du lịch, tỉnh Thái Nguyên đang từng bước vươn lên khẳng định là trung tâm về du lịch của cả vùng. Nhằm thúc đẩy sự phát triển của du lịch Thái Nguyên  và  hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch  phát động, ngày 27 / 11 / 2014, tại Khu du lịch sinh thái Thái Hải của tỉnh Thái Nguyên dưới sự chứng kiến của  lãnh đạo 4 đơn vị: Báo Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên,  Công ty TNHH Thái Hải và Công ty Du lịch Vietrantour, Công đoàn các đơn vị đã ký kết biên bản ghi nhớ về hỗ trợ, hợp tác, tuyên truyền du lịch .

 

12795428 969432469778334 5220433412287886943 n
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị (Quang Sáng)

 

Trong năm qua, Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên đã chỉ đạo các đơn vị trong đó có Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch  phối hợp với Báo Du lịch để tuyên truyền, quảng bá các sự kiện văn hóa, du lịch tiêu biểu của tỉnh; giới thiệu các điểm đến, tour, tuyến du lịch, nét độc đáo trong bản sắc văn hóa các dân tộc của tỉnh nhằm đưa hình ảnh du lịch Thái Nguyên đến với đông đảo công chúng trong và ngoài nước. Sau một năm triển khai, chương trình đã đạt được nhiều thành công đáng ghi nhận:  Năm 2015, Báo Du lịch đã đăng tải rất nhiều tin, bài về du lịch Thái Nguyên qua các ấn phẩm báo in và trên 2 trang báo điện tử (baodulich.net.vn; toancanhvietnam.vn). Tập trung  tuyên truyền, quảng bá các tuyến điểm du lịch của Thái Nguyên như:  Khu di tích ATK Định Hóa, Hồ Núi Cốc sơn thủy hữu tình, vùng chè Tân Cương, chùa Hang cổ kính, đền Đuổm, suối Mỏ Gà, hang Phượng Hoàng, các lễ hội, món ngon ẩm thực tại Thái Nguyên… đặc biệt  là tuyên truyền quảng bá đậm đặc trước, trong và sau Festival Trà Thái Nguyên 2015. Báo cũng đã tập trung phản ánh những nét mới trong hoạt động quản lý nhà nước về du lịch; công tác huy động nguồn lực xã hội về du lịch; giới thiệu những sản phẩm du lịch mới, điểm đến mới mà Khu du lịch sinh thái Thái Hải là một điểm đến mới tiêu biểu. Bên cạnh đó, báo cũng có những bài viết gợi mở, kiến nghị, đề xuất những giải pháp, cơ chế chính sách để du lịch Thái Nguyên thực sự cất cánh.

Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Hà Văn Siêu đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Văn hóa, Thể thao và du lịch cho Tổng Biên tập Báo Du lịch Nguyễn Đại Bàng vì những đóp góp cho sự nghiệp phát triển Văn hóa, Thể thao và Du lịch suốt 30 năm qua và bà Nguyễn Thị Thanh Hải, Giám đốc Công ty TNHH Thái Hải vì những đóng góp, nỗ lực bảo tồn kiến trúc nhà sàn dân tộcTày, Nùng.

Tổng Biên tập Báo Du lịch Nguyễn Đại Bàng trao Giấy khen của Báo cho các đơn vị có thành tích trong công tác phối hợp tuyên truyền du lịch, ảnh: (Quang Sáng)

Cũng trong dịp này, Tổng Biên tập Báo Du lịch Nguyễn Đại Bàng đã trao Giấy khen của Báo cho các đơn vị có thành tích trong công tác phối hợp tuyên truyền du lịch là: Văn phòng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch  tỉnh Thái Nguyên, Phòng Nghiệp vụ Du lịch,Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch, Công ty TNHH Thái Hải và Công ty Vietrantour.

 

Tác giả bài viết: Minh Đỗ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 40
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 34
 
  •   Hôm nay 9,017
  •   Tháng hiện tại 131,233
  •   Tổng lượt truy cập 15,234,606
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi