Khai mạc Đại hội TDTT T.P Thái Nguyên lần thứ VII năm 2017

Thứ năm - 21/09/2017 12:43
Khai mạc Đại hội TDTT T.P Thái Nguyên lần thứ VII năm 2017

Ngày 29-9, tại sân vận động tỉnh, T.P Thái Nguyên đã khai mạc trọng thể Đại hội TDTT T.P Thái Nguyên lần thứ VII năm 2017. Đến dự có lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân Khu I, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, các sở, ban, ngành, đơn vị và đông đảo người dân.

 

 

Đại hội diễn ra trong không khí sôi động, trang trọng, nghi thức diễu hành theo thứ tự: Cờ Tổ quốc, cờ Đại hội TDTT, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khối hồng kỳ, Khối cờ thể thao và đoàn diễu hành biểu dương lực lượng của 27 phường, xã với 2.700 vận động viên và Đoàn Trọng tài. Đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy T.P Thái Nguyên thắp đuốc lửa truyền thống lên đài lửa đại hội.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ Lưu niệm cho các đoàn tham gia, ảnh: Phạm Ngọc Chuẩn

Trong bài phát biểu tại Lễ Khai mạc, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh : Trong những năm qua, sự nghiệp văn hóa, thông tin, TDTT của T.P Thái Nguyên đã có bước phát triển vượt bậc. Hầu hết các xã, phường đã đạt chuẩn về phong trào TDTT quần chúng. Thiết chế văn hóa, thể thao tiếp tục được đầu tư, các công trình văn hóa được nhân dân tham gia xây dựng. Thành phố Thái Nguyên đã có nhiều vận động viên xuất sắc cung cấp cho đội tuyển tỉnh thi đấu tại các giải khu vực và toàn quốc, giành được nhiều thành tích cao. Đại hội TDTT là một hoạt động lớn, chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập Thành phố, đồng thời là một ngày hội văn hóa lớn của nhân dân thành phố Thái Nguyên. 

Màn đồng diễn “Truyền thống diên hồng Việt Nam”, ảnh: Phạm Ngọc Chuẩn

Ngay sau Lễ khai mạc, Chương trình đồng diễn nghệ thuật chào mừng Đại hội được diễn ra. Chương trình gồm 5 chương, với chủ đề “T.P Thái Nguyên Anh hùng 55 năm xây dựng và phát triển”. Chương trình có sự tham gia của gần 1.500 học sinh, sinh viên và người cao tuổi Thành phố. Trong đó: Chương I “Truyền thống diên hồng Việt Nam”; chương II “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”; chương III “T.P Thái Nguyên Anh hùng - Niềm tự hào của thế hệ trẻ”; chương IV (Hương sắc chè Tân Cương Thái Nguyên); chương V “T.P Tháng Mười rực rỡ cờ hoa” được thể hiện trên nền nhạc “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” đã khép lại một chương trình nghệ thuật ấn tượng.

Màn đồng diễn “Hương sắc chè Tân Cương T.P Thái nguyên”, ảnh: Phạm Ngọc Chuẩn

Đại hội  diễn ra từ ngày 27 đến hết ngày 30-9, với 14 môn thi đấu: Kéo co, Đẩy gậy, Điền kinh, Bắn nỏ, Bóng Chuyền hơi, Việt dã, Cờ tướng, Cầu lông, Bóng bàn, Tung còn, Taekwondo, Karatedo, Võ Cổ truyền, Vovinam.

Quang Minh

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 15
 
  •   Hôm nay 1,414
  •   Tháng hiện tại 134,814
  •   Tổng lượt truy cập 15,238,187
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi