Đón nhận Bằng di tích lịch sử cấp Quốc gia địa điểm thành lập Tổng cục Cung cấp

Thứ năm - 17/09/2015 09:35
Đón nhận Bằng di tích lịch sử cấp Quốc gia địa điểm thành lập Tổng cục Cung cấp

Sáng 16-9, tại Định Hóa (Thái Nguyên), Cục Chính trị (Tổng cục Hậu cần) phối hợp với UBND huyện Định Hóa tổ chức Lễ công bố Quyết định và đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử Quốc gia địa điểm thành lập Tổng cục Cung cấp ngày 11-7-1950 (tiền thân của Tổng cục Hậu cần QĐND Việt Nam ngày nay). Trung tướng Lê Văn Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Tổng cục Hậu cần dự và phát biểu.

Đại diện lãnh đạo địa phương và Tổng cục Hậu cần đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử Quốc gia.

Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược và những năm đầu thành lập quân đội, chúng ta phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, gian khổ. Khi ấy, công tác hậu cần chủ yếu dựa vào sự cung cấp của nhân dân. Một số cục chuyên ngành đã được thành lập như: Quân lương, Quân y, Quân dược, Quân trang, Vận tải.. để đảm trách các mặt bảo đảm hậu cần cho Quân đội. Trước yêu cầu công tác bảo đảm hậu cần cho Quân đội ngày càng phát triển cao, Trung ương Đảng, Bác Hồ, Tổng Quân ủy, đã quyết định thành lập Tổng cục Cung cấp, để đảm trách công tác hậu cần quân đội, đáp ứng yêu cầu cuộc kháng chiến đang phát triển mạnh mẽ.

Sở chỉ huy Tổng cục Cung cấp được đặt tại thôn Thẩm Quần, xã Thanh Định (Định Hóa, Thái Nguyên) thuộc An toàn khu Việt Bắc. Tại địa danh lịch sử này, từ năm 1950 đến 1954, đồng chí Trần Đăng Ninh, Chủ nhiệm Tổng cục Cung cấp đầu tiên đã cùng các đồng chí trong chỉ huy Tổng cục, tham mưu cho Tổng Quân ủy, Hội đồng cung cấp Trung ương chỉ đạo, hướng dẫn toàn ngành hậu cần bảo đảm kịp thời hậu cần cho các chiến dịch, trong đó có Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Ngày 29-6-2015, Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch đã có Quyết định số: 2246/QĐ-BVHTTDL, công nhận địa điểm thành lập Tổng cục Cung cấp xếp hạng di tích lịch sử Quốc gia.
Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Lê Văn Hoàng, khẳng định: Đây là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước, đối với công lao, đóng góp to lớn của Bộ đội Hậu cần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thanh Định, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, là nguồn cổ vũ, động viên to lớn với mỗi cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên, người lao động ngành Hậu cần Quân đội trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. Đồng chí Chính ủy Tổng cục Hậu cần mong muốn các cơ quan, đơn vị của Tổng cục Hậu cần sẽ phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và các cơ quan chức năng của địa phương, làm tốt công tác quản lý, khai thác, sử dụng, có kế hoạch tuyên truyền sâu rộng, phát huy những giá trị lịch sử của khu di tích Tổng cục Cung cấp đến mọi cán bộ, chiến sĩ quân đội và nhân dân cả nước nói chung, Bộ đội Hậu cần và đồng bào các dân tộc của tỉnh Thái Nguyên nói riêng.

 

 

Tác giả bài viết: Tiến Đạt

Nguồn tin: qdnd.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 21
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 18
 
  •   Hôm nay 4,693
  •   Tháng hiện tại 88,767
  •   Tổng lượt truy cập 15,192,140
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi