Trong 6 tháng đầu năm, Thái Nguyên đã đón trên 1,1 triệu lượt khách, doanh thu đạt 780 tỷ đồng

Thứ tư - 19/07/2023 18:09
Trong 6 tháng đầu năm, Thái Nguyên đã đón trên 1,1 triệu lượt khách,  doanh thu đạt 780 tỷ đồng

Chiều ngày 18/7/2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuân, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố; lãnh đạo các Phòng, đơn vị trực thuộc Sở; lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh; lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao các huyện, thành phố trong tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo công tác văn hóa, thể thao,  du lịch và gia đình 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Báo cáo đã nêu rõ những kết quả đã đạt được của Ngành trong việc triển khai thực hiện công tác quản lý Nhà nước trên 04 lĩnh vực (văn hoá, gia đình, thể dục thể thao và du lịch); công tác tham mưu ban hành các Nghị quyết, chương trình, kế hoạch kịp thời, đảm bảo chất lượng; công tác quản lý nhà nước về văn hóa, gia đình tiếp tục được tăng cường; thể thao thành tích cao và thể thao quần chúng đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận; hoạt động du lịch tiếp tục được quan tâm, đầu tư, có nhiều kết quả tích cực. Toàn tỉnh có 323.956/333.376 hộ đăng ký xây dựng gia đình văn hóa (đạt trên 97%); 2.215/2.254 xóm, tổ dân phố đăng ký xây dựng đạt văn hoá (đạt 98,26%); 1.535/1.598 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký đạt chuẩn văn hoá (đạt 96%); 100% học sinh phổ thông và cán bộ, chiến sĩ tham gia rèn luyện thể lực thường xuyên.Về thể thao thành tích cao, tham gia thi đấu 16 giải toàn quốc và Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32, vận động viên Thái Nguyên giành được 165 huy chương các loại. Ngành du lịch đón trên 1,1 triệu lượt khách, tăng gần 2 lần so với cùng kỳ năm trước, doanh thu từ du lịch đạt 780 tỷ đồng…

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuân, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh,

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu khai mạc Hội nghị.

Đại diện lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố  

phát biểu thảo luận tại Hội nghị.

Cũng trong chương trình Hội nghị, các đại biểu đã được nghe những ý kiến thảo luận của lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố. Các ý kiến đã chỉ ra những khó khăn, vướng mắc tại địa phương trong việc xây dựng thiết chế văn hóa ở cơ sở, lập hồ sơ xếp hạng di tích, chính sách hỗ trợ điểm du lịch cộng đồng… Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuân, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giải đáp các ý kiến, đồng thời giao phòng chuyên môn của Sở phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố đưa ra các giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong thời gian tới.

Thừa ủy quyền của đồng chí Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh,

đồng chí Nguyễn Ngọc Tuân, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh,

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao Cờ thi đua cho

Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao.

Cũng tại Hội nghị, thừa ủy quyền của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao Cờ thi đua của Ủy ban Nhân dân tỉnh cho đơn vị Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao; danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho 04 tập thể; Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh cho 01 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022./.

  Tác giả: Thu Hương - Ngọc linh


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 50
 
  •   Hôm nay 11,517
  •   Tháng hiện tại 160,292
  •   Tổng lượt truy cập 15,263,665
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi