Thái Nguyên tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội năm 2016

Thứ sáu - 15/04/2016 00:42
Thái Nguyên tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội năm 2016

Từ ngày 14 đến 17/4, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội năm 2016, với chủ đề “Việt Nam - Thiên đường du lịch biển, đảo” do Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và UBND thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức. Đây là năm thứ 4 Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM được tổ chức thường niên ở Hà Nội. Thái Nguyên là một trong những địa phương có hoạt động du lịch phát triển tham gia Hội chợ.

180141 DSC00108
Gian hàng trưng bày của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Thái Nguyên tại Hội chợ, ảnh: Quang Minh

 

 

Hội chợ có trên 535 doanh nghiệp đăng ký  tham gia với 502 gian hàng, trong đó có 115 gian hàng quốc tế của các doanh nghiệp từ 25 nước và vùng lãnh thổ như: Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Lào, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Nepal, Indonesia…, 387 gian hàng của  42 tỉnh, thành trong cả nước.

Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh Thái Nguyên tham gia 2 gian hàng giới thiệu, quảng bá các ấn phẩm, bản đồ du lịch, sách hướng dẫn khách du lịch đến với các vùng đất, con người Thái Nguyên như: Di tích lịch sử ATK Định Hóa, Hồ Núi Cốc, Vùng chè Tân Cương, Thác Mưa Rơi, du lịch sinh thái Thái Hải…biểu diễn các làn điệu hát then, mời trà, trưng bày các sản vật nổi tiếng như: trà Tân Cương, mật ong rừng, các loại dược liệu quý…

Các sản phẩm du lịch của Thái Nguyên tham gia Hội chợ đã tạo được ấn tượng tốt đối với khách thăm quan, nhiều đơn vị du lịch trong nước cũng như quốc tế mong muốn hợp tác với ngành du lịch Thái Nguyên mở các tour, tuyến du lịch lịch sử, du lịch tâm linh, du lịch sinh thái…Đây là cơ hội để Thái Nguyên quảng bá du lịch đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Thông qua Hội chợ chuyển đến các doanh nghiệp du lịch, khách du lịch thông điệp Thái nguyên với lợi thế về giao thông, là trung tâm vùng miền núi phía Bắc, du lịch Thái Nguyên đang khởi sắc  và đang dần trở thành điểm du lịch hấp dẫn trên bản đồ du lịch và Thái Nguyên mời gọi các nhà đầu tư dịch vụ du lịch đến với Thái Nguyên.

Trình diễn hát then, đàn tính tại gian hàng, ảnh: Minh Đỗ

 

Du khách tại Hội chợ thưởng thức ẩm thực tại gian trưng bày Ảnh: Minh Đỗ

 

Tại hội chợ, Ban Tổ chức còn tổ chức các hoạt động như: Biểu diễn văn hóa truyền thống Việt Nam và quốc tế; các cuộc hội thảo, họp báo, ký kết hợp tác…được tổ chức không những tạo môi trường giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, giao lưu, hợp tác phát triển du lịch, giới thiệu tới khách hàng các sản phẩm du lịch biển đảo, các tour khuyến mại để thu hút khách, đặc biệt là khách nội địa, quốc tế đến các vùng biển đảo của Việt Nam./.

 

Tác giả bài viết: Minh Đỗ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 8
 
  •   Hôm nay 7,443
  •   Tháng hiện tại 101,777
  •   Tổng lượt truy cập 15,205,150
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi