Lễ phát động “Khu du lịch không khói thuốc”

Chủ nhật - 20/12/2020 07:23
Lễ phát động “Khu du lịch không khói thuốc”

Nhằm tăng cường việc thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và Khu du lịch không khói thuốc lá tại tỉnh Thái Nguyên, được sự nhất trí của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên, sáng 20/12, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức lễ phát động “Khu du lịch không khói thuốc” tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc.

2
Đại biểu và hàng nghàn cổ động viên tham dự
Lễ phát động “Khu du lịch không khói thuốc lá”. Ảnh: Nam Đan.

Tới dự Lễ phát động có đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Trường, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình phòng chống tác hại của thuốc lá tỉnh Thái Nguyên, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cùng các đồng chí là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đóng trên địa bàn.

Lễ phát động với sự tham gia của hàng nghìn cổ động viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng nhằm góp phần xây dựng môi trường an toàn cho mỗi người, cho từng gia đình và cho toàn xã hội, đặc biệt tại các khu, điểm du lịch nơi thường diễn ra các hoạt động tập trung đông người. Việc hướng tới xây dựng môi trường du lịch không khói thuốc không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe du khách, giảm thiểu các vụ cháy, nổ ở các địa điểm du lịch, mà còn góp phần xây dựng môi trường du lịch văn minh, lịch sự, thu hút du khách, phát triển du lịch ngày càng bền vững.

1
Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc đã phát động chương trình xây dựng
“Khu du lịch không khói thuốc lá”. Ảnh: Nam Đan.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Văn Ngọc cho biết với Thái Nguyên, bên cạnh việc phát triển các loại hình du lịch, nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ du lịch, ứng dụng khoa học công nghệ trong xúc tiến quảng bá phát triển du lịch ... thì việc xây dựng môi trường du lịch không khói thuốc lá nhằm đảm bảo cho du khách cũng như người dân một môi trường trong lành cũng là mục tiêu quan trọng của tỉnh. Trong năm 2020, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch ngoài việc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao là tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến du lịch tỉnh Thái Nguyên thì đơn vị đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về tác hại của thuốc lá tại các khu, điểm du lịch như: Tuyên truyền về phòng chống tác hại thuốc lá trên hệ thống loa phát thanh tại Khu di tích ATK Định Hóa; tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc trong nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại huyện, xã; truyền thông tại sự kiện thể thao không khói thuốc cấp tỉnh, xây dựng pano tuyên truyền về tác hại của thuốc lá tại một số khu, điểm du lịch...

Thay mặt cho ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đồng chí Nguyễn Văn Ngọc đã phát động chương trình xây dựng “Khu du lịch không khói thuốc lá” và kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các khu, điểm du lịch, các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh cùng chung tay xây dựng môi trường không khói thuốc lá để chương trình đạt hiệu quả cao nhất.

Ngay sau khi kết thúc Lễ phát động là chương trình tuyên truyền lưu động với sự tham gia của hơn 100 đoàn viên, thanh niên của Huyện đoàn Đại Từ, với lộ trình vòng quanh Khu du lịch Hồ Núi Cốc – Đường ĐT 270 – Đi quốc lộ 37 hết địa phận thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ.

Tin viết: Đoàn Chiên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 33
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 15
 
  •   Hôm nay 7,969
  •   Tháng hiện tại 102,303
  •   Tổng lượt truy cập 15,205,676
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi