Thái Nguyên tham gia triển lãm “ Thành tựu kinh tế - xã hội 2015” tại Hà Nội

Thứ hai - 14/09/2015 11:08

Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, tối 28-8, triển lãm “Thành tựu kinh tế - xã hội 2015” đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam với chủ đề “Đổi mới, hội nhập và phát triển”.

 

Triển lãm “Thành tựu kinh tế - xã hội 2015” có sự tham gia của 28 bộ, ngành, cơ quan ngang bộ, các tổ chức đoàn thể ở trung ương và 30 tỉnh, thành cùng 28 gian hàng của khối doanh nghiệp. Triển lãm có khoảng 80 gian hàng, trưng bày trên diện tích 12.000m2 trong nhà và 3.000m2 ngoài trời. Bốn mảng nội dung chính của triển lãm được chia thành bốn khu trưng bày: Khu trưng bày khái quát; khu trưng bày của các bộ, ngành, đoàn thể; khu trưng bày của các tỉnh, thành; khu trưng bày của các doanh nghiệp. Mỗi khu trưng bày gồm nhiều tư liệu, hình ảnh, thước phim, hiện vật… góp phần khẳng định những thành tựu kinh tế, xã hội nổi bật của đất nước suốt 70 năm qua.

Gian triển lãm của tỉnh Thái nguyên tại Triển lãm “Thành tựu kinh tế - xã hội 2015”

Tại triển lãm, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Thái Nguyên đã phối hợp với Bảo tàng tỉnh tổ chức gian hàng triển lãm với chủ đề: "Thái Nguyên – Hội nhập và phát triển”. Thái Nguyên đã lựa chọn những hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh trong quá trình hội nhập và phát triển để giới thiệu, quảng bá tới các nhà đầu tư trong và ngoài nước, các Bộ, ngành trung ương, các tỉnh bạn về miền đất, văn hoá, con người Thái Nguyên. Đây là cơ hội để thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến với Thái Nguyên. Đồng thời, thông qua việc phát hành hàng nghìn tờ rơi, tập gấp, bản đồ, sách du lịch, bản tin du lịch… Thái Nguyên đã giới thiệu đến du khách các điểm đến hấp dẫn, các tour, tuyến du lịch, những nét văn hóa độc đáo, đặc sắc, các sản vật, ẩm thực đặc trưng của các dân tộc trong tỉnh. Ngoài ra, Thái Nguyên còn tổ chức trình diễn nghệ thuật hát then, đàn tính do các nghệ nhân Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải thực hiện; trình diễn nghệ thuật pha trà, góp phần quảng bá ẩm thực trà Thái, hướng tới festival trà Thái Nguyên, Việt Nam lần thứ 3, năm 2015 tổ chức tại Thái Nguyên. Gian hàng của Thái Nguyên đã thu hút đông đảo du khách đến thưởng trà và tham quan, tìm hiểu.   

unnamed
Đông đảo du khách đến thưởng trà và tham quan gian triển lãm

 

Chiều ngày 02/9/2015, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm quan Triển lãm 70 năm Thành tựu Kinh tế - Xã hội, thăm các gian hàng trưng bày tại triển lãm, trong đó có gian hàng của Thái Nguyên.

Triển lãm 70 năm Thành tựu Kinh tế - Xã hội là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt diễn ra đúng dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 nên đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân thủ đô nói riêng, nhân dân các tỉnh thành trong cả nước nói chung.

                                                                                            

 

Tác giả bài viết: Minh Đỗ

Nguồn tin: thainguyentourism.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 38
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 35
 
  •   Hôm nay 3,997
  •   Tháng hiện tại 126,213
  •   Tổng lượt truy cập 15,229,586
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi