Ngày hội trái cây Lục Ngạn lần thứ II

Chủ nhật - 19/11/2017 06:06
Ngày hội trái cây Lục Ngạn lần thứ II

Tối 25-11, Ngày hội trái cây Lục Ngạn lần thứ II năm 2017 đã chính thức được khai mạc tại Vườn hoa trung tâm huyện Lục Ngạn (Bắc Giang). Dự Lễ khai mạc có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam; Ban Tuyên giáo Trung ương; Ban Dân vận Trung ương; Bộ Nông nghiệp và PTNT... cùng đại diện các tỉnh, thành phố và đông đảo du khách thập phương.

 

Lục Ngạn được biết đến là vùng cây ăn quả tập trung lớn nhất miền Bắc với diện tích hơn 26 nghìn ha cây ăn quả các loại. Trong đó, vải thiều là cây chủ lực, làm nên thương hiệu, uy tín, niềm tự hào của người dân Lục Ngạn với diện tích trên 15 nghìn ha, sản lượng bình quân hàng năm khoảng 100 nghìn tấn. Ngoài ra, huyện còn nhiều loại trái cây thơm ngon mang đặc trưng riêng như: cam đường Lục Ngạn, cam đường Canh, cam lòng vàng bưởi da xanh, bưởi ngọt, bưởi hồng đào, ổi, chanh đào, hồng Nhân hậu…. Thời gian sản xuất, tiêu thụ trái cây của người dân Lục Ngạn kéo dài liên tục các tháng trong năm. Trung bình mỗi năm, nông dân Lục Ngạn thu được hơn 3.000 tỷ đồng từ các loại cây ăn quả...

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang trao tặng Bằng khen cho 10 hộ nông dân và 5 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trái cây tiêu biểu của huyện Lục Ngạn.

 

Ngày hội trái cây Lục Ngạn sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá rộng rãi các sản phẩm trái cây đặc trưng của huyện Lục Ngạn nói riêng và tỉnh Bắc Giang nói chung; đồng thời, đẩy mạnh liên kết, giúp nông dân thêm cơ hội tiêu thụ sản phẩm cây ăn quả trên địa bàn. Tham gia Ngày hội có 100 gian hàng trưng bày, bán các loại trái cây và sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh Bắc Giang. Trong đó, Lục Ngạn có 60 gian hàng.

Các gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm tại Ngày hội trái cây Lục Ngạn lần thứ II năm 2017.

Ngày hội diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 25 đến 27-11). Theo Ban tổ chức, ước tính sẽ có khoảng 40.000 du khách tới dự Ngày hội và tham quan các gian trưng bày, các nhà vườn trên địa bàn.

Nguyên Ngọc – Kim Ngân(BTN)

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 18
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 17
 
  •   Hôm nay 4,626
  •   Tháng hiện tại 138,026
  •   Tổng lượt truy cập 15,241,399
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi