Khu trải nghiệm giáo dục, phim trường Wonderland – điểm đến du lịch hấp dẫn tại Thái Nguyên

Thứ hai - 20/05/2019 07:09
Khu trải nghiệm giáo dục, phim trường Wonderland – điểm đến du lịch hấp dẫn tại Thái Nguyên

Chúng tôi tìm đến Khu trải nghiệm giáo dục, phim trường Wonderland giữa cái nắng oi ả của ngày hè. Nghe đồn đã lâu về sự hấp dẫn của điểm đến này nhưng hôm nay tôi mới được “đích mục sở thị”. Thật đúng như lời đồn đại, đây là một điểm đến lý tưởng đối với mọi lứa tuổi.

 

 

1
Khu trải nghiệm thu hút rất đông du khách  đến tham quan, trải nghiệm. Ảnh: Thanh Hải

Đến đây, tôi được bạn Đỗ Thị Bảo Ngọc, hiện là quản lý Khu trải nghiệm dẫn đi tham quan toàn bộ các hạng mục trên diện tích rộng hơn 2 ha. Càng tìm hiểu tôi càng choáng ngợp và khâm phục về ý tưởng xây dựng điểm đến này của chủ nhân. Điều này thể hiện ở ngay ở vị trí tọa lạc. Giữa một vùng đất nên thơ, trong lành, được bao bọc bởi những đồi chè xanh ngút ngàn của vùng đất Tân Cương, uốn lượn bên dòng sông Công thơ mộng, ngay đối diện với Không gian văn hóa Trà Tân Cương – Một điểm đến thu hút rất đông du khách, xuất hiện một Khu trải nghiệm đầu tiên tại Thái Nguyên đáp ứng được nhu cầu của cuộc sống hiện đại và thị yếu của giới trẻ. Thật không còn gì tuyệt vời hơn!

2
Đến đây các em được thỏa sức vui chơi trong một không gian thiên nhiên tươi xanh. Ảnh: Trần Đức

Được biết, Khu trải nghiệm giáo dục, phim trường Wonderland  được xây dựng từ tâm huyết của những người muốn tạo ra giá trị lớn hơn cho các hoạt động trải nghiệm vì tình yêu con trẻ, mang đến cho các con một môi trường lành mạnh, bổ ích gần gũi với thiên nhiên để các con vừa học tập, vui chơi, khám phá bản thân và hoàn thiện mình. Vậy nên đối tượng chủ yếu mà Khu trải nghiệm hướng tới là các em học sinh ở mọi cấp học từ mầm non đến trung học phổ thông. Đến đây các em không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên, cỏ cây, hoa lá mà còn được tiếp xúc với những vật nuôi gần gũi, đáng yêu. Với sân khấu rộng cùng không gian mở giúp các em tham gia các hoạt động gồm bóng đá, đá cầu, cầu lông, đặc biệt là các trò chơi dân gian như: Ô ăn quan, nhảy dây, kéo co, bịt mắt đập niêu ... Tại khu trải nghiệm “nông dân nhí” các em được đóng vai người nông dân, được tận tay gieo mầm, trồng cây, hái rau … Qua đó các em biết trân trọng sức lao động và trân quý những giá trị mình làm ra.

Không chỉ cung cấp tới du khách những dịch vụ trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn mà Khu trải nghiệm còn có nhiều dịch vụ với chất lượng hàng đầu dành cho nhiều đối tượng như: Tổ chức các hoạt đông team building, sự kiện, tiệc cưới ngoài trời, hội nghị, sinh nhật, chụp ảnh cưới, thời trang…

3
Du khách lưu lại những khoảnh khắc đẹp bên dòng sông Công thơ mộng. Ảnh: Thanh Hải

Có lẽ cái thú nhất khi đến đây là được thả mình giữa không gian thiên nhiên tươi xanh, bên dòng sông Công thơ mộng, nước trong xanh chảy hiền hòa. Thả bộ theo con đường mòn ven sông, rồi bước lên cây cầu uốn lượn như cầu vồng tạo dáng vươn ra dòng sông. Ngay trước mặt du khách là dãy núi tựa như Tam Đảo cũng lờ mờ sương vào những buổi sáng sớm hay chiều tà. Đứng đây hít hà không khí trong lành, ta như cảm nhân đất, trời, thiên nhiên và con người hòa làm một. Cảm giác thật thư thái, dễ chịu vô cùng.

Với những đôi uyên ương thì đây là một không gian lý tưởng để các cặp đôi lưu giữ lại những khoảng khắc đáng nhớ, hạnh phúc của đời mình, bởi ở phim trường có không gian ngoài trời và trong nhà, tạo điều kiện cho các bạn check – in và các studio chụp ảnh.

4
Một không gian lý tưởng để các cặp đôi lưu lại những khoảnh khắc hạnh phúc. Ảnh: Trần Đức

Ngoài ra, Khu  trải nghiệm còn có không gian gắn kết yêu thương cho gia đình. Mọi thành viên có thể dừng chân để lưu lại những hình ảnh đẹp nhất với những mô hình hoạt động. Đặc biệt với những khu vườn bạt ngàn sắc hoa rực rỡ, cỏ cây thơ mộng, cùng với đó là không gian lãng mạn, hiện đại theo phong cách Hàn Quốc. Tất cả tạo nên khoảnh khắc thật hạnh phúc và ý nghĩa của bé và gia đình.

5
Nơi gắn kết tình cảm bạn bè, gia đình. Ảnh: Đoàn Chiên

Theo quản lý ở đây cho biết, mỗi ngày trung bình Khu trải nghiệm đón khoảng 300-400 lượt khách đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước như: Hà Nội, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Bắc Giang ... Hiện tại, Khu trải nghiệm có thể phục vụ đồng thời hàng nghìn lượt khách đến trải nghiệm và sử dụng dịch vụ. Đồng thời kết nối đưa khách đi tham quan tại các cơ sở hoạt động du lịch cộng đồng tại vùng chè Tân Cương để tăng tính trải nghiệm cho du khách cũng như quảng bá sản vật đặc trưng, nổi tiếng của tỉnh.

Với cảnh quan đẹp, chất lượng dịch vụ tốt, Khu trải nghiệm giáo dục, phim trường Wonderland đang là một điểm nhấn của du lịch Thái Nguyên, góp phần tạo thêm sắc màu thu hút du khách đến trải nghiệm, vui chơi, thưởng ngoạn và tìm về với vẻ đẹp của vùng chè Tân Cương./.

                    Bài viết: Minh Đỗ


 
 Từ khóa: giáo dục, hôm nay
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 19
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 16
 
  •   Hôm nay 7,120
  •   Tháng hiện tại 101,454
  •   Tổng lượt truy cập 15,204,827
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi