Chương trình Famtrip Thái Nguyên năm 2021 "Trở về Thủ đô Gió Ngàn"

Thứ ba - 14/12/2021 20:51
Chương trình Famtrip Thái Nguyên năm 2021 "Trở về Thủ đô Gió Ngàn"

Trong 02 ngày (21 - 22/12/2021), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch tỉnh, Công ty Du lịch Vietfoot Travel tổ chức chương trình Famtrip “Trở về Thủ đô Gió Ngàn” với sự tham gia của hơn 30 công ty du lịch, hãng lữ hành lớn của tỉnh Thái Nguyên và cả nước, cùng đại diện của một số cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã khảo sát một số điểm du lịch tại Thái Nguyên nhằm xây dựng sản phẩm tour mới phục vụ du khách với tiêu chí: Thái Nguyên xanh - Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn.

01

5
Đoàn khảo sát tại vườn bưởi và đồi chè Cầu Đá, xã Hoàng Nông, Đại Từ.

Chương trình Famtrip  được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện đảm bảo theo đúng quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Toàn bộ thành viên tham gia chương trình phải thuộc vùng 1, 2 (Xanh, Vàng), đã tiêm đủ hai mũi vaccine, mang theo giấy tờ tùy thân hợp pháp. Đặc biệt phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước khi tham dự chương trình và luôn đảm bảo quy định 5k của Bộ Y tế.

4
Đoàn khảo sát tại suối Kẹm, xã La Bằng, huyện Đại Từ.

Chương trình Famtrip được tổ chức 2 ngày 1 đêm với lịch trình trải nghiệm nhiều loại hình du lịch của tỉnh Thái Nguyên gồm: Du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp kết hợp du lịch văn hóa, lịch sử, sinh thái. Trong ngày đầu tiên, đoàn đã tham quan và trải nghiệm tại một số điểm trên địa bàn huyện Đại Từ: Vườn bưởi Hoàng Nông, đồi chè Cầu Đá, suối Kẹm và La Bằng Homestay. Điểm nhấn của chương trình là đêm giao lưu văn nghệ, trải nghiệm nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc tại Khu du lịch hang Phượng Hoàng, huyện Võ Nhai. Trong không khí trong lành, bình yên của xóm núi, du khách đã được thưởng thức ẩm thực độc đáo của quê hương xứ trà; tham gia làm bánh dân tộc, chế biến xôi ngũ sắc, giã bánh dày; nghe những câu chuyện về đất và người Thái Nguyên để hòa mình cùng điệu then, đàn tính…Ngày thứ hai, đoàn dâng hương tại Khu di tích lịch sử thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; tham quan tìm hiểu nét văn hóa của 54 dân tộc anh em tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam; thămvà tham gia các hoạt động trải nghiệm tại Hợp tác xã chè Hảo Đạt (xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên ), đồng thời tham dự Tọa đàm "Kích cầu du lịch gắn với phát triển du lịch cộng đồng tỉnh Thái Nguyên năm 2021" tại đây.

8c
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại khu du lịch Hang Phượng Hoàng.
8b
Chương trình giao lưu văn nghệ tại Khu du lịch hang Phượng Hoàng.

Chương trình Famtrip Thái Nguyên năm 2021 đã tạo được sự bất ngờ và ấn tượng cho các thành viên tham gia đoàn khảo sát, đặc biệt là các đơn vị lữ hành quốc tế lớn đến từ Hà Nội. Anh Trịnh Lê Anh, MC - Biên tập viên của VTV3, giảng viên khoa Du lịch học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ: "Sau rất nhiều lần đến với Thái Nguyên nhưng tôi mới chỉ biết đến chủ yếu là khu du lịch hồ Núi Cốc, chuyến đi lần này đã giúp tôi bổ sung thêm nhiều thông tin về điểm đến du lịch cũng như những món ẩm thực đặc sắc riêng có của huyện Đại Từ và huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên, quả thực rất tuyệt vời. Huyện Võ Nhai là một huyện vùng cao của với không khí mát mẻ, tôi cảm giác như Sa Pa của Thái Nguyên vậy". Hay anh Tạ Hữu Chiến, Giám đốc Công ty SunVina Travel cảm nhận: "Chuyến đi lần này anh rất ấn tượng, Thái Nguyên thực sự có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch cộng đồng, nông nghiệp và sinh thái".

a
Đoàn dâng hương tại Khu di tích lịch sử thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái.
e
Đoàn khảo sát và thưởng thức trà tại Hợp tác xã chè Hảo Đạt.
o
Chương trình Tọa đàm tại Hợp tác xã chè Hảo Đạt.

Chương trình Famtrip Thái Nguyên năm 2021 "Trở về Thủ đô Gió Ngàn" được tổ chức thành công đã góp phần giới thiệu những điểm đến du lịch sinh thái, cộng đồng hấp dẫn của tỉnh Thái Nguyên đến với các doanh nghiệp lữ hành du lịch trong và ngoài tỉnh. Đồng thời đẩy mạnh xây dựng, quảng bá chương trình tour “Trở về Thủ đô Gió Ngàn” khép kín Hà Nội - Thái Nguyên phục vụ du khách trong bối cảnh bình thường mới. Đây cũng là hoạt động nhằm triển khai Kế hoạch số 223/KH-UBND, ngày 03/12/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai các biện pháp kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên./.

Tác giả: Ngọc Linh - Nam Đan


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 17
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 13
 
  •   Hôm nay 1,495
  •   Tháng hiện tại 121,711
  •   Tổng lượt truy cập 15,090,673
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi