Đội Thông tin lưu động tỉnh đoạt Huy chương Vàng Liên hoan toàn quốc 2015

Thứ hai - 17/08/2015 14:07

Trong 4 ngày (từ 9 đến 12-8), tại tỉnh Tuyên Quang, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã phối hợp với UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Liên hoan Tuyên truyền lưu động toàn quốc kỷ niệm 70 năm Quốc dân Đại hội Tân Trào, Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2-9 với chủ đề “Tháng Tám mùa thu cách mạng”.

 

Tiết mục: Tổ khúc “Vùng lên đập tan xích xiềng nô lệ” của Đội được Ban tổ chức lựa chọn công diễn mở màn tại Lễ bế mạc.

Tiết mục: Tổ khúc “Vùng lên đập tan xích xiềng nô lệ” của Đội được Ban tổ chức lựa chọn công diễn mở màn tại Lễ bế mạc.

Tham gia Liên hoan có hơn 600 diễn viên, tuyên truyền viên đến từ 26 tỉnh, thành trong cả nước, trong đó Đội Thông tin lưu động Thái Nguyên có gần 40 người. Nội dung Chương trình của Đội Thái Nguyên gồm các phần: Tổ khúc “Vùng lên đập tan xích xiềng nô lệ”, trong đó có các ca khúc “Cùng nhau đi hồng binh”, nhạc và lời của Đình Nhu. “Bắc Sơn”, nhạc và lời của Văn Cao. “Mười chín tháng tám”, nhạc và lời của Xuân Oanh. “Biết ơn cụ Hồ Chí Minh”, nhạc và lời của Lưu Bách Thụ; tốp ca nam nữ: “Thái Nguyên quê tôi”, nhạc và lời của Lê Tú Anh và màn hát múa “Khúc ca ơn Đảng”, nhạc và lời của Lê Tú Anh. Tham gia biểu diễn, Tổng đạo diễn Lê Tú Anh và Biên đạo múa Hoàng Thiện Thực cùng dàn diễn của tỉnh đã làm nổi bật được chủ đề “Tháng Tám - Mùa thu cách mạng” do Ban Tổ chức Liên hoan đề ra.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức: Chương trình của Đội Thông tin lưu động Thái Nguyên được dàn dựng công phu, sáng tạo, chủ đề tư tưởng rõ ràng, kịch bản tuyên truyền sâu sắc, làm nổi bật được ý nghĩa lịch sử to lớn của Quốc dân Đại hội; Cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 2-9, tạo được không khí sôi nổi, tự hào, góp phần củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng, Bác Hồ. Chương trình của Đội được Ban Tổ chức trao Huy chương Vàng, UBND tỉnh Tuyên Quang tặng Bằng khen. Đặc biệt, tiết mục Tổ khúc “Vùng lên đập tan xích xiềng nô lệ” của Đội được Ban tổ chức lựa chọn công diễn mở màn tại Lễ bế mạc.

 

Tác giả bài viết: Phạm Ngọc Chuẩn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 17
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 11
 
  •   Hôm nay 1,145
  •   Tháng hiện tại 90,402
  •   Tổng lượt truy cập 15,193,775
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi