Thái Nguyên tham gia Chương trình du lịch “ Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX, năm 2017

Chủ nhật - 12/11/2017 12:56
Thái Nguyên tham gia Chương trình du lịch “ Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX, năm 2017

Từ ngày 16-21/11/2017 Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch Thái Nguyên tham gia quảng bá du lịch tại Chương trình du lịch “ Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX, năm 2017 tại huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Đây là một hoạt động thường niên được tổ chức luân phiên hằng năm nhằm tuyên truyền, quảng bá về miền đất, con người, văn hóa và tiềm năng du lịch của 6 tỉnh vùng chiến khu Việt Bắc gồm: Cao Bằng - Bắc Kạn - Lạng Sơn - Thái Nguyên - Tuyên Quang - Hà Giang.

Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX, năm 2017 gắn  với Tuần du lịch Ba Bể - Bắc Kạn, được tổ chức tại thôn Bó Lù, xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn bao gồm các hoạt động như: Biểu diễn giao lưu văn hóa, văn nghệ các xã, thị trấn huyện Ba Bể, các huyện, thành phố tỉnh Bắc Kạn; lễ hội hoa đăng tại không gian của hồ Ba Bể; Liên hoan văn nghệ dân gian và trình diễn trang phục dân tộc 6 tỉnh Việt Bắc; triển lãm ảnh về miền đất và con người các tỉnh Việt Bắc với chủ đề “Hành trình theo chân Bác và điểm đến du lịch vùng chiến khu Việt Bắc; triển lãm trưng bày, quảng bá, giới thiệu ẩm thực vùng Việt Bắc, giới thiệu văn hóa du lịch Bắc Kạn; thi đấu các môn thể thao, các trò chơi dân gian truyền thống...

Các đại biểu thăm quan gian hàng của Thái Nguyên, ảnh: Nam Đan

Tại Triển lãm trưng bày, quảng bá, giới thiệu ẩm thực vùng Việt Bắc, Thái Nguyên  tham gia 2 gian hàng được trang trí, trưng bày ấn tượng, đẹp mắt với hình ảnh các khu, điểm du lịch đặc trưng như: Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa, Hồ Núi Cốc, Vùng chè Tân Cương và những hình ảnh văn hóa, ẩm thực, lễ hội tiêu biểu khác. Bên cạnh đó là việc cán bộ Trung tâm  mặc trang phục  dân tộc giới thiệu trực tiếp cho du khách thập phương những thông tin về điểm đến, các tour, tuyến du lịch, sản phẩm, dịch vụ khách sạn du lịch của tỉnh thông qua  hệ thống ấn phẩm như: tờ rơi, tập gấp, sách ảnh, cẩm nang du lịch, bản đồ, bản tin và đĩa hình du lịch Thái Nguyên. Ngoài ra, tại gian hàng còn trưng bày, giới thiệu các  tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật phản ánh vẻ đẹp của đất và người Thái Nguyên và các di sản văn hóa dân tộc, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ như: Nón tày, đàn tính, trang phục dân tộc, các sản phẩm mây tre đan...đến du khách thăm quan.

Ẩm thực Thái Nguyên hấp dẫn du khách, ảnh: Nam Đan

Đặc biệt, tại gian hàng quảng bá ẩm thực các đầu bếp dân tộc Tày đã trình diễn chế biến tại chỗ các món ăn thể hiện nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của tỉnh Thái Nguyên như: Xôi ngũ sắc, cơm lam... Đồng thời giới thiệu đến công chúng một số món ăn độc đáo của địa phương được chế biến sẵn như nem chua, bánh lẳng... Cũng tại gian hàng, có bàn thưởng trà nhằm giới thiệu trà Tân Cương đến nhân dân và khách du lịch.

 Đông đảo du khách đến thăm quan, tìm hiểu về du lịch và ẩm thực vùng Việt Bắc, ảnh: Nam Đan

Với cách tổ chức trưng bày, quảng bá phong phú đa dạng, gian hàng của Thái Nguyên  đã thu hút đông đảo du khách gần xa đến thăm quan, tìm hiểu về du lịch và thưởng thức ẩm thực đặc sắc của địa phương.

Minh Đỗ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 11
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 10
 
  •   Hôm nay 2,608
  •   Tháng hiện tại 86,682
  •   Tổng lượt truy cập 15,190,055
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi