Tọa đàm “Hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh Việt Bắc”

Thứ sáu - 16/04/2021 05:37
Tọa đàm “Hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh Việt Bắc”

Trong khuôn khổ Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XII - Thái Nguyên năm 2021, sáng ngày 22-4, tại Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân (TP. Sông Công), UBND tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh Việt Bắc”. Tham dự chương trình có đồng chí Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; đồng chí Dương Văn Lượng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình; đồng chí Nguyễn Thị Mai, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo các tỉnh vùng Việt Bắc cùng các Hiệp hội và công ty lữ hành trong nước.

TD5
Đồng chí  Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam
 phát biểu tại Tọa đàm.

Buổi Tọa đàm đã nhận được nhiều ý kiến của lãnh đạo, nhà quản lý, doanh nghiệp du lịch tập trung vào các nội dung như: Đánh giá thực trạng về chất lượng sản phẩm du lịch, hoạt động liên kết, khai thác các tour, tuyến du lịch vùng Việt Bắc với du lịch cả nước, trao đổi kinh nghiệm tổ chức sự kiện, hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch. Các đại biểu cũng bàn về giải pháp trao đổi liên kết, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp giữa các tỉnh trong phát triển du lịch, cơ chế chính sách của các tỉnh trong thu hút đầu tư của các doanh nghiệp lớn về du lịch... Ngoài ra, đại biểu tập trung thảo luận về xây dựng sản phẩm du lịch mới, đặc trưng; kết nối tour, tuyến liên tỉnh, liên vùng; hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch, chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá du lịch…

Tại Tọa đàm, ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng: Những cố gắng từ chính quyền, ngành du lịch, người dân và các doanh nghiệp du lịch trong khu vực đã tạo ra bước chuyển mới tích cực nhưng du lịch Việt Bắc vẫn còn những hạn chế nhất định cần khắc phục. “Điều kiện phát triển đã được cải thiện, nhưng còn nhiều khó khăn cần tập trung khắc phục về giao thông đi lại, kết nối các điểm đến; các nhà đầu tư vẫn chưa sẵn sàng để đầu tư những sản phẩm du lịch đặc biệt nổi trội. Chúng tôi cũng nhìn thấy những điểm hứa hẹn trong thời gian tới nhưng chính quyền các địa phương cần có cơ chế thông thoáng hơn để mời gọi các nhà đầu tư thì mới có thể cho ra những sản phẩm du lịch mới, dịch vụ du lịch mới ra đời” - ông Hà Văn Siêu cho biết.

TD4
Hiệp hội Du lịch các tỉnh Việt Bắc ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch với Hiệp hội Du lịch cộng đồng. 
TD3
Doanh nghiệp 6 tỉnh Việt Bắc ký kết hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. 

Tại chương trình, Hiệp hội Du lịch các tỉnh Việt Bắc đã thống nhất ký kết bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch với Hiệp hội Du lịch cộng đồng. Các doanh nghiệp 6 tỉnh Việt Bắc ký kết hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh.

TD2
Các đại biểu tìm hiểu thông tin về du lịch Thái Nguyên. 
TD
Các đại biểu tham quan không gian trưng bày ấn phẩm
quảng bá du lịch tại Tọa đàm. 

Cũng trong khuôn khổ Tọa đàm, có không gian quảng bá tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm du lịch, tour, tuyến du lịch của 6 tỉnh Việt Bắc thông qua pano, hình ảnh, các ấn phẩm du lịch./.

                  Tin và ảnh: Minh Đỗ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 87
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 86
 
  •   Hôm nay 4,567
  •   Tháng hiện tại 115,879
  •   Tổng lượt truy cập 15,084,841
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi